Núi đôi Tam Sơn

2022-09-20 10:41:41

Được biết đến với điểm dừng chân quen thuộc mà bất kỳ du khách nào khi cũng có những bức ảnh check cực kỳ đẹp tại núi đôi Tam Sơn. Hãy cùng Viptrip.vn tìm hiểu nơi đây có gì nổi tiếng đến thế, thu hút nhiều du khách bởi điểm độc đáo nào? Lịch sử của nó bắt nguồn từ đâu?

Địa chỉ: Thị trấn Tam Sơn - huyện Quản Bạ - Tỉnh Hà Giang

Giá vé: miễn phí

Xem thêm:

Tìm hiểu núi đôi Tam Sơn

Từ thị xã Hà Giang di chuyển theo quốc lộ 4C khoảng 45km về khu vực phía Bắc. Du khách sẽ bắt gặp khung cảnh tuyệt đẹp chính là núi đôi Tam Sơn thuộc thị trấn Tam Sơn. Đây là khu vực thuộc huyện Quản Bạ của khu vực biên giới tỉnh Hà Giang, với độ cao trung bình khoảng 1000m được tính theo mực nước biển.

nui-doi-tam-son-ha-giang

Tìm hiểu về núi đôi Tam Sơn

Du khách đi du lịch Hà Giang khi đến với núi đôi Tam Sơn sẽ bị cuốn hút theo hình hài của núi đôi và không gian bao quanh là thiên nhiên xanh bạc ngàn, nơi đây tuyệt hảo như bức tranh kiệt tác được phác hoạ nên. Những thửa ruộng bậc thang xanh ngời xen lẫn là dãy núi là vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây thêm phần sinh động và bắt mắt.

Dưới chân núi đôi Tam Sơn có cánh đồng lúa chín vàng ươm. Theo suốt 4 mùa thì quan cảnh nơi đây cũng được thay đổi màu sắc giống như Cô Tiên đang thay màu áo mới, lúc màu xanh chính là khoảnh khắc đồng lúa đang vào tuổi của cô gái 18. Khi chín thì mang theo màu vàng lộng lẫy, khi được người nông dân cày thì để lại màu nâu sồng cũng là tín hiệu sắp bắt đầu vào mùa lúa mới.

Nguồn gốc núi đôi Tam Sơn

Núi đôi Tam Sơn còn được gọi với tên khác là núi Cô Tiên. Núi được hình thành bởi quá trình vận động của thềm lục địa vỏ Trái Đất do sự đứt gãy của các núi đá vôi tạo nên. Đây là sự chuyển đổi giữa địa tầng đá vôi với núi đất, khoảng cách chu vi của hai ngọn núi gần này khoảng 100m2, quy mô diện tích xấp xỉ 3.7ha.

nui-doi-quan-ba

Nguồn gốc núi đôi Tam Sơn

Núi đôi Tam Sơn được ra đời gắn chung với truyền thuyết của các dân tộc đồng bào nơi đây lưu truyền và gìn giữ từ đời này sang đời khác. Câu chuyện được kể đến hôm này rằng ở vùng đất đã có chàng trai là người đồng bào H’mông với tài năng thổi đàn môi, khôi ngô tuấn tú. Tiếng của chàng mỗi khi cất lên như tiếng suối trong vắt, hót ríu rít như tiếng chim ở rừng, có lúc trầm bổng, sâu lắng, ban đêm thì nghe da diết bay cao.

Du khách dừng chân bên Cổng trời Quản Bạ khi đứng từ vị trí cao 1.550m so với mực nước biển, thì có thể tận hưởng toàn bộ khung cảnh của núi đôi Tam Sơn, phía xa xa sẽ có núi đôi sừng sững giữa vùng trời, hoà cùng khí hậu mát mẻ, trong lành của khung cảnh êm đềm, thanh bình nơi đây. Địa điểm lý tưởng nếu như du khách đang cần nơi để nghỉ dưỡng.

Địa điểm tham quan gần núi đôi Tam Sơn

Để được tận hưởng toàn bộ khung cảnh của núi đôi Tam Sơn thì du khách nên đi Tour Hà Giang đến với cổng trời Quản Bạ để được trải nghiệm tuyệt hảo nhất khung cảnh nơi đây:

  • Làng du lịch cộng đồng của thôn Nặm Đăm thú vị
  • Làng văn hóa thôn Hợp Tiến, xã Lùng Tám với làng nghề dệt thổ cẩm độc đáo
  • Làng văn hóa người Tày mới lạ, nét văn hoá riêng ở thị trấn Tam Sơn.

Núi đôi Tam Sơn nằm ở đâu?

Ngoài đỉnh đèo nổi tiếng Mã Pì Lèng toạ lạc ở vị trí của con dốc cheo leo, cao nguyên đá Đồng Văn khiến cho bao người phải kinh ngạc thì núi đôi Tam Sơn tại Hà Giang cũng là địa điểm check in cho các tín đồ sống ảo vô cùng thú vị bởi các phượt thủ được trải nghiệm và chinh phục thật nhất.

nui-doi-ha-giang

Núi đôi Tam Sơn nằm ở đâu?

Hướng dẫn di chuyển đến núi đôi Tam Sơn

Núi đôi Tam Sơn (Núi đôi Quản Bạ) cách thành phố Hà Giang khoảng 45km theo khu vực phía Bắc. Du khách có thể đi theo khu vực dốc Bắc Sum khoảng vài km sẽ thấy ngay hai quả núi hình chóp nón, đang nằm sát nhau chính là núi đôi Tam Sơn. Đây cũng là vị trí của cửa ngõ Tây Nam thuộc công viên địa chất cầu Đồng Văn.

Lịch sử núi đôi Tam Sơn Hà Giang

Đến với núi đôi Tam Sơn du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử, di tích của nơi đây đã tạo ra nhiều câu chuyện kịch tích, ly kỳ cuốn hút bao người. Chuyện kể rằng có anh chàng người Mông rất giỏi thổi đàn. Bỗng vào ngày nọ, tiếng đàn của anh đã đến tai của nàng tiên xinh đẹp nghe được, nên nàng đã thầm nhớ thương chàng trai ấy. Và hai người đến với nhau sinh được đứa bé đáng yêu, bụ bẫm.

Review núi đôi Tam Sơn từ du khách

Với khung cảnh thung lũng tuyệt đẹp như thế này ở khu vực cực Bắc của Việt Nam, có hai ngọn đồi đôi được biết đến là núi đôi Tam Sơn nhưng để đến được đây đường đi sẽ hơi gian nan và chút mạo hiểu, cần phải cẩn thận khi di chuyển không được đi nhanh và tâm lý phải vững chắc.

Khung cảnh tuyệt đẹp mà nơi đây cùng với nhiều câu chuyện hấp dẫn đã tạo ra nét độc đáo của Hà Giang mà nhiều du khách khi du lịch đều muốn ghé đến núi đôi Tam Sơn. Quý khách hãy sắp xếp thời gian để cùng gia đình, bạn bè trải nghiệm địa điểm vô cùng tuyệt vời này nhé.

Có thể bạn quan tâm
Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Hà NộiDu lịch Hà Giang thứ 6 hàng tuần 3 ngày 2 đêm
2,590,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra