Trải nghiệm thú vị khi đến với dinh nhà Vương

2022-09-22 09:26:52

Dinh nhà Vương còn được biết đến với tên gọi khác là dinh thự Vua Mèo, dinh thự này đã tồn tại và có tuổi đời lên đến gần 100 năm. Đây là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang khá nổi tiếng mà du khách nào đến đây cũng muốn ghé thăm, địa điểm lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua khi muốn chinh phục các địa điểm ở mảnh đất Tây Bắc.

Xem thêm:

Dinh nhà Vương ở đâu?

Địa chỉ: Xã Sà Phìn - huyện Đồng Văn - tỉnh Hà Giang

Giá vé: Người lớn 25.000 vnd

Dinh nhà Vương tọa lạc ở dưới chân của thung lũng nhỏ thuộc xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Ngôi dinh thự này có quy mô diện tích lên đến 300m2, ở vị trí mảnh đất cao ráo xung quanh được bao bọc bởi các dãy núi vòng cong.

dinh-nha-vuong

Dinh nhà Vương ở đâu?

Địa điểm này chính là nơi của địa thế hình mai rùa với khả năng phòng thủ rất tuyệt vời. Trải qua nhiều biến cố của năm tuổi theo thời gian dinh thự vẫn sừng sững giữa được cho mình vẻ đẹp nguyên vẹn, dưới nhiều ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt địa hình và thời tiết của khu vực miền Bắc.

Cách di chuyển đến dinh nhà Vương

Để đến được dinh nhà Vương thì du khách cần di chuyển đến Hà Giang, sau đó có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách hoặc đi lái xe máy như đi phượt, cụ thể:

  • Nếu lựa chọn phượt bằng xe máy trên chính con đường của Hà Giang thì quả thật đây sẽ là trải nghiệm khó quên của nhiều du khách. Bạn sẽ được tận mắt nhìn mắt khung cảnh thiên nhiên nơi đây hùng vĩ như thế nào, ruộng bậc thang mênh mông cùng với khoảnh khắc leo đèo hiểm trở.
  • Xe khách là lựa chọn an toàn nếu bạn đến Dinh nhà Vương với gia đình sẽ không phải vất vả điều khiển, leo dốc cao. Khi bắt đầu xuất phát từ Hà Nội sẽ mất khoảng 8 tiếng để đến nơi. Bên cạnh đó, du khách có thể lựa chọn tiết kiệm thời gian và an toàn bằng cách thuê xe máy để di chuyển gần để tham quan các địa điểm tại Hà Giang.

Cách di chuyển đến dinh nhà Vương

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang đến Dinh nhà Vương của Viptrip.vn thì các bạn nên dành thời gian từ 2 đến 3 ngày để tận hưởng và khám phá vẻ đẹp nơi đây. Bởi nơi đây có nhiều địa điểm du lịch mà du khách có thể ghé sang để khám phá như nhà của Pao, Quảng Bạ, sông Nho Quế, Du già,...

  • Tham khảo: Thuê xe đi Hà Giang

Vé tham quan dinh nhà Vương

Khi đến với Dinh nhà Vương du khách phải mua vé tham quan với mức phí 25k/ vé. Nếu lựa chọn di chuyển bằng xe máy thì du khách có thể gửi xe ở phía bên ngoài, ở đó có khu vực chợ người ta sẽ trông xe giúp bạn với giá 5k/ xe.

Bên cạnh việc tham quan và tìm hiểu văn hoá và kiến trúc nơi đây. Dinh nhà Vương còn nổi tiếng với địa điểm sống ảo vô cùng lý tưởng cho ra hàng ngàn bức ảnh check in lý tưởng. Du khách nên hạn chế đến đây vào buổi trưa vì lúc này trời khá nắng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của quý khách.

Khám phá dinh thự họ Vương có gì?

Bước chân đến Dinh nhà Vương cổ này, du khách sẽ cảm thấy ngạc nhiên và bất ngờ bởi kiến trúc đồ sộ của nơi này. Toát lên vẻ trang nghiêm nhưng rất cuốn hút, huyền bí nhưng vẫn rất gần gũi với con người. Bởi vì kiến trúc khi xây dựng của Dinh nhà Vương được kết hợp chủ yếu do kiến trúc của Trung Quốc và Pháp, nơi này xây dựng dựa theo cách của người Mông.

dinh-nha-vuong-co-gi

Khám phá dinh thự họ Vương có gì?

Tìm hiểu bề dày lịch sử của Dinh nhà Vương và toàn bộ gia tộc tại Hà Giang thì nơi này đã được xây dựng từ thế kỷ XX. Bởi vua Mèo Vương Chính xây dựng cho con trai của ông là Vương Chính Sùng. Lúc đó, gia tộc này được xem là lớn nhất ở Hà Giang, cực kỳ có quyền lực và giàu có. Tổng tài sản nhà vua đã đầu tư để xây dựng cho dinh tự lên đến 15 vạn đồng bạc trắng, nếu tính theo giá trị bây giờ khoảng 150 tỷ đồng.

Ngày ấy, lúc máy móc chưa được tiên tiến hay hiện đại như bây giờ nên Dinh nhà Vương được xây dựng hoàn toàn bằng sức lực và thủ công của người dân tộc đồng bào người Mông. Chính vì thế mà nơi đây có giá trị bề dày văn hoá, lịch sử vô cùng sâu sắc. Ngoài ra, dinh thự của vua Mèo còn có câu chuyện về tình anh em kết nghĩa với Bác Hồ và con trai ông là VƯơng Chính Sùng khi còn kháng chiến chống Pháp.

Trải nghiệm thú vị khi đến với dinh nhà Vương

Bên cạnh việc khám phá và tham quan Dinh nhà Vương với tuổi đời trăm năm thì du khách còn được trải nghiệm nhiều địa điểm độc đáo gần đó như chợ phiên Sà Phìn để mua món quà lưu niệm hoặc đặc sản, check in sống ảo cùng với rừng thông Yên Minh, đi thuyền trên sông Nho Quế, ngắm cánh đồng hoa tam giác mạch, thưởng thức cảnh đẹp cao nguyên đá Đồng Văn,...

Và nhớ không được bỏ qua nền ẩm thực, thưởng thức nhiều món ăn độc đáo khi du lịch dinh nhà Vương trong thời tiết núi se mạnh, được cắn miếng bánh nóng hổi, bánh tam giác mạch nướng vừa ra lo thì còn gì tuyệt vời hơn.

Lời kết

Tiết trời cuối thu đầu đông rất thích hợp để khám phá dinh nhà Vương, quý khách hãy sắp xếp thời gian cùng gia đình đến với mảnh đất hoa giác mạch để nhìn ngắm quan cảnh và săn mây trời tại Hà Giang. Hy vọng thông tin Viptrip.vn đã chia sẻ đến quý khách thêm kiến thức để chuyến đi được trọn vẹn.

Có thể bạn quan tâm
Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Hà NộiDu lịch Hà Giang thứ 6 hàng tuần 3 ngày 2 đêm
2,590,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra