Du lịch Bản Hiêu Pù Luông

2022-10-15 20:55:59

Bản Hiêu Pù Luông được mệnh danh là vùng đất xinh đẹp níu chân du khách với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ giữa đại ngàn, núi non hùng vĩ, thửa ruộng bậc thang bát ngát, dòng thác chảy tươi mát, những bản làng bình yên và cuộc sống bình dị của đồng bào nơi đây. Hãy xách ba lô lên cùng Viptrip.vn khám pha sbanr làng nhỏ xinh này nhé!

Xem thêm: 

Đôi nét về Bản Hiêu Pù Luông

Thanh Hóa là một tỉnh thành thuộc vùng Bắc Trung Bộ hội tụ rất nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại đây. Chính vì vậy mà vùng đất này rất đa dạng bản sắc văn hóa và phong tục tập quán đặc trưng tại những bản làng nhỏ ven đồi.

Trong đó bản Hiêu Pù Luông nổi tiếng hơn vả vì nơi đây sở hữu cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp, trong lành, có dòng thác Hươu chảy quanh năm tươi mát. Đây chính là một trong những bản làng du lịch mà du khách không nên bỏ qua khi đến ghé thăm Pù Luông nhé!

ban-hieu

Đôi nét về bản Hiêu Pù Luông

Bản Hiêu Pù Luông hay còn biết đến với cú tên dân dã bản Hiêu là một bản nhỏ nằm tại địa phận xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, tọa lạc nhẹ nhàng giữa khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Đây là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào người Thái nằm bên bờ suối Hiêu với hơn trăm nóc nhà nằm rải rác.

Đến với bản Hiêu, cảm nhận đầu tiên của du khách là khung cảnh bình yên, những ngôi nhà sàn đậm chất truyền thống của người Thái được làm hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên như tre, nứa cùng với họa tiết thổ cẩm đặc trưng của người dân địa phương tạo không gian ấm cúng và mộc mạc.

Di chuyển đến bản Hiêu Pù Luông

Nếu du khách xuất phát từ Thủ Đô thì bản Hiêu cách Hà Nội 180km du khách có thể lựa chọn phương tiện theo nhu cầu và sở thích khác nhau như: xe khách, xe limousine, ô tô cá nhân hoặc đi phượt bằng xe máy để di chuyển đến bản làng này.

Nếu du khách chọn phương tiện xe khách thì sẽ không di chuyển trực tiếp đến Pù Luông mà chỉ đến thị trấn Cành Nàng, từ đây du khách sẽ  phải thuê xe ôm hoặc xe taxi để đến Bản Hiêu Pù Luông.

Di chuyển đến bản Hiêu Pù Luông

Đối với những bản trẻ chọn xe máy làm phương tiện  thì cung đường ngắn nhất là theo quốc lộ 6 dẫn đến  thị trấn Xuân Mai, chạy theo đường mòn Hồ Chí Minh đến  thị trấn Cẩm Thủy, sau đó theo chỉ dẫn đi đến  thị trấn Cành Nàng, tiếp tục đi khoảng 25km qua cầu treo gỗ là đến với Bản Hiêu

Lưu trú ở bản Hiêu Pù Luông

Từ khi du lịch Pù Luông được chú ý và phát triển trong những năm gần đây, du lịch đã trở thành một nguồn kinh tế lớn giúp người dân ở đây ổn định. Người dân địa phương đã khai thác dịch vụ homestay tại Pù Luông để tiếp đón du khách, vừa tăng thu nhập vừa giúp du khách hiểu thêm về văn hóa, con người cũng như thiên nhiên nơi đây.

Tại Bản Hiêu Pù Luông, có khá nhiều homestay để du khách lựa chọn chủ yếu được thiết kế trên những nhà sàn đặc trưng, điển hình như:

  • Bản Hiêu Garden Lodge là một nơi lưu trú lý tưởng khi đến Bản Hiêu Pù Luông. Lodge có những hạng phòng như Bungalow và một nhà sàn có sức chứa 8 khách nên đảm bảo được sự thoải mái khi du khách nghỉ ngơi tại đây.
  • Bản Hiêu Halfway (Dũng Xuân Homestay) có phong cách nhà sàn quen thuộc, đồ ăn ở đây được đánh giá là khá ngon và đều là món đặc sản địa phương do người dân nấu. Nhà sàn ở đây có sức chứa 16 - 20 người và có phòng riêng. Đặc biệt, đến với Bản Hiêu Halfway tại Bản Hiêu Pù Luông, du khách đến đây có thể giao lưu văn nghệ và tìm hiểu văn hóa với người dân địa phương bên những bếp lửa ấm nồng.
  • Homestay Lý Vân  có 2 sàn lớn ngủ cộng đồng và 3 phòng khép kín với sức chứa tối đa 150 khách/lượt. 3 phòng khép kín đều xây dựng theo phong cách bungalow đơn giản nhưng tiện nghi. View đắt địa nhất của homestay này là nằm cạnh những thửa ruộng bậc thang, bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn những thửa ruộng và thư giãn hít thở bầu không khí trong lành.

Khám phá nét đẹp của Bản Hiêu Pù Luông

Đến với bản Hiêu, du khách không những được đắm chìm trong không gian bản làng êm đềm trong sương sớm, ngắm những thửa ruộng bậc thang mênh mông mà nơi đây còn có dòng thác chảy hiền hòa tươi mát quanh năm, ẩm thực tinh hoa không trộn lẫn với bất cứ nơi nào.

Vẻ đẹp của Thác Hiêu

Điểm nhấn trong khung cảnh Bản Hiêu Pù Luông chính là Thác Hiêu hay thác Hiêu). Dòng thác này trở thành điểm du lịch không thể thiếu khi đến với Bản Hiêu Pù Luông. Thác Hiêu không dựng đứng hay quá cao mà chia theo từng tầng dần dần đổ xuống như những bậc thang.

thac-hieu-thanh-hoa

Khám phá vẻ đẹp thác Hiêu Pù Luông

Đá tạo ra các tầng thác là đá vôi nên nước chảy qua thác trong xanh mát rượi vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông và không có rêu và bùn nên du khách được thảo thích tung tăng nghịch nước. Nước ở thác Hiêu tuôn chảy quanh năm không bao giờ cạn. Vì vậy, du khách đến đây có thể tắm ở thác và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tại đây

Ngắm nhìn sự bình dị của Bản Hiêu Pù Luông

Thật tuyệt vời khi được thả hồn vào thiên nhiên, nơi không khói bụi thành phố, không ô nhiễm tiếng ồn ào. Khung cảnh bình yên của Bản Hiêu Pù Luông làm cho du khách cảm thấy được thư giãn và đắm chìm trong không gian yên tĩnh, được lắng nghe âm thanh của núi rừng, bạn sẽ thấy chuyến đi này thật tuyệt diệu

Ẩm thực đặc sản Bản Hiêu

vit-co-lung

Ẩm thực đặc sản bản Hiêu

Đến Bản Hiêu Pù Luông mà chưa thưởng thức đặc sản nơi đây thì chuyến đi của bạn sẽ thiếu sót rất lớn. Bản Hiêu thuộc xã Cổ Lũng, đặc sản nơi đây chính là vịt Cổ Lũng trứ danh. Ngoài vịt Cổ Lũng, nơi đây còn có đặc sản khác như gà đồi, thịt lợn nướng hay măng đắng và cơm lam,.. được rất nhiều du khách tấm tắc khen ngon

Tổng kết

Pù Luông ngày càng hoàn thiện và trở thành một trong những địa điểm du lịch ấn tượng nhất ở xứ Thanh, trong đó Bản Hiêu Pù Luông chính là một mảnh ghép yên bình mà du khách nên trải nghiệm dù chỉ một lần nhé! Theo dõi Viptrip.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều địa điểm xinh đẹp trên dải đất hình chữ S nhé!

 

Tham khảo thêm:

Có thể bạn quan tâm
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra