Thác Hiêu Pù Luông Thanh Hóa

2022-10-15 13:08:48

Không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp của đại ngàn hùng vĩ, văn hoá dân tộc đặc trưng mà Pù Luông còn khiến con người ta mê mẩn bởi những dòng thác chảy hoang sơ nhưng đầy mê hoặc. Trong đó thác Hiêu Pù Luông là một trong những con thác có dòng chảy tự nhiên đẹp nhất nơi đây!

Xem thêm: 

Thác Hiêu Pù Luông - Dòng chảy không bao giờ dừng lại

Thác Hiêu Pù Luông hay theo cách gọi địa phương là thác Hiêu nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, thuộc địa phận xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thị xã Càng Nàng (Bá Thước) khoảng 25km, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 180km. Thác Hươu nằm ẩn mình trong rừng xanh xanh mát, với khí hậu trong lành mát mẻ xen kẽ các bản làng bình dị, chính vì vậy đã tạo ra một vẻ đẹp hòa quyện khiến nhiều du khách phải mê mẩn.

thac-hieu-pu-luong

Thác Hiêu Pù Luông - dòng chảy không bao giờ ngưng

Một điều đặc biệt nữa đó chính là Thác Hiêu Pù Luông không những sở hữu vẻ đẹp tự nhiên mà còn chứa đựng những hang động kỳ thú. Trong đó phải kể đến hang động Tình Yêu huyền ảo, sâu 10 mét, rộng 3 mét với nhiều loại nhũ đá tự nhiên lấp lánh. Đây là một trong những địa điểm check in lý tưởng dành cho các bạn trẻ yêu du lịch Pù Luông ghé thăm.

Đến Thác Hiêu Pù Luông mùa nào?

Đến Thác Hiêu Pù luông vào bất cứ thời điểm nào trong năm đều có cái đẹp khác nhau. Cứ mỗi mùa, núi rừng nơi đây lại khoác lên mình một màu sắc mới, có thể mê hoặc du khách lạc lối vào bức tranh thiên nhiên nơi đây. Nước thác Hiêu Pù Luông trong xanh và mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.

thac-hieu-pu-luong-thanh-hoa

Nên ghé thác Hiêu Pù Luông vào mùa nào?

Vào mùa mưa, thác đổ ầm ầm, nước chuyển từ màu xanh lam sang màu trắng sữa như nước gạo mới vo. Do núi đá vôi bị nước bào mòn, đá non chảy ra, trồi lên. Nước vôi trong nhiều như vậy, những ngày không mưa bão, dòng suối hiền hòa, nước trong vắt, nơi thì róc rách êm đềm hòa quyện với tiếng chim rừng hót véo von tạo ra khung cảnh vô cùng thơ mộng.

Chính vì vậy để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của dòng thác Hiêu Pù Luông Thì chúng ta nên ghé thăm vào mùa hạ tầm tháng 3 đến tháng 6 nhé!

Thác Hiêu Pù Luông có gì hấp dẫn?

Ngoài hoạt động ngắm phong cảnh tại thác Hiêu du khách còn sẽ được thưởng thức vô số các món ăn độc đáo ở địa phương và thảo thích tắm thác dưới dòng nước trong mát.

Tận hưởng không khí trong lành Thác Hiêu

Được bao quanh bởi rừng già rộng lớn, thác Hiêu Pù Luông có không khí trong lành và thời tiết dễ chịu quanh năm. Đây là nơi dừng chân lý tưởng để du khách tạm lánh xa khói bụi, ồn ào của thành phố và hít thở không khí trong lành bên dòng thác không bao giờ ngừng chảy.

thac-hieu-thanh-hoa

Tận hưởng không khí trong lành ở Thác Hiêu

Thác Hiêu Pù Luông sở hữu khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng sẽ là background tuyệt vời cho những bộ ảnh check in để đời dành cho hội đam mê sống ảo. Du khách cũng đừng quên dạo quanh bản Hiêu để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộc mạc, bình yên của những ngôi nhà sàn và thửa ruộng bậc thang xung quanh để cảm nhận cuộc sống sinh hoạt của người dân vùng bản nhé!

Thỏa thích tắm mát tại Thác Hiêu Pù Luông

Thác Hiêu Pù Luông dài khoảng 800m, từ trong núi đá, nước chảy lưng chừng rồi tách thành hai nhánh chảy về hai hướng, dồn về cuối suối. Bên ngoài chân thác là một hồ bơi tự nhiên, hồ bơi  này chỉ sâu khoảng 1m.  Khi đến đây, du khách có thể thoải mái đi bộ qua thác, tắm mát trong hồ và ngắm nhìn cảnh núi non hùng vĩ mà không phải lo vấn đề trơn trượt hay hồ sâu nguy hiểm.

Khám phá tinh hoa ẩm thực độc đáo

Về ẩm thực tại các khu vực bản làng xung quanh thác Hiêu Pù luông thì du khách sẽ được thưởng thức vô vàn những đặc sản nổi tiếng vùng miền này. Sau đây một số món đặc sản mà bạn nên thử khi đến đây

Cá suối nướng: Là món ăn dân dã được nướng trên than hồng hay củi, cá được làm sạch, ướp gia vị và kẹp bởi tre nứa và nướng thơm phức. Thịt cá ngọt, béo và mịn bởi cá được bắt từ suối lên nên đảm bảo sẽ làm hài lòng các thực khách bốn phương.

vit-co-lung

Vịt Cổ Lũng ở Thác Hiêu

Gà đồi: món ăn này nguyên liệu chính là mấy chú gà được nuôi thả vườn nên thịt ngon, chắc và thơm. Khi chế biến sạch thì sẽ được tẩm ướp bằng phương thức truyền thống của dân tộc Thái nơi đây, hương vị quyến rũ và rất đặc trưng được đông đảo mọi người yêu thích

Vịt Cổ Lũng: một trong những món nhất định không thể bỏ qua khi ghé thăm Thác Hiêu Pù Luông là vịt cổ lũng. Thịt vịt cổ lũng chắc, xương nhỏ, nạc nhiều, mỡ ít nên khi đem quay hay nướng điều tuyệt hảo.

Sau khi vui chơi thỏa thích và khám phá mọi ngóc ngách tại thác Hiêu Pù Luông du khách sẽ chọn mua những vật phẩm về làm quà cho người thân và bạn bè đúng không nào!  Pù Luông thì có rất nhiều thứ có thể đem về làm quà như cơm lam, măng đắng, thổ cẩm,... Bạn có thể tìm mua chúng ở chợ phiên hay các cửa hàng đặc sản nơi đây nhé!

Tổng kết

Song hành với Bản Hiêuthì thác Hiêu Pù luông chính là một trong những địa điểm thu hút du khách nhiều nhất khi ghé thăm Bá Thước Thanh Hoá. Theo dõi kênh Viptrip.vn mỗi ngày để khám phá thêm nhiều thông tin bổ ích về du lịch nhé!

 

Tham khảo thêm:

Có thể bạn quan tâm
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra