Xung quanh thác Bản Giốc có gì tham quan?

2022-09-28 10:37:14

Hành trình du lịch thác Bản Giốc cho du khách khám phá nhiều địa điểm du lịch của thiên nhiên đất trời của du lịch Cao Bằng. Nơi đây thường được nhiều du khách là địa điểm để nghỉ dưỡng yên bình, rời xa chốn thành phố sầm uất, nhộn nhịp ngoài kia. Mời các bạn cùng Viptrip.vn tìm hiểu địa điểm du lịch ở đây sẽ như thế nào nhé!

Xem thêm:

Di chuyển đến thác Bản Giốc như thế nào?

thác Bản Giốc toạ lạc ở Đàm Thuỷ của Cao Bằng khu vực miền Đông Bắc của phía Nam, cách thủ đô Hà Nội khoảng 336km. Nếu du khách di chuyển bằng ô tô sẽ mất khoảng 7 tiếng. Hoặc có thể thuê xe khách để di chuyển đường đi sẽ thuận tiện.

Di chuyển đến thác Bản Giốc như thế nào?

Các bạn trẻ thích khám phá thì nên trải nghiệm bằng xe máy theo hướng quốc lộ 1A đi theo đường cao tốc Bắc Giang Lạng Sơn, sẽ đến quốc lộ 4A là thị trấn Đông Khê. Để dễ hình dung và được hướng dẫn chi tiết đường đến thác Bản Giốc du khách có thể tra google để di chuyển thuận tiện và nhanh chóng nhất.

Miêu tả vài nét về thác Bản Giốc

thác Bản Giốc được biết đến nhiều bởi sự nổi tiếng của du khách trong nước mà còn được nhiều bạn bè quốc tế biết tới. Được xếp trong top 4 của thác nước xuyên quốc gia đẹp lớn nhất trên thế giới, địa điểm du lịch này đã ngày càng thu hút được đông đảo du khách đến đây để tham quan và khám phá.

thác Bản Giốc toạ lạc ở giữa biên giới của Việt và trung nên được mang 2 tên. Nếu đứng từ vị trí của chân thác bên trái thì sẽ được gọi là thác phụ và phần thác còn lại được gọi là thác chính. Phần thác phụ và nửa thác chính của phía tay trái thuộc chủ quyền của Việt Nam. Bên còn lại của thác thuộc chủ quyền sở hữu của Trung Quốc.

  • Ở Việt Nam gọi thác phụ nghĩa là thác Cao, phần thác chính là thác Thấp nhưng được gộp của của 2 phần thác nên mới có tên gọi cho địa danh này là thác Bản Giốc.
  • Còn phía Trung Quốc lại chia thành 2 thác riêng. Thác chính gọi là thác Đức Thiên còn thác phụ là thác Bản Ước.

thac-ban-gioc

Đôi nét về thác Bản Giốc

Một trong những điểm đặc biệt tạo nên nét đẹp của thác Bản Giốc chính là phần thác chính, dòng chảy của thác không chảy theo mạch từ trên xuống mà có những phần đất mấp mô, phân theo từng tầng như bậc cầu thang, làm cho dòng nước ở đây được chảy theo nhiều dải, như miếng vải lụa trắng xoá giữa đất trời của Cao Bằng hoà cùng màu xanh của thiên nhiên hoa lá.

Mùa nào đi thác Bản Giốc đẹp nhất?

Bởi toạ lạc ở phía đầu tổ quốc, với khí hậu đón gió của thác Bản Giốc được chia rõ rệt theo 2 mùa: mùa khô và mùa mưa. Tháng 6 đến tháng 9 nơi đây sẽ đón nhiều cơn mưa rào làm cho dòng nước chảy xiết mạnh, ồ ạt tung toé khắp vùng. Nhiều người thích sự độc đáo này vì họ cho rằng đây chính là vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên nên chiêm ngưỡng.

thac-ban-gioc-du-lich-cao-bang

Thời điểm ghé thăm thác Bản Giốc đẹp nhất

Ngược lại, du khách không thích thời tiết ẩm ướt, thích sự khô ráo thì có thể ghé đến thác Bản Giốc vào tháng 9 là vô cùng phù hợp. Thời tiết mùa này khá trong xanh và vô cùng mát mẻ. Không chỉ thế, du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông Quây Sơn với màu xanh ngọc của dòng nước được ban tặng từ mẹ thiên nhiên.

Xung quanh thác Bản Giốc có gì tham quan?

Du khách chuẩn bị đến với du lịch thác Bản Giốc thì có thể tham khảo địa điểm mà Viptrip.vn đã chia sẻ dưới đây:

Chùa phật tích Trúc Lâm

Chỉ cách thác Bản Giốc khoảng 500m di chuyển thì du khách sẽ đến được với chùa phật tích Trúc Lâm. Ở đây thờ vị anh hùng Chí Cao- là nhân vật lịch sử và biểu tượng văn hoá nổi tiếng. Mọi người thường ghé đến đây để cầu sự bình an và tham quan thắng cảnh nơi đây.

Hồ Thang Hen

Ngoài địa điểm thác Bản Giốc, du khách có thể lựa chọn đến tham quan hồ Thang Hen. Hồ nước tọa lạc trên núi toạ lạc ở xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh. Có dạng hình thoi rất độc lạ ở giữa khu vực núi rừng của phía Đông Bắc. Xung quanh toàn bộ khu vực hồ được bao bọc bởi núi đá.

Di tích cách mạng Pác Bó - suối Lê Nin

Cao Bằng là một trong những cứ địa chứa nhiều địa điểm nổi tiếng của thời kỳ kháng chiến, là phần cao của cụm địa danh Việt Bắc. Nếu du khách đi du lịch theo hành trình đến thác Bản Giốc thì không được bỏ qua suối Lê Nin và di tích hang Pác Bó. Du khách nên đến đây để khám phá địa điểm thú vị này nhé.

Lời kết

Toàn bộ bài viết vừa gửi đến du khách thông tin về du lịch thác Bản Giốc. Hy vọng thông tin mà Viptrip.vn chia sẻ đã giúp ích cho quý khách thêm kiến thức. Ngoài ra, Viptrip.vn còn có dịch vụ hỗ trợ tư vấn lịch trình và book tour du lịch toàn quốc cho quý khách. Địa chỉ uy tín và chất lượng thì quý khách nhất định không được bỏ qua. Có thể tham khảo website của chúng tôi để tìm hiểu và liên hệ hotline để được tư vấn mức chi phí phù hợp cho chuyến đi nhé!

Có thể bạn quan tâm
Tour Cao Bằng 3 ngày 2 đêm

Tour Cao Bằng 3 ngày 2 đêm

Hà NộiDu lịch Cao Bằng Thứ 6 hàng tuần 3 ngày 2 đêm
2,250,000 ₫/kháchĐặt tour
Du lịch tết 2024: Tour Cao Bằng 3 ngày 2 đêm

Du lịch tết 2024: Tour Cao Bằng 3 ngày 2 đêm

Hà NộiDu lịch tết 2024 30/12 ; 1/1; 24/1 (m3 tết) 3 ngày 2 đêm
2,350,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra