Ruộng bậc thang Chế Cu Nha

2022-10-15 07:12:34

Được mệnh danh là địa điểm du lịch tuyệt vời nhất ở miền Bắc Việt Nam, Yên Bái may mắn được sở hữu nhiều cánh đồng lúa đẹp mê hồn được hình thành bởi vô số bậc thang như ruộng bậc thang Chế Cu Nha. Sự phân tán của các dãy núi và những ngôi nhà gỗ ở các làng dân tộc gần đó đã làm cho khung cảnh xung quanh trở nên đẹp như tranh vẽ.

Xem thêm

Đi khám phá du lịch Mù Cang Chải cùng Viptrip.vn và tìm ra mùa đẹp nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hấp dẫn nhất của ruộng bậc thang ở nơi đây nhé!

Du lịch ruộng bậc thang Chế Cu Nha 

Hình ảnh ruộng bậc thang Chế Cu Nha lúa ngày càng được nhiều du khách nước ngoài yêu thích. Du khách có thể chiêm ngưỡng một bức ảnh tuyệt đẹp với những thửa ruộng bậc thang lung linh ở phía xa, những chú trâu cày trên ruộng sũng nước và những người dân địa phương làm việc trong những thung lũng quanh co. Tuy nhiên, du khách có thể không biết những cánh đồng lúa bao la và tuyệt vời đã được coi là “nhà máy sản xuất lúa tự nhiên” truyền từ đời trở thành truyền thống ở miền Bắc Việt Nam.

che-cu-nha

Ruộng bậc thang Chế Cu Nha

Không giống như ruộng nước ở miền xuôi, ruộng bậc thang Chế Cu Nha được tạo nên bởi lớp đất màu mỡ đá granit phong hóa. Nó đã thực hiện một cách tiếp cận nông nghiệp hiệu quả nhất đối với các điều kiện dốc ở vùng cao. Dựa vào hoạt động canh tác của người đồng bào dân tộc nơi đây mà ruộng bậc thang cung cấp hàng tấn nông sản cho người dân địa phương cũng như là nơi chụp ảnh tuyệt hảo cho các nhiếp ảnh gia đam mê sự mạo hiểm.

Khi nào đến thăm ruộng bậc thang Chế Cu Nha

Thềm lúa của Yên Bái đẹp và hấp dẫn theo cách riêng của nó quanh năm. Các ruộng bậc thang Chế Cu Nha có màu sắc và phong cảnh thay đổi theo mùa. Khi mùa xuân đến, phía trên bề mặt của ruộng sẽ được tưới nước để giữ độ ẩm, làm cho ruộng bậc thang giống như một tấm gương soi cả bầu trời và tia nắng.

canh-dong-lua-che-cu-nha

Cánh đồng lúa Chế Cu Nha

Vào mùa hè, toàn bộ cánh đồng giống như những tấm thảm xanh, sau đó dần dần chuyển sang màu vàng vào mùa thu. Ở đây đến mùa đông, và các ruộng bậc thang Chế Cu Nha được bao phủ bởi sương mù trong một khung cảnh huyền bí. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để đến thăm Yên Bái là từ giữa tháng 8 đến đầu tháng 9, khi mùa thu hoạch khiến cả ruộng bậc thang màu vàng óng mượt.

Cảnh đẹp như tranh vẽ vào mùa thu hoạch đã thu hút hàng triệu du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Yên Bái mỗi năm một lần. Tháng 9 là thời điểm chỉ có một vụ mùa duy nhất ở Yên Bái; thì du khách không nên bỏ lỡ tháng này để ghi lại khoảnh khắc quý giá này.

Nhìn từ xa, những ruộng bậc thang Chế Cu Nha trông thật hấp dẫn và tươi tốt với lúa chín, khiến du khách ở lại không khỏi trầm trồ và cuốn hút muốn được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt hảo nơi đây. Không có gì ngạc nhiên khi cánh đồng lúa ở Yên Bái được độc giả tạp chí bình chọn là một trong những điểm đến ấn tượng nhất. 

Thời điểm nào nên đến ruộng bậc thang Chế Cu Nha

Các thung lũng phải là cảnh đẹp nhất để hòa mình vào khí quyển của ruộng bậc thang Chế Cu Nha. Du khách thường tham gia tour đi bộ xuyên rừng Yên Bái qua một số bản địa phương nổi tiếng ở nơi đây... Du khách nên đặt tour trước tại Viptrip.vn hoặc thuê một hướng dẫn viên địa phương để chỉ cho du khách và đưa du khách đến ruộng bậc thang.

Tất nhiên, họ sẽ cho du khách thấy những góc nhìn đẹp nhất để chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa trong các làng bộ lạc. Du khách cũng có cơ hội để có được cái nhìn sâu sắc về các giá trị văn hóa và hiểu cuộc sống đang diễn ra như thế nào với những người dân tộc thiểu số từng ngày.

che-cu-nha-3

Chế Cu Nha

Lưu ý khi du lịch ruộng bậc thang Chế Cu Nha

Du khách có thể du lịch ruộng bậc thang Chế Cu Nha để đi dạo khám phá các làng, bản nơi đây. Lựa chọn các homestay, nhà sàn để trải nghiệm văn hoá của người dân địa phương. Ở đây, họ rất thân thiện và luôn đón chào khách du lịch, sẵn sàng giúp đỡ khi du khách cần hỗ trợ để được tận hưởng chuyến du lịch một cách trọn vẹn nhất.

Đặc trưng là địa điểm du lịch ở vùng cao nên việc đi lại, di chuyển sẽ hơi khó khăn nếu du khách đam mê khám phá thì cần lựa chọn trang phục thoải mái, dễ di chuyển. Các tín đồ sống ảo thì cần mang thêm đồ để bức ảnh thêm lung linh nhé. Đừng quên chuẩn bị bộ nhớ và chiếc máy đầy pin để phục vụ tối đa cho hành trình này.

Lời kết

Nói cách khác, du khách có thể đến với ruộng bậc thang Chế Cu Nha để mở mang đầu óc và lấy cảm hứng từ những ruộng bậc thang thu hoạch tuyệt đẹp ở Yên Bái sau khi đọc bài viết này. Nếu du khách là một người thích khám phá và đam mê nhiếp ảnh, tại sao du khách không sắp xếp chuyến đi của mình và các khu vực phía Bắc tại Việt Nam vào các mùa du lịch tuyệt nhất trong năm? Tham khảo các tour du lịch Yên Bái đẹp nhất tại đây!

 

Tham khảo thêm:

Có thể bạn quan tâm
Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm

Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm

Hà NộiDu lịch Mù Cang Chải Thứ 6 hàng tuần 3 ngày 2 đêm
2,150,000 ₫/kháchĐặt tour
Tour Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm

Tour Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm

Hà NộiDu lịch Mù Cang Chải Thứ 7 hàng tuần 2 ngày 1 đêm
1,650,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra