Ruộng Mâm Xôi Mù Cang Chải

2022-10-12 22:01:31

Ruộng Mâm Xôi Mù Cang Chải bậc thang mùa lúa chín sắp đến và là cái tên mà du khách không thể bỏ qua nếu mong muốn được ngắm nhìn những ruộng bậc thang chín vàng như thế này. Nếu bạn thực sự là một người yêu thích du lịch mà bỏ lỡ địa điểm này sẽ là một sai lầm lớn. Là người bạn đồng hành tốt nhất của bạn, Viptrip.vn sẽ bật mí mẹo nhỏ cần lưu ý để chuyến du lịch phượt Mù Cang Chải của du khách thêm trọn vẹn.

Xem thêm:

Kinh nghiệm du lịch Ruộng Mâm Xôi Mù Cang Chải

Du khách lần đầu đến với Ruộng Mâm Xôi Mù Cang Chải, chưa biết phải làm gì thì hãy tham khảo kinh nghiệm mà Viptrip.vn chia sẻ dưới đây, cụ thể:

Săn mây và ngắm bình minh

Thời điểm lý tưởng nhất cho chuyến du lịch Ruộng Mâm Xôi Mù Cang Chải là từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 11 vì vào mùa này, ruộng bậc thang chín vàng, chuẩn bị thu hoạch. Nhưng những gì du khách có thể khám phá ở Mù Cang Chải còn nhiều hơn thế. Điểm đến còn hoang sơ và ít khách du lịch này nằm trong số nhiều lựa chọn để săn mây. Mù Cang Chải là biển mây bồng bềnh.

ruong-mam-xoi-mu-cang-chai

Săn mây và ngắm bình minh ở Ruộng Mâm Xôi Mù Cang Chải

Nếu du khách chọn đi bằng xe khách, bạn nên khởi hành vào tối hôm trước, ngủ thật ngon giấc trên đường đi để kịp thời gian ngắm bình minh vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đến đó bằng xe máy thì nên tránh đi xe máy vào buổi tối vì tầm nhìn hạn chế và đây là tuyến đường dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Đối với những ai tự tin vào kỹ năng lái xe máy, ruộng bậc thang vàng đẹp như tranh vẽ và phong cảnh núi non hùng vĩ của Tây Bắc Việt Nam dường như trải dài trong tầm mắt bạn.

Chọn chỗ ở có tầm nhìn ra ruộng lúa

Hầu hết các hostel, homestay cho chuyến du lịch Mù Cang Chải đều được thiết kế theo phong cách tối giản, mang vẻ đẹp mộc mạc mộc mạc và tất cả vật liệu xây dựng đều có nguồn gốc từ thiên nhiên như gỗ, tre, nứa.

Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, bạn có thể có cơ hội để ngắm nhìn những cảnh quan thơ mộng và đầy cảm hứng thay vì sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố. Đây chắc hẳn là một trải nghiệm khó quên đối với bạn.

Lập danh sách các địa điểm yêu thích phải đến

Bên cạnh Ruộng Mâm Xôi Mù Cang Chải những cánh đồng lúa chín vàng, còn có nhiều điểm đến như đèo Khau Phạ, một trong bốn con đèo vĩ đại nhất Tây Bắc Việt Nam. Con đèo này nổi tiếng với con đường xoắn ốc. Một số điểm khác bạn có thể dừng chân là La Pán Tẩn, cầu Bà Nha và thung lũng Tú Lệ để cùng chụp những bức ảnh ưng ý nhất.

ruong-mam-xoi-o-mu-cang-chai

Ruộng mâm xôi Mù Cang Chải

Thời điểm ngắm cảnh Ruộng Mâm Xôi Mù Cang Chải đẹp nhất là từ 7 - 9 giờ sáng. Lúc này, những tia nắng đầu tiên từ mặt trời mọc hòa quyện với sắc vàng đẹp đến ngỡ ngàng của ruộng bậc thang. Tất cả những điều này được kết hợp để tạo ra một khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Chợ trời Tây Bắc.

Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tìm hiểu những đặc sản miền núi như đồ thủ công mỹ nghệ, đồ ăn đặc sản. Tại chợ trời, du khách có thể khám phá những nét độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số vùng này, hòa mình vào không khí sum họp cộng đồng.

Bên cạnh Ruộng Mâm Xôi Mù Cang Chải việc được hòa mình vào một không gian đầy cảm hứng, việc khám phá chợ trời ở Mù Cang Chải chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể phai nhòa trong mùa lúa chín này.

cho-troi-tay-bac

Check in chợ trời Tây Bắc

Các tín đồ sống ảo không được bỏ qua khung cảnh Ruộng Mâm Xôi Mù Cang Chải này sẽ giúp du khách có nhiều sức ảnh kỉ niệm đáng nhớ và tuyệt đẹp. Hòa mình cùng không gian nhộn nhịp, náo nhiệt, không khí nơi đây cũng rất biết chiều du khách với khí hậu mát mẻ, thỉnh thoảng sẽ hơi se lạnh thì còn gì tuyệt hơn nữa đúng không nào?

Thưởng thức số món ăn đặc sản ở Mù Cang Chải

Gà bó xôi Tú Lệ, đặc biệt là cốm Tú Lệ, cơm lam là hai trong số rất nhiều món ăn đặc sản cho chuyến du lịch Ruộng Mâm Xôi Mù Cang Chải mà du khách không được bỏ lỡ. Hạt gạo ở cánh đồng Tú Lệ to, trắng và gần như trong suốt, khi làm cơm xanh hạt có vị ngọt, bùi.

Món ăn đòi hỏi một quá trình làm rất tỉ mỉ mà người dân địa phương rất tâm huyết và cẩn thận trong từng bước đem đến cho du khách được thưởng thức hương vị mà không đâu có được.

Lời kết

Nếu du khách muốn có một chuyến đi tự túc, thoải mái du khách có thể truy cập vào website Viptrip.vn để tham khảo Tour Mù Cang Chải và được tư vấn lịch trình Ruộng Mâm Xôi Mù Cang Chải phù hợp với mục đích của mình. Đội ngũ hỗ trợ khách hàng của Viptrip.vn sẽ hỗ trợ cho du khách hành trình phù hợp với thời gian và mức giá phải chăng nhất.

Chúng tôi luôn tự hào là người bạn sẽ đồng hành cùng du khách trong mọi chuyến du lịch với nẻo đường, trải nghiệm độc đáo mới lạ đang đón chờ quý khách. Chần chừ gì mà không liên hệ chúng tôi để đặt tour du lịch ngay nào!

 

Tham khảo thêm:

Có thể bạn quan tâm
Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm

Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm

Hà NộiDu lịch Mù Cang Chải Thứ 6 hàng tuần 3 ngày 2 đêm
2,150,000 ₫/kháchĐặt tour
Tour Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm

Tour Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm

Hà NộiDu lịch Mù Cang Chải Thứ 7 hàng tuần 2 ngày 1 đêm
1,650,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra