Khu di tích mộ Kim Đồng

2022-09-29 18:09:48

Khu di tích mộ Kim Đồng nổi tiếng với địa điểm du lịch mang nhiều nét đẹp dấu ấn lịch sử mà nơi đây còn được thu hút bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Để chuẩn bị cho chuyến du lịch được trọn vẹn, bài viết dưới đây của Viptrip.vn sẽ giúp quý khách tổng hợp nhiều thông tin hữu ích và thú vị.

Địa chỉ: Xã Trường Hà - huyện Hà Quảng - tỉnh Cao Bằng

Giá vé: miễn phí

Xem thêm:

Vị trí địa lý khu di tích mộ Kim Đồng

Khu di tích mộ Kim Đồng được toạ lạc ở quần thể trong Khu di tích Quốc Gia Pác Bó. Địa danh toạ lạc ở xã Trường Hà. Nơi đây vừa là địa chỉ đỏ của trẻ em thiếu nhi trên cả nước mà còn là điểm du lịch hấp dẫn. Thuộc trong khu vực của công viên địa chất toàn cầu Unesco mà du khách không được bỏ lỡ.

di-tich-mo-kim-dong

Vị trí khu di tích mộ Kim Đồng

Hướng dẫn đi đến khu di tích mộ Kim Đồng

Khu di tích mộ Kim Đồng tọa lạc ở làng Nà Mạ, nếu di chuyển từ tỉnh lộ 203 sẽ cách khoảng 200m. Khu di tích đã được bao tường rào xung quanh. Mới đây đã được mở rộng với quy mô diện tích lên đến 12ha. Bao gồm 2 khu vực chính là: khu A rộng khoảng 7 ha và khu B rộng khoảng 5 ha với nhiều hạng mục khác nhau như nâng cấp, tôn tạo khu mộ anh Kim Đồng và mộ mẹ anh Kim Đồng; khối quảng trường, sửa chữa các hạng mục nhà trưng bày, nhà tưởng niệm, nhóm tượng của các anh hùng tuổi thiếu niên, khu thành lập Đội và nhà sàn, bãi đỗ xe,...

Tiểu sử của liệt sĩ Kim Đồng

Kim Đồng có tên thật là Nông Văn Dền, anh được sinh vào 1929. Vào ngày 15/05/1941 đồng chí Đức Thanh là cán bộ của cách mạng đã quyết định thành lập Đội nhi đồng cứu quốc ở làng Nà Mạ. Ở đó gồm có 4 đội viên là Cao Sơn, Thuỷ Tiên, Thanh Thuỷ và Kim Đồng. Được Kim Đồng làm đội trưởng. Từ tháng 8/1942 anh Kim Đồng đã vinh dự được gặp Bác tại hang Nộc Én. Sau khi gặp gỡ Bác Hồ đã khen ngợi anh là người có tài, thông minh và trí dũng.

di-tich-kim-dong

Tìm hiểu về người anh hùng Kim Đồng

Ngày 15/2/1943 vào thời gian đang làm nhiệm vụ để bảo toàn bí mật và hỗ trợ cho các đồng chí cán bộ Việt Minh kịp di chuyển lên núi, anh đã hy sinh khi vừa mới tròn 14 tuổi. Anh Kim Đồng đã được Đảng và nhà nước ta ban tặng danh hiệu Anh hùng liệt sỹ vào năm 1997. khu di tích mộ Kim Đồng cũng được xây dựng ở quê hương anh. Bên trong gồm có mộ và tượng đài khang trang của anh.

Cấu trúc khu di tích mộ Kim Đồng

Mới đây, khu di tích mộ Kim Đồng đã được cải thiện với quy mô lên đến 12 ha. Chia thành 2 khu cụ thể là khu A khoảng 7 ha, khu B khoảng 5 ha. Nâng cấp nhiều hạng mục như tôn tạo mộ cho anh Kim Đồng, mộ mẹ anh kim Đồng, xây dựng cải thiện các hạng mục nhà trưng bày, nhà tưởng niệm, khối quảng trường, nhóm tượng các anh hùng tiểu thiếu niên, nhà sàn Kim Đồng, khu thành lập thiếu niên, bãi đỗ xe với kinh phí lên đến 100 tỷ.

Nét đẹp tượng đài anh Kim Đồng

Tại khu di tích mộ Kim Đồng tượng đài anh Kim Đồng được xây dựng với bộ quần áo Nùng và phần tay nâng cao chú chim bồ câu đưa thư, trước tượng có 14 bậc đá và 14 cây lát đang vươn cao xanh ngắt. Không gian nơi đây khá rộng thoáng, mỗi năm các em thiếu nhi, thiếu niên của tỉnh Cao Bằng đổ về đây và cả nước sẽ hội tụ để tổ chức vui chơi ca hát, cắm trại.

Cụm khu di tích mộ Kim Đồng

Cùng tìm hiểu khu di tích mộ Kim Đồng chi tiết được Viptrip.vn chia sẻ thông tin bên dưới đây, cụ thể:

Mộ Kim Đồng

Toạ lạc dưới chân núi Tèo Lài của làng Nà Mạ. Hiện nay tất cả các khu vực ở đây đã được xây dựng rào chắn bao quanh. Phía bên trái là mộ Kim Đồng là mộ của mẹ anh, phía sau tượng đài và bức ảnh nghệ thuật thể hiện ý nghĩa 14 mùa xuân của anh Kim Đồng.

Hang Nộc Én

Khu di tích mộ Kim Đồng ở dãy núi Phia Đài và phia U, phía sau là khu làng Nà Mạ. Ở địa điểm này vào thời gian tháng 8/1942 anh Kim Đồng đã được Bác Hồ giao cho nhiệm vụ thông tin liên lạc bí mật để bảo vệ cách mạng đóng vai trò quan trọng.

Pò Đoi – Thoong Mạ

Là nơi thành lập Đội Nhi đồng cứu quốc từ ngày 15/5/1941 được Kim Đồng là đội trưởng. Hiện nay, khu di tích mộ Kim Đồng đã được tỉnh Đoàn Cao Bằng cải thiện xây dựng nhà bia lưu niệm trang nghiêm để ghi dấu sự kiện thành lập Đội Nhi đồng đã cứu quốc và ghi danh những thành viên trong đội

Cụm di tích Bó Bẩm

Suối Lê nin, Núi Các Mác, hang Đầu Hổ: là nơi mà nhân dân Cao Bằng đã tổ chức lễ truy điệu Bác vào tháng 9 năm 1969. Nhà ông Dương Văn Đình chính là địa điểm Chủ tịch Hồ Chí Minh thường xuyên ghé thăm, nói chuyện, về cuộc sống của nhân dân, chia sẻ nỗi khổ của người dân mất nước và tuyên truyền về cách mạng.

Lời kết

Bài viết đã chia sẻ toàn bộ về khu di tích mộ Kim Đồng, để chuẩn bị cho chuyến đi được trọn vẹn du khách có thể tham khảo và liên hệ với Viptrip.vn hỗ trợ tư vấn và chăm sóc chi tiết nhất về lịch trình và thời gian du lịch được trọn vẹn nhất.

Tham khảo: Tour Cao Bằng 3 ngày 2 đêm

Có thể bạn quan tâm
Tour Cao Bằng 3 ngày 2 đêm

Tour Cao Bằng 3 ngày 2 đêm

Hà NộiDu lịch Cao Bằng Thứ 6 hàng tuần 3 ngày 2 đêm
2,250,000 ₫/kháchĐặt tour
Du lịch tết 2024: Tour Cao Bằng 3 ngày 2 đêm

Du lịch tết 2024: Tour Cao Bằng 3 ngày 2 đêm

Hà NộiDu lịch tết 2024 30/12 ; 1/1; 24/1 (m3 tết) 3 ngày 2 đêm
2,350,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra