Thác Dải Yếm - Mộc Châu

2022-10-04 02:01:31

Thác Dải Yếm - được mệnh danh như là báu vật tại cao nguyên Mộc Châu hùng vĩ, và là điểm du lịch hot trong thời gian gần đây. Đến với du lịch Mộc Châu mọi người có thể ngắm nhìn cảnh núi rừng hùng vĩ, thác đổ đẹp lòng người. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những thông tin của địa điểm tham quan này nhé.

Xem thêm:

Thác Dải Yếm nằm ở đâu?

Ngoài được gọi là thác Dải Yếm, thì nơi đây còn được gọi là thác Nàng, thác Bản Vặt. Vị trí nằm ở xã Mường La, huyện Mộc Châu, thuộc tỉnh Sơn La. Cái tên gọi Dải Yếm có nguồn gốc từ truyền thuyết liên quan tới dải yếm của một người con gái đã cứu thoát được chàng trai khỏi dòng nước lũ.

thac-dai-yem2

Khu du lịch thác Dải Yếm Mộc Châu

Thác Dải Yếm nằm cách trung tâm Mộc Châu khoảng chừng 5km đi theo hướng quốc lộ 43, cửa khẩu Lóng Sập. Khi đã tới ngã ba cửa khẩu Pa Háng, thì du khách đi ô tô theo đường chính, hoặc là đi theo đường suối tầm 4km, khi tới nơi hai con suối giao nhau là tới được thác.

Tới nơi thì mọi người sẽ được chiêm ngưỡng thác nước trắng xóa, dòng nước dưới hồ xanh như ngọc bích, tạo cảm giác núi rừng hoang sơ, như chốn tiên cảnh. Với độ cao khoảng 100m, thác được chia làm hai phần, phần trên hơn 70m và có 9 tầng, còn được mệnh danh như 9 bậc tình yêu. Còn phần ở phía dưới thì có 5 tầng, cách đó tầm 200m. Du khách thường tham qua, chụp ảnh đẹp ở phần ngăn cách giữa hai phần thác.

Thời điểm thích hợp du lịch đến thác Dải Yếm

Thác nước Dải Yếm tuy chảy ngày chảy đêm, nhưng tùy thời gian thì dòng nước có lúc chảy nhẹ nhàng, khi lại đổ ào ào. Khi đi tham qua thì du khách nên chú ý tới mùa thác đổ, xem khi nào có nước.

Thông thường, du khách sẽ đi tới thác Dải Yếm vào tầm tháng 4 tới tháng 10, khi này lưu lượng nước đổ về rất lớn, tạo ra dòng chảy mạnh và mọi người có thể ngắm nhìn màn thác trắng xóa khi đổ xuống. Kết hợp với khung cảnh núi rừng, và thảm thực vật xung quanh thì đây chính là cảnh đẹp hiếm có.

thac-dai-yen-moc-chau

Du lịch thác Dải Yếm mùa hè ngắm nhìn thác đổ hùng vĩ

Vào những tháng ngày nắng nóng oi bức, đứng dưới chân thác Dải Yếm ngắm nhìn cảnh đẹp, hít thở không khí núi rừng tự nhiên đó chính là điều tuyệt vời nhất. Đó cũng chính là điểm thu hút nhiều du khách trẻ tới đây picnic, vừa đến tham quan vừa tới nơi nghỉ ngơi, chụp ảnh…

Còn nếu như du khách đi vào mùa khô, thì lưu nước về lúc này đã giảm nên có thể thấy được cảnh thác đổ không còn hùng vĩ nữa. Nhưng thác đổ khi này lại cảm giác nhẹ nhàng hơn, như suối chảy trong khe, xen lẫn vào đó là âm thanh từ núi rừng tự nhiên, không gian lại càng thêm thơ mộng.

Những trải nghiệm du lịch tại thác Dải Yếm

Khi đến tham quan khu du lịch thác Dải Yếm thì mọi người sẽ có rất nhiều trải nghiệm khó quên:

Check in tại thác nước hùng vĩ

Thác nước Dải Yếm có hai phần, mọi người có thể ở phần phân cách giữa để ngắm nhìn thác, sống ảo. Hoặc có thể leo lên phần đỉnh thác để ngắm nhìn núi rừng xung quanh. Thác nước tầng 1 có diện tích lên đến 4 nghìn m2, và cũng là con thác lớn hơn. Con thác thứ 2 lại chỉ rộng tầm 300m2 và được chia làm 3 tầng, tạo nên một cảnh tượng hết sức đẹp mắt.

Check in tại cầu kính

Cầu kính được xây gần với thác nước Dải Yếm, chất liệu cầu được làm bằng kính và mọi người có thể nhìn được quang cảnh phía dưới mặt kính. Đây là cây cầu kính đầu tiên tại Việt Nam, chiều dài cầu tầm 80m, rộng 2m.

cau-kinh-thac-dai-yem

Cầu kính thác nước Dải Yếm - Cầu kính tình yêu

Ghé vào Bản Vặt

Khi từ thác nước Dải Yếm quay lại quốc lộ 43, thì mọi người có thể tìm thấy đường rẽ vào khu bản Vạt, là một địa điểm mà du khách có thể tham quan và tìm hiểu thêm về cuộc sống của người dân nơi đây. Bản này được biết như là ngôi làng của người Thái, trước đây là do những người Thái đầu tiên di cư tới đây để định cư, sinh sống. Khung cảnh xung quanh cũng rất nên thơ, phù hợp để làm nơi dừng chân và sống ảo.

dong-hoa-cai-moc-chau

Cánh đồng hoa cải ở Bản Vặt Mộc Châu

Giá vé tham quan thác Dải Yếm

Giá vé vào tham quan thác Dải Yếm như sau:

  • Vé vào cổng du lịch thác Dải Yếm: với người lớn là 50.000 VNĐ/ người, trẻ em (dưới 1.2m) thì miễn phí.
  • Vé tham quan cầu kính: người lớn 100.000 VNĐ/ người, trẻ em (dưới 1.3m) 50.000 VNĐ/ người.

Và mọi người lưu ý, khu du lịch thác mở cửa từ 7h00 cho tới 18h00 các ngày trong tuần. Thời gian mở cửa phục vụ hay đóng cửa còn có thể thay đổi vào các thời điểm như Lễ, Tết hoặc là khi gặp thời tiết cực đoan để đảm bảo an toàn cho khách tham quan.

Trên đây là những chia sẻ về thông tin du lịch về khu du lịch thác Dải Yếm. Mọi du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp thiên nhiên của núi rừng, còn được hòa nhịp vào trong lối sống của người dân bản địa, học và hiểu thêm về văn hóa nơi đây. Nếu như đang có ý định du lịch trong những ngày tới thì hãy tranh thủ nhé. Và đừng quên theo dõi thêm chúng tôi và cập nhật thêm nhiều nội dung du lịch thú vị hơn nhé.

Tham khảo thêm:

Có thể bạn quan tâm
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra