Hầm tướng Đờ Cát - Điện Biên

2022-09-30 07:40:48

Nếu như du khách là những con người yêu lịch sử dân tộc thì hãy chọn Điện Biên là điểm đến trong chuyến hành trình khám phá của mình. Vì nơi đây có rất nhiều khu du di tích lịch sử khắc họa rõ nét một thời oanh liệt của cha ông ta. Trong đó hầm tướng Đờ Cát là một trong những di tích điển hình nhất ở Điện Biên.

Xem thêm:

Giới thiệu di tích hầm tướng Đờ Cát

Địa chỉ: Đường Nguyễn Hữu Thọ - Phường Thanh Trường - TP Điện Biên

Giá vé: Người lớn 20.000 vnd, trẻ em dưới 1,2m miễn phí

Hầm Tướng Đờ Cát (De Castries) (Tên gọi đầy đủ là Hầm tướng Đờ Ca Xtơ-ri) tọa lạc ở vị trí trung tâm của lòng chảo căn cứ điểm Điện Biên Phủ, thuộc cánh đồng Mường Thanh bao la của huyện Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Hầm tướng Đờ Cát Điện Biên Phủ cách đồi A1 chừng 1,5km về hướng Tây Bắc, là một trong trong 23 di tích lịch sử đặc biệt của quốc gia. Hầm tướng Đờ Cát chính là nhân chứng sống cho chiến thắng vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam và biểu tượng của lá cờ nước nhà tung bay ở trên nóc hầm năm xưa.

ham-tuong-do-cat-dien-bien

Giới thiệu di tích hầm tướng Đờ Cát

Di tích này được xây dựng cực kỳ kiên cố với mái được làm bằng sắt, xung quanh là ván gỗ và bọc lót bằng bao cát cùng hàng loạt gây thép gai chắc chắn bao quanh bên ngoài. Trên nóc hầm được bao bọc xung quanh là tầng tầng lớp lớp rào chắn phòng thủ với nhiều mạng lưới dây thép gai chằng chịt cùng với bốn chiếc xe tăng. Tổng chiều dài của hầm Đờ Cát vào khoảng 20m, rộng tới 8m và có tới 4 không gian phục vụ cho nơi làm việc cũng như nơi ở của tướng Đờ Cát và các quan chức cấp cao của địch khi xưa.

Nếu như du khách có dịp đến đây tham quan thì sẽ được tận mắt chứng kiến những dấu ấn nguyên bản từ ngày trước: từ cấu trúc, sự sắp xếp, cách bố trí của căn hầm theo thời gian vẫn không có gì thay đổi.

Hằn ai trong chúng ta đều nhớ đến cột mốc của chiến dịch Điện Biên Phủ, khi tướng Đờ Cát bị bắt, lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên nóc hầm. Để có được chiến thắng vang dội đó, quân đội Việt Nam đã đánh chiếm liên tục trong vòng 55 ngày đêm, rất nhiều chiến sĩ đã anh dũng hy sinh mới có thể bắt sống và chiếm được căn cứ địa hầm tướng Đờ Cát. Vậy nên, đã đến Điện Biên thì nhất định hãy ghé thăm Hầm tướng Đờ Cát để tưởng nhớ đến chiến công vẻ vang của bộ đội cụ Hồ ta.

Nên đi hầm Đờ Cát vào mùa nào đẹp nhất?

Điện Biên nói riêng và vùng Tây Bắc tổ quốc được mẹ thiên nhiên ưu ái với thời tiết khá thuận lợi, quanh năm ôn hòa, mát mẻ nên thuận tiện để đi du lịch, khám phá và trải nghiệm. Với nhiệt độ trung bình là 20 – 23 độ C, du khách sẽ cảm thấy dễ chịu để đi tham quan những địa điểm nổi tiếng mà không cảm thấy khó chịu nóng bức.

thoi-diem-thich-hop-di-tham-quan-ham-do-cat

Thời điểm thích hợp thăm quan hầm tướng Đờ Cát

Quãng thời gian đẹp nhất để du khách có thể tham quan các di tichs lịch sử ở Điện Biên lý tưởng nhất là từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau. Đây lúc mà trời không mưa, nắng không gắt, bầu trời trong xanh, rất thích hợp để bạn đến trải nghiệm những địa điểm ngoài trời như hầm tướng Đờ Cát.

Di chuyển đến hầm tướng Đờ Cát

Nếu bạn muốn đến hầm Đờ Cát Điện Biên Phủ để tham quan thì có thể lựa chọn phương tiện di chuyển theo sở thích của mỗi người. Du khách có thể lựa chọn theo  tuyến xe khách Hà Nội – Điện Biên tại bến Mỹ Đình, xe di chuyển khoảng 12-13 giờ đồng hồ thì đến nơi.

Ngoài ra cũng có thể lựa chọn đường hàng không với thời gian bay khoảng 1 giờ, rất tiết kiệm thời gian cho những chuyến du lịch ngắn ngày. Còn nếu bạn là một người đam mê phượt khám phá thì xe máy là sự lựa chọn số một. ý khi điều khiển giao thông bởi đường đi dốc và nhiều chỗ ngoặt, nhiều xe lớn đi lại.

Những di tích tham quan gần hầm tướng Đờ Cát

Điện Biên không những sở hữu thiên nhiên núi đồi hùng vĩ, cảnh sắc muôn hoa tựa tranh vẽ mà nơi đây còn chứa đựng những dấu ấn lịch sử chói loá của dân tộc ta. Ngoài ghé thăm hầm tướng Đờ Cát thì du khách còn có thể tham quan một số địa điểm nổi tiếng sau:

Khu di tích đồi A1

Khu di tích đồi A1  thuộc quần thể di tích chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Nơi đây đã diễn ra chiến trận suốt 39 ngày đêm gian khó, quân và dân ta đã anh dũng chiến đấu để giành thế chủ động, góp một phần lớn trong chiến thắng vẻ vang lừng lẫy chấn động khắp năm châu.

doi-a1

Khu di tích đồi A1 - điểm tham quan khi đi Tour Điện Biên

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ nằm ở đường Võ Nguyên Giáp, phố 3, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Bảo tàng này nằm đối diện với Nghĩa trang Liệt sĩ trên đồi A1 nên bạn có thể kết hợp để đi tham quan các địa điểm này thuận lợi nhất.

Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ tọa lạc trên đồi D1 ở phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 4km, đây là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch khá nổi tiếng vì sự uy nghiêm, lừng lẫy.

tuong-dai-chien-thang-dien-bien-phu

Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ

Bức tượng diễn tả lại hình ảnh ba người lính đứng tựa lưng nhau đang một em bé dân tộc Thái và trên cùng là chiếc lá cờ đỏ sao vàng là biểu tượng tự hào của Việt Nam ta.

Tổng kết

Hầm tướng Đờ Cát Điện Biên Phủ là một di tích lịch sử đáng để khám phá và tự hào khi du lịch Điện Biên. Nếu có cơ hội thì hãy cùng Viptrip.vn xách ba lô lên và khám phá vùng đất lịch sử dân tộc này nhé!

Tham khảo:

Có thể bạn quan tâm
Tour Điện Biên 3 ngày 2 đêm

Tour Điện Biên 3 ngày 2 đêm

Hà NộiDu lịch Điện Biên Thứ 6 hàng tuần 3 ngày 2 đêm
2,350,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra