Khám phá nét độc đáo xã La Pán Tẩn - Viptrip.vn

2022-10-14 20:47:54

Bản La Pán Tẩn nổi tiếng với cảnh đẹp ngoạn mục từ ruộng bậc thang như dấu tay của trời, xã La Pán Tẩn là một trong những địa điểm thú vị, mới lại của huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Các ruộng bậc thang là tác phẩm kiến ​​trúc nghệ thuật của người dân địa phương. Ruộng bậc thang của người dân tộc thiểu số ở La Pán Tẩn đã được công nhận là di sản quốc gia của Việt Nam. Viptrip.vn sẽ đưa du khách khám phá ngôi làng ruộng bậc thang tuyệt đẹp này.

Xem thêm:

Tìm hiểu xã La Pán Tẩn mới nhất

Từ thị trấn Mù Cang Chải thuộc xã La Pán Tẩn cách khoảng 16km di chuyển, du khách có thể đi theo hướng Đông Bắc để di chuyển dễ dàng hơn. Sau hành trình vượt qua những con đèo sát sườn núi, bạn sẽ đến với vùng đất xinh đẹp với 2.200 ha ruộng bậc thang xếp tầng tầng lớp lớp mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ khi du lịch với nơi đây, nét văn hoá, con người mà không phải địa phương nào cũng có được.

la-pan-tan-mu-cang-chai

Giới thiệu địa danh xã La Pán Tẩn

Điều đáng khâm phục sẽ làm cho du khách không khỏi ngạc nhiên là những người nông dân nơi đây bằng những công cụ nông nghiệp thô sơ và sức người đã có thể biến núi đồi thành những cánh đồng tuyệt đẹp, ôm trọn mình dưới dòng suối trôi êm ả. Những thửa ruộng bậc thang nằm thoai thoải theo những sườn đồi, trải dài đến tận bờ suối len lỏi vào tận các bản làng. Nơi nào cũng là ruộng lúa.

Khám phá nét độc đáo xã La Pán Tẩn

Nếu lần đầu tiên khám phá xã La Pán Tẩn, có lẽ du khách sẽ ngay lập tức bị choáng ngợp trước vẻ đẹp của nơi đây. Trên hành trình đến thăm xã vùng cao Tây Bắc này, du khách sẽ được thưởng ngoạn cảnh đẹp của những thửa ruộng bậc thang bao quanh tứ phía. Được mệnh danh là xã sở hữu nhiều ruộng bậc thang nhất tại Mù Cang Chải, đến đâu cũng có thể bắt gặp.

net-doc-dao-la-pan-tan

Khám phá nét độc đáo tại La Pán Tẩn

Sở hữu vị trí đắc địa ở vùng núi cao, thời tiết mát mẻ, trong lành và nhiệt độ trung bình giao động khoảng 19 độ C, nơi đây đã trở thành địa điểm lý tưởng ở Mù Cang Chải của nhiều du khách. Hành trình khám phá xã La Pán Tẩn mang đến cho du khách vô số trải nghiệm đáng nhớ cả về cảnh đẹp lẫn văn hóa, con người nơi đây.

Về xã La Pán Tẩn huyện Mù Cang Chải, bên cạnh ruộng bậc thang thì du khách được khám phá vẻ đẹp của thác nước hùng vĩ. Đó là thác Pú Nhu cao hơn 20 mét đổ ra hồ Rồng tạo nên một cảnh tượng vô cùng hùng vĩ và huyền bí. Xung quanh thác Pú Nhu là những tảng đá lớn nhỏ phủ đầy rêu phong, rừng cây cổ thụ xanh ngắt hiền hòa thơ mộng.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch xã La Pán Tẩn

Khám phá xã La Pán Tẩn, du khách có thể check in nhiều địa điểm đẹp của nơi đây. Chẳng hạn như, đồi Mâm Xôi nổi tiếng với vẻ đẹp mỗi khi vào mùa lúa chín. Ngọn đồi này được nâng đỡ bởi những thửa ruộng bậc thang bên dưới, phía trên có hình tròn như một cái khay nhô lên trời. Cứ đến mùa lúa chín, đồi Mâm Xôi lại thu hút rất đông du khách đến check in, chụp ảnh.

kinh-nghiem-du-lich-la-pan-tan

Bỏ túi kinh nghiệm đi du lịch La Pán Tẩn

Theo kinh nghiệm đi xã La Pán Tẩn, du lịch Mù Cang Chải của nhiều du khách thì đồi Mâm Xôi đẹp nhất vào sáng sớm khi nắng vàng vừa len lỏi trên những cánh đồng, xung quanh là những màn sương trắng xóa thấp thoáng như bức tranh đẹp như một câu chuyện cổ tích. Gần đồi Mâm Xôi có một lán gỗ nhỏ của người dân, du khách có thể ngồi ngắm cảnh, chụp ảnh.

Vi vu xã La Pán Tẩn đúng vào mùa lúa chín tháng 9 - 10, du khách vừa có thể chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp, vừa có dịp được chiêm ngưỡng người dân thu hoạch bằng phương pháp truyền thống, Hiện lên hình ảnh người phụ nữ dân tộc đồng bào H'mông cùng chiếc lưỡi liềm gặt từng khóm lúa vàng ươm trên cánh đồng bao la.

Khám phá địa điểm du lịch đẹp nơi đây

Đến với thác Pú Nhu, du khách có thể dành thời gian ngắm cảnh đẹp, chụp ảnh hay cắm trại ven hồ. Người dân bản địa cho rằng hồ Rồng là nơi linh thiêng nên không ai đến tắm. Tuy nhiên, xã La Pán Tẩn sau khi các hoạt động du lịch của địa phương được đẩy mạnh, du khách có thể trải nghiệm tắm thác để cảm nhận làn nước mát lạnh nơi đây.

Ngoài khám phá ruộng bậc thang, tắm thác,… du khách còn được trải nghiệm gì ở xã La Pán Tẩn? Tham gia các chương trình lễ hội ruộng bậc thang thường tổ chức vào giữa tháng 9 hàng năm. Lễ hội diễn ra với vô số hoạt động truyền thống của người H'Mông như kéo co, chọi dê, bịt mắt bắt lợn, bắn nỏ, ném tên,...

du-lich-la-pan-tan

Khám phá du lịch La Pán Tẩn

Nhộn nhịp, vui tươi thì không thể bỏ qua hoạt động thưởng thức ẩm thực, ăn uống. Nơi đây nổi tiếng với nhiều món đặc sản, cụ thể là món cơm rượu được nấu từ chính gạo và men lá theo công thức và quy trình vô cùng tỉ mỉ của người dân tạo nên loại rượu mà chỉ đặc sản Xã La Pán Tẩn mới có được.

Chỉ với cơm rượu, đến đây du khách còn được thưởng thức món bánh dày của người H'mông. Đây là loại bánh được làm nên từ hạt gạo nếp được chọn lọc và các loại cây rừng đặc trưng với hương thơm đặc trưng không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể ăn nhiều món như xôi ngũ sắc, pa pỉnh tộp, gà đồi,… là những món ngon đặc sản xã La Pán Tẩn.

Tổng kết

Đọc đến đây thì chắc chắn là phải chuẩn bị ngay một chuyến đi tới xã La Pán Tẩn thôi các bạn ơi. Theo dõi Viptrip và đồng hành cùng chúng tôi để tìm hiểu nhiều vùng đất mới trên đất nước mình nữa nhé!

 

Tham khảo thêm:

Có thể bạn quan tâm
Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm

Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm

Hà NộiDu lịch Mù Cang Chải Thứ 6 hàng tuần 3 ngày 2 đêm
2,150,000 ₫/kháchĐặt tour
Tour Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm

Tour Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm

Hà NộiDu lịch Mù Cang Chải Thứ 7 hàng tuần 2 ngày 1 đêm
1,650,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra