Bản Cát Cát - Sa Pa

2022-09-24 21:22:40

Sa Pa là thiên đường của những cảnh quan hùng vĩ, nên thơ mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng Tây Bắc nước ta. Giữa khung cảnh trập trùng núi non có một bản làng nho nhỏ cổ kính đậm đà bản sắc dân tộc H’ Mông, đó chính là bản Cát Cát.

Xem thêm:

Giới thiệu về bản Cát Cát

Địa chỉ: Xã Sa Sả Hồ - TT SaPa - huyện SaPa - tỉnh Lào Cai

Giá vé: Người lớn 90.000 vnd

Bản Cát Cát thuộc xã San Sả Hồ, nằm cách thị trấn Sa Pa khoảng tầm 2km, là nơi sinh sống của người dân tộc H’Mông. Đến thời điểm hiện tại, bản làng này có khoảng 80 hộ gia đình sinh sống. Đến với bản Cát Cát, du khách sẽ được tận hưởng một bức tranh thi vị đầy màu sắc của 4 mùa xuân hạ thu đông.

ban-cat-cat-ban-lang-dep-nhat-vung-tay-bac

Giới thiệu về bản Cát Cát

Đây chính là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất và đáng để trải nghiệm nhất khi đi du lịch Sa Pa nói riêng và du lịch vùng Tây Bắc nước ta nói chung.

Đường đi Bản Cát Cát

Từ chợ Sapa, du khách đi về hướng Tây Nam lên Lương Đình Của và tới đường Điện Biên Phủ, rẽ vào đường Xuân Viên và đi tiếp cho tới khi đến đường Fansipan, đi theo đường Fansipan là tới bản Cát Cát.

Du lịch bản Cát Cát vào mùa nào?

Tất cả các du khách khi ghé thăm bản Cát Cát đều sẽ không bao giờ quên được hương vị 4 mùa nơi đây mà thiên nhiên đã ưu đãi cho bản làng nhỏ này. Khí hậu ở đây rất dễ chịu, mát mẻ, vào bất cứ mùa nào cũng sẽ được tận hưởng không khí rất riêng và đặc trưng:

  • Mùa xuân ở bản Cát Cát được tô điểm bởi vô vàn sắc hoa mai, hoa mận, hoa lê , hoa đào đua nhau khoe sắc tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng diễm lệ và quyến rũ đẹp lay động  lòng người.
  • Mùa hạ là mùa của hoa cải vàng tươi phủ kín không gian trên nền xanh ngắt của cây cỏ sẽ khiến cho du khách cảm thấy vô cùng được thích thú.
  • Mùa thu: Tiết trời se se lạnh và cũng là mùa mà những đồng ruộng bậc thang vào mùa lúa chín kết hợp với những dòng thác nước chảy tất cả đã tạo nên một bức tranh phong thuỷ hữu tình
  • Mùa đông, bản Cát Cát sẽ  đắm chìm trong tuyết trắng và giá lạnh.Đây cũng chính là địa điểm ngắm tuyết rơi đẹp nhất ở Việt Nam mà du khách không nên bỏ lỡ.

ban_cat_cat_sa_pa

Du lịch bản Cát Cát các mùa trong năm

Có thể khẳng định, một trong những bản làng xinh xắn hội tụ mọi điều tuyệt vời nhất đều gói gọn trong Bản Cát Cát mà hầu hết tất cả trái tim đam mê du lịch đều khao khát ghé thăm nơi này dù chỉ một lần.

Khám phá vẻ đẹp của bản Cát Cát

Từ những dòng suối nhỏ xinh bên cạnh ngôi nhà nhỏ cổ kính, những bông hoa trải dọc khắp con đường đi, những em bé vùng cao hồn nhiên vui đùa trên bản là những vẻ đẹp đơn giản nhưng thuần khiết được tìm thấy tại Bản Cát Cát.

Con đường lát đá dẫn vào bản làng

Trong hành trình khám phá bản Cát Cát, có 2 con đường chắc chắn sẽ để lại cho du khách nhiều ấn tượng nhất, đó là: con đường đi đến bản Cát Cát và con đường bậc thang lát đá dẫn vào bản làng.

ban-cat-cat

Check in con đường lát đá dẫn vào bản làng

Khi bước chân qua cổng, du khách sẽ sải bước chân trên con đường lát đá xinh xắn lọt thỏm giữa hai dãy nhà là những của tiệm bán đồ lưu niệm truyền thống ở Sa Pa. Hãy thong dong và tận hưởng để ngắm nhìn trọn khung cảnh hùng vĩ với những ngôi nhà đơn sơ, bình dị và những thửa ruộng bậc thang mênh mông ở bản Cát Cát nhé!

Các làng nghề thủ công truyền thống

Đến với Bản Cát Cát, chúng ta không thể bỏ qua việc ghé những làng nghề thủ công truyền thống. Một trong những nghề nổi tiếng tại đây là chế tác bạc và đồng, những chiếc vòng cổ, vòng tay, dây xà tích được chế tác tinh xảo từ bàn tay của những người thợ tài hoa khéo léo.

Ngoài ra, nghề dệt thổ cẩm cũng là một ngành nghề phổ biến tại khu du lịch này. Những đường dệt tinh xảo, khéo léo, đã tạo nên những sản phẩm tinh tế, hoàn hảo chắc chắn sẽ làm bạn bị thu hút và đắm chìm bởi những hoa văn rực rỡ đầy màu sắc.

Ghé thăm những ngôi nhà cổ mộc mạc

Những ngôi nhà cổ dân tộc được làm bằng gỗ trên lưng chừng núi vô cùng độc đáo và mới lạ. Không gian bên trong vô cùng đơn giản, với những chậu hoa xinh xắn và những chiếc xích đu bằng gỗ trước cửa nhà sẽ khiến du khách cảm giác bình yên lạ thường.

ban-cat-cat-

Ghé thăm những ngôi nhà cổ mộc mạc

Thác nước Tiên Sa

Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất định phải đến khi đặt chân đến bản Cát Cát đó chính là thác Tiên Sa. Với vẻ đẹp thơ mộng, thác nước được gọi với cái tên mỹ miều khác là Nàng tiên giáng trần. Từng dòng thác từ trên núi đổ về hòa quyện với phong cảnh hoang sơ hữu tình sẽ khiến du khách như đang chìm đắm ở chốn bồng lai tiên cảnh.

Trải nghiệm chèo thuyền trên suối

Khi đã ghé thăm trung tâm Khu du lịch Bản Cát Cát, có khá nhiều hoạt động thú vị mà du khách không thể bỏ qua, đó chính là hoạt động chèo thuyền trên suối. Với một chiếc thuyền nhỏ được làm từ các ống tre nối với nhau, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác xuôi theo dòng nước một cách chầm chậm, thảo mái tận hưởng bầu không khí xung quanh.

Tổng kết

Với vẻ đẹp đơn sơ mộc mạc nhưng không kém phần hấp dẫn, Bản Cát Cát dường như đã trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Sa Pa. Hãy cùng Viptrip.vn khám vể ngôi làng bình dị đẹp đến nao lòng này nha!

 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra