Khu di tích Pác Bó

2022-09-29 05:00:56

Khu Di tích Pác Bó toạ lạc ở xã Trường Hà, huyện Hà Quảng thuộc tỉnh Cao Bằng. Nơi đây cũng chính là địa cứ của lãnh đạo Cách mạng nơi mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã bôn ba tìm đường cứu nước sau 30 năm. Để tìm hiểu chi tiết về lịch sử và khám phá địa điểm du lịch nơi đây cùng Viptrip.vn tham khảo ngay nhé!

Xem thêm:

Giới thiệu khu di tích Pác Bó

Địa chỉ: Xã Trường Hà - huyện Hà Quảng - Tỉnh Cao Bằng

Giá vé: Người lớn 25.000 vnd, trẻ em 5.000 vnd

Vé xe điện: 20.000 vnd/ vé người lớn

Khu di tích Pác Bó nổi tiếng là khu di tích lịch sử từ thời cách mạng quốc gia ở Việt Nam ở bản Pác Bó của tỉnh Cao Bằng. Khi di chuyển từ thành phố đến Cao Bằng sẽ mất khoảng 51km về phía Bắc. Bên trong khu di tích sẽ có bao gồm: hang Cốc Pó theo tên địa phương sẽ hiểu là đầu nguồn, nhà tưởng niệm Bác Hồ, hang Ngườm Vài ở đầu núi Các Mác, hang Lũng Lạn, bàn đá khu vực của Bác làm việc, suối Lê nin, nền nhà ông La Thành, nền nhà ông Lý Quốc Súng,...

di-tich-pac-bo

Giới thiệu khu di tích Pác Bó

Hiện nay, khu di tích Pác Bó được mệnh danh thành quần thể di tích lịch sử với giá trị văn hoá vô cùng lớn, không chỉ riêng của nhân dân Cao Bằng mà đây còn được xem là tài sản vô giá của dân tộc Việt Nam. Nơi lưu truyền và gìn giữ văn hoá giáo dục truyền thống của lịch sử, tinh thần yêu nước để các thế hệ con cháu noi gương theo.

Cách di chuyển đến khu di tích Pác Bó

Khu di tích Pác Bó cách thủ đô Hà Nội khoảng 300km di chuyển, cách thành phố Cao Bằng khoảng 51km di chuyển. Du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách, ô tô hoặc xe máy đều được. Cụ thể:

  • Nếu lựa chọn di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy thì sẽ được tự do, thoải mái hơn. Mỗi loại phương tiện sẽ đều có điểm thú vị riêng. Khi đi ô tô sẽ giúp du khách đỡ mệt mỏi hơn với chặng đường dài. Còn di chuyển bằng xe máy thì được trải nghiệm độc đáo hơn khi chính bản thân được tận mắt chiêm ngưỡng quan cảnh, cảm giác đổ đèo, ôm cua,...
  • Ngoài ra, lựa chọn an toàn khi di chuyển cho cả nhóm hoặc tay lái không vững chắc thì có thể di chuyển đến khu di tích Pác Bó bằng xe khách. Du khách di chuyển đến bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát để xuất phát đến thị xã Cao Bằng, mức giá đi từ Hà Nội đối với ghế ngồi từ 160.000 vé/ người đến 170.00 vé/ người. Giường nằm thì giá vé 200.000/ người.
  • Tham khảo Cho thuê xe đi Cao Bằng

Thời điểm du lịch khu di tích Pác Bó

Thực tế nếu lựa chọn điểm đến là khu di tích Pác Bó để du lịch Cao Bằng thì du khách không cần lo lắng với thời tiết nơi đây. Bởi khí hậu rất biết cách chiều lòng người để du khách có thể tận hưởng và tham quan cảnh sắc nơi đây một cách đẹp nhất.

di-tich-pac-bo-cao-bang

Thời điểm du lịch khu di tích Pác Bó

Chi tiết cùng Viptrip.vn tìm hiểu nhé:

  • Mùa khô: Thời tiết nơi đây sẽ là mùa khô đối với tháng 10 đến tháng 5 năm sau. Lúc này dòng suối Lê nin khu di tích Pác Bó mang trong mình màu xanh như ngọc, chảy nhè nhẹ theo dòng, mang đến cảm giác nhẹ nhàng trôi êm đềm giữa thiên nhiên hùng vĩ. Thích hợp cho du khách yêu thích cảnh sắc của thiên nhiên.
  • Mùa mưa: Các tháng còn lại trong năm từ tháng 6 đến tháng 10 năm sau là mùa mưa. Lúc này nước ở suối sẽ được chảy khá siết, trái ngược hoàn toàn với mùa khô, sự mạnh mẽ của thiên nhiên nơi đây kết hợp lại tạo ra bầu không khí dữ dội, mãnh liệt của thiên nhiên. Dòng nước được trôi một mạnh hơn và khá xiết. Du khách sẽ cảm thấy bất ngờ như lũ đang kéo về cùng trời đang đổ mưa.

Điểm tham quan ở khu di tích Pác Bó

Viptrip.vn đã chia sẻ địa điểm du lịch tại khu di tích Pác Bó cho du khách tham gia Tour Cao Bằng có thể trải nghiệm, cụ thể:

Cụm di tích lịch sử đầu nguồn

Hang Cốc Bó với quy mô 80m2, cửa hang chỉ đủ rộng cho 1 người đi vừa. Đây là địa điểm được Bác và các đồng chí cách mạng đã cư trú từ ngày 08/02/1941 đến tháng 3/1941. Đến nay, trong hang vẫn còn lưu giữ bộ bàn ghế của Bác đã từng làm việc trước đây cùng với nhiều tài liệu quan trọng.

cum-di-tich-pac-bo

Ghé thăm cụm di tích lịch sử đầu nguồn

Cột mốc 108

Tính đến nay, cột mốc đã được thay đổi là số 675, được biết là một trong 314 cột mốc biên giới Việt - Trung từ xưa được xây dựng bằng đá tảng nguyên khối, có hình bầu dục với độ cao gần 70cm, bên trong được điêu khắc nội dung bằng tiếng Pháp và tiếng Trung tại khu di tích Pác Bó.

Địa điểm lưu niệm tại khu trung tâm

Sân quảng trường và nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh được thiết kế và xây dựng theo mô hình nhà sàn của người đồng bào dân tộc, toạ lạc ở dãy Linh Sơn thuộc khu vực khu di tích Pác Bó, đưa vào hoạt động từ năm 2011. Du khách tìm kiếm địa điểm du lịch thì có thể đến đây sẽ có những bức ảnh kỉ niệm để đời.

Lời kết

Bài viết vừa tổng hợp toàn bộ thông tin du lịch của khu di tích Pác Bó. Mong rằng sẽ giúp du khách thêm kiến thức để được trải nghiệm tuyệt vời hơn. Ngoài ra, du khách có thể liên hệ với Viptrip.vn để được tư vấn về lịch trình và địa điểm tham quan thú vị qua hotline để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Tham khảo:

Có thể bạn quan tâm
Tour Cao Bằng 3 ngày 2 đêm

Tour Cao Bằng 3 ngày 2 đêm

Hà NộiDu lịch Cao Bằng Thứ 6 hàng tuần 3 ngày 2 đêm
2,250,000 ₫/kháchĐặt tour
Du lịch tết 2024: Tour Cao Bằng 3 ngày 2 đêm

Du lịch tết 2024: Tour Cao Bằng 3 ngày 2 đêm

Hà NộiDu lịch tết 2024 30/12 ; 1/1; 24/1 (m3 tết) 3 ngày 2 đêm
2,350,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra