Trải nghiệm chuyến du lịch Pù Luông mới nhất

2022-09-01 09:42:16

Dành cho những tín đồ thích khám phá những vùng đất yên bình không hối hả, Pù Luông là hiện thân của một vẻ đẹp bí ẩn mang hơi thở của núi rừng, mộc mạc, trong lành và tráng lệ. Cùng Viptrip trải nghiệm hành trình du lịch Pù Luông với các thông tin dưới đây nhé!

Xem thêm: 

Giới thiệu về địa danh Pù Luông – Thanh Hóa

Cũng là những dãy núi đồi, những ruộng bậc thang rực rỡ lúa chín vàng, những thảm thực vật xanh ngát mang hơi thở của đại ngàn hùng vĩ như Sa Pa, nhưng Pù Luông lại có những nét đặc trưng riêng biệt vùng Trung du miền núi Bắc Bộ đáng để khám phá và tìm hiểu.

gioi-thieu-ve-pu-luong-thanh-hoa

Giới thiệu về Pù Luông - Thanh Hóa

Pù Luông là khu bảo tồn thiên nhiên thuộc địa phận các huyện Bá Thước và Quan Hóa của tỉnh Thanh Hóa. Trong tiếng Thái, Pù Luông nghĩa là đỉnh núi cao nhất, địa danh này đã thu hút đông đảo du khách vì vẻ đẹp hoang sơ của rừng rậm nguyên sinh và nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của đồng bào sinh sống tại nơi đây.

Khi hòa mình vào thiên nhiên Pù Luông du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, thức dậy đón chào ánh nắng ban mai cùng từng giọt sương rơi trên đồng lúa chín. Hòa mình vào không gian tươi xanh quanh năm sương mù bao phủ, Pù Luông chính là một địa điểm không thể bỏ qua dành cho những con người yêu thích sự mới lạ.

Những địa điểm check in tuyệt đẹp ở Pù Luông

Sở hữu một vẻ đẹp bình dị là thê snhuwng khi đi du lịch Pù luông chắc  chắn bạn sẽ có được những tấm ảnh rất chất lượng vì cảnh đẹp nơi đây. Các địa điểm check in tại Pù Luông dưới đây sẽ đem đến cho du khách một hành trình trọn vẹn trong từng khoảnh khắc

Đỉnh Pù Luông

Như đã đề cập thì người Thái gọi đỉnh núi cao nhất vùng là Pù Luông, và cũng đúng như tên gọi thì đỉnh Pù Luông cao 1700m. Chỉ cần đứng ở lối vào Bản Đôn (xã Thành Lâm), cũng thuận lợi thấy được đỉnh Pù Luông cao chót vót, được phủ 1 màu xanh mướt. Giơ máy ảnh lên thì mọi ngóc ngách đều sẽ trở thành tuyệt tác.

Thác Hiêu

Ở xứ Thanh thì Thác Hiêu được mệnh danh “non xanh nước biếc như tranh họa đồ”.  Nơi này làm cho bao con tim của phải thổn thức vì cảnh vật hoang sơ đan xen trong từng cánh rừng già, ruộng hoa màu xanh mướt dưới chân đồi. Bạn không nên bỏ qua địa điểm là Thác Hiêu khi du lịch Pù Luông đó nha!

Bản Kho Mường – Hang dơi

Từ phố Cành Nàng của thị xã Bá Thước đi theo hướng Tây Bắc quanh theo chân núi sẽ vào đến bản Kho Mường. Bản nằm sâu trong vùng của khu bảo tồn quốc gia Pù Luông, xa vắng với những bản làng khác trong vùng, ít chịu tác động từ con người nên vẫn giữ được nét đẹp thơ mộng vốn có.

du-lich-pu-luong-checkin-ban-kho-muong

Check in bản Kho Mường

Đến với Kho Mường du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh sắc thiên nhiên của đồi núi trập trùng.  Không những thế còn được trải nghiệm cuộc sống bình dị của người Thái với những nét văn hóa rất riêng. Một điểm nhấn của bản Kho Mường chính là Hang Dơi ăn sâu vào trong lòng đá vôi làm cho cảnh quan trong hang rất bí ẩn và kỳ vĩ.

Bản Đôn

Bản Đôn là nơi cư trú chủ yếu của đồng bào dân tộc Thái gồm 76 hộ dân. Khoảng hai năm trở lại đây, bản Đôn trở thành khu du lịch được nhiều người biết đến, khách quốc tế chiếm khoảng 60% vì xây dựng được nếp văn hoá rất thú vị.  

Bản Đôn sở hữu nét đẹp thơ mộng với những thửa ruộng bậc thang trải dài, những ngôi nhà sàn cổ kính. Hơn nữa khi tới bản Đôn du khách có cơ hội thưởng thức những đặc sản núi rừng và sự hiếu khách của người dân địa phương.

Đường đi và phương tiện đi đến Pù Luông

Du khách có thể chọn phương tiện như đi bằng xe ô tô riêng, xe máy riêng mất tầm 4 tiếng đến 5 tiếng đồng hồ để đến được Pù Luông. Có thể thuê xe ô tô hoặc thuê xe minibus tiện nghi xuất phát từ Hà Nội đến Pù Luông đi qua Mai Châu mất tầm 4,5 tiếng.

>> Tham khảo: Cho thuê xe du lịch đi Pù Luông

>> Tham khảo: Vé xe limousine đi Pù Luông hàng ngày

Nếu di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội, bạn có thể đón xe ở bến Giáp Bát, Nước Ngầm hoặc Mỹ Đình đều được. Tuyến xe khách phổ biến để đi Pù Luông là Hà Nội – Bá Thước – Thanh Hóa với giá vé khoảng 120.000 vnđ/người.

di-chuyen-khi-di-du-lich-pu-luong

Di chuyển khi đi du lịch Pù Luông

Để đến với Pù Luông bằng phương tiện xe máy thì bạn hãy đi theo lộ trình như sau: Đi lối quốc lộ 6 đến thị trấn Xuân Mai, rẽ trái vào đường mòn Hồ Chí Minh, Đi qua địa phận rừng quốc gia Cúc Phương đến Thị trấn Cẩm Thủy. Qua cầu Cẩm Thủy khoảng 700m thì rẽ phải lối đi Na Mèo, đi theo đường đó đến thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước thì rẽ phải vào cầu La Hán, Đi tiếp đến xã Thành Lâm, thì rẽ phải xuống bản Đôn. Vậy là các bạn đã có mặt ở Pù Luông rồi .

Tổng kết

Với những chia sẻ bổ ích trên bài viết, Viptrip hy vọng sẽ mang đến cho bạn những thông tin cần quan tâm trước khi bắt đầu khám phá pù Luông. Du khách có thể liên hệ ngay Viptrip.vn để được tư vấn về các tour du lịch Pù Luông trọn gói cụ thể và chi tiết nhất nhé!

 

THAM KHẢO THÊM:

Có thể bạn quan tâm
Tour Pù Luông 2 ngày 1 đêm

Tour Pù Luông 2 ngày 1 đêm

Hà NộiDu lịch Pù Luông Thứ 7 hàng tuần 2 ngày 1 đêm
1,950,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra