Phố cổ Hội An

2022-09-18 07:23:18

Sau những bộn bề cuộc sống tấp nập, chúng ta thường tìm về những chốn yên tĩnh để thư giãn, một trong những địa điểm không thể không nhắc đến đó chính là phố cổ Hội An. Vậy du lịch Hội An có gì có gì đặc biệt? Ngoài vẻ đẹp trầm lắng làm say đắm lòng người thì nơi đây chẳng khác nào bức tranh sơn mài đời thật mang đậm nét bình dị cổ kính và say mê lòng người.

Xem thêm:

Giới thiệu về Hội An

Địa chỉ: Khu đô thị cổ Hội An - Thành phố Hội An - tỉnh Quảng Nam

Giá vé: Khách Việt Nam 80.000 vnd, khách quốc tế 150.000 vnd

Phố cổ Hội An dịu dàng hiền hòa nằm cạnh hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, Việt Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam.

Hội An là một thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam có nhiều khu phố cổ được xây từ thế kỷ 16 và vẫn còn tồn tại gần như nguyên vẹn các công trình kiến trúc cho đến ngày nay.

check-in-du-lich-hoi-an

Giới thiệu về thành phố Hội An

Trong các tài liệu cổ của phương Tây, Hội An được gọi Faifo. Phố cổ Hội An được công nhận là một di sản thế giới UNESCO từ năm 1999. Đây là địa điểm thu hút được rất nhiều khách Du Lịch Hội An – Đà Nẵng.

Vị trí phố cổ Hội An.

Phố cổ Hội An thuộc thành phố Hội An - tỉnh Quảng Nam. Tại Hội An có nhiều phố cổ tạo thành một quần thể phố cổ xưa. Các di tích tập trung chủ yếu ở trung tâm của phố cổ.

Du lịch Hội An có gì đặc biệt?

Khi màn đêm buông xuống cũng chính là lúc Hội An tỏa sáng với ánh đèn lung linh đậm nét cổ tích, khi du lịch Hội An du khách sẽ có cơ hội khám phá rất nhiều loại hình du lịch hấp dẫn và độc đáo khác nhau.

Một trong những trải nghiệm đáng phải thử một lần khi đi Hội An dó chính là:

  • Thả đèn hoa đăng ước nguyện
  • Đi thuyền trên sông Hoài cảm nhận vẻ đẹp của phố cổ nơi đây
  • Khám phá chợ đêm Hội An với nhiều tặng phẩm thú vị như: Tò he, đồ gốm cổ,...
  • Ngắm phố đèn lồng lung linh màu sắc
  • Tham gia các trò chơi dân gian ở đầu phố Nguyễn Thái Học
  • Thưởng thức ẩm thực dân dã đặc trưng như: mì quảng, cao lầu, bún thịt nướng, nước mót,...

Để tham quan, khám phá trọn vẹn mọi ngóc ngách tại phố cổ Hội An, du khách có thể chọn cách tản bộ để trải nghiệm từng nét đẹp của nơi này. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn xe đạp để chiêm ngưỡng cảnh đẹp và tận hưởng cuộc sống giản dị, bình yên của từng góc phố và cuộc sống chân phương của người dân bản địa

Một số địa điểm nên ghé thăm khi đi du lịch Hội An

Bên cảnh khung cảnh lãng mạn của phố cổ thì du khách có thể khám phá thêm các địa điểm du lịch Hội An sau để chuyến đi thêm phần thú vị và trọn vẹn nhất nhé!

Làng gốm Thanh Hà

Nằm bên cạnh dòng Thu Bồn êm đềm, làng gốm lâu đời Thanh Hà vốn đã bị lãng quên bỗng nhiên được ưu ái trở thành một trong những điểm đến nổi bật nơi đây. Sắc vàng rực rỡ bao trùm cả làng gốm khiến khung cảnh trở nên ấm áp và thu hút mọi tầm mắt. Đến Hội An, đừng quên check-in làng gốm Thanh Hà bạn nhé!

lang-gom-thanh-ha-hoi-an

Ghé làng gốm Thanh Hà khi du lịch Hội An

Hội quán Phúc Kiến

Hội quán Phúc Kiến là một trong những điểm du lịch bạn không nên bỏ qua khi đến với phố cổ Hội An. Công trình kiến trúc độc đáo này với tuổi thọ gần 350 tuổi nhưng vẫn lộng lẫy, khang trang với cách bày trí rất tinh tế.

Nhà cổ Tấn Ký

Nhà cổ Tấn Ký được xây dựng cách đây hơn 200 năm và vẫn giữ được nét kiến trúc phong kiến thuở ban đầu. Bên trong nhà cổ được thiết kế rất độc đáo, đậm nét kiến trúc Trung – Nhật – Việt. Nhà cổ Tấn Ký là một trong những di sản văn hóa quốc gia nổi bật nhất phố cổ Hội An và cũng là niềm tự hào của vùng đất này

Chùa Cầu

Chùa Cầu là biểu tượng của phố cổ Hội An và cũng là một trong những điểm tham quan mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Hội An. Với lối kiến trúc Nhật Bản đặc trưng, chùa Cầu thật sự rất ấn tượng và thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Vinpearl Land Nam Hội An

Được ví như một phố cổ Hội An thu nhỏ nhộn nhịp, khu vực River Safari là nơi mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Vinpearl Land Nam Hội An. Tjai đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các loài thú quý hiếm ở khắp nơi trên thế giới, trong đó có hồng hạc, vẹt Nam Mỹ, linh dương, báo gấm… Đặc biệt là tha hồ sống ảo với những góc chụp triệu like nhé!

Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một địa danh không thể không khám phá khi đi du lịch Hội An. Đến với Cù Lao Chàm, bạn không chỉ được đắm mình trong làn nước biển xanh mát, hoang sơ, thưởng thức hải sản tươi ngon mà còn được lặn ngắm san hô, đi dạo dưới đáy biển với nhiều hình thức khác nhau.

Biển Cửa Đại

Cảnh đẹp hút hồn của biển Cửa Đại đã làm bao con tim yêu du lịch xao xuyến. Bãi biển rộng, cát trắng mềm là nơi thích hợp để tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí. Chưa kể đón bình minh trên biển Cửa Đại là một trải nghiệm rất tuyệt vời

Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn là một trong những địa điểm du lịch Hội An bạn nhất định phải đặt chân đến, nơi đây sở hữu hệ thống đền cổ Chăm Pa có niên đại lâu đời nằm bên trong một thung lũng có đường kính 2km tạo ra một khung cảnh rất hoài niệm.

checkin-thanh-dia-my-son

Check in thánh địa Mỹ Sơn

Toàn bộ khu di tích thánh địa từng là khu vực quan trọng diễn ra các nghi thức cúng tế của hoàng tộc Chăm Pa. Nếu là một người thích sự tìm tòi những cái mới mẻ thì Thánh địa Mỹ Sơn là một lựa chọn không tồi khi đi du lịch Hội An đó!

Tổng kết

Nếu bạn không muốn chuyến du lịch Hội An  của mình có thêm rắc rối hay phát sinh thì hãy chọn tour du lịch Hội An trọn gói tại Viptrip.vn nhé! Cam kết cung cấp các tour du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm với các tiện ích tiêu chuẩn 5 sao  giá thành cạnh tranh nhất! Chúc các bạn có hành trình du lịch khám phá Hội An thật vui và ý nghĩa! 

 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra