Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

2022-10-11 05:37:58

Nằm ở tỉnh Hà Giang, huyện Hoàng Su Phì có tổng diện tích ruộng bậc thang là 3.700 ha. Ruộng Bậc Thang Hoàng Su Phì ngoài là một kỳ quan thiên nhiên, những cánh đồng còn là sự phản ánh của sự chăm chỉ và sáng tạo của các dân tộc địa phương mà du khách có thể ghé đến đây để tham quan.

Giới thiệu vẻ đẹp Ruộng Bậc Thang Hoàng Su Phì

Từ những điều kiện tự nhiên sẵn có và tập quán sản xuất lâu đời ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, họ đã vượt qua khó khăn của thiên nhiên để tạo nên những thửa ruộng bậc thang đổ xuống những sườn núi hiểm trở.

hoang-su-phi

Vẻ đẹp nổi tiếng của ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Không giống như ruộng lúa thông thường ở đồng bằng, người dân chỉ có thể trồng lúa mỗi năm một lần khi lũ bắt đầu cho nước vào ruộng. Vào mùa nước nổi hay mùa 'nước đổ', nhìn từ trên cao, ruộng bậc thang như một tấm gương phản chiếu bầu trời trong xanh và ánh nắng.

Chỉ có một vụ thu hoạch mỗi năm, vì vậy bạn phải lên lịch trình thăm quan thật tốt để tận mắt chứng kiến những cánh đồng vàng tại ruộng bậc thang Hoàng Su Phì. Từ tháng 9 đến tháng 10, khi lúa chín là thời điểm lý tưởng nhất để đến thăm Hoàng Su Phì. Bạn cũng có thể muốn đến thăm khu vực từ tháng 3 đến tháng 5 khi nó được gọi là thời gian 'nước đổ'. Đây là lúc tất cả các cánh đồng bị ngập nước, khiến chúng tỏa sáng và phản chiếu.

Khám phá sự thú vị ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Mùa thu khoảng tháng 8 đến tháng 9 ruộng bậc thang Hoàng Su Phì là lúc lúa bắt đầu chín, tạo nên một cảnh tượng kỳ thú của mùa màng chín vàng vẽ nên cả một vùng trong màu xanh và vàng. Phong cảnh này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác bình dị của miền quê miền núi.

Thay vì là một nơi buôn bán, đây là một hoạt động văn hóa và cộng đồng nhiều hơn. Chợ họp vào chủ nhật hàng tuần. Mọi người đến đây để mua một số hàng tạp hóa, nhưng chủ yếu, đây là nơi để những người trẻ gặp gỡ và vui chơi.

mua-du-lich-hoang-su-phi

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì sở hữu sự thú vị

Nó trông giống như một lễ hội hơn là một cái chợ tại du lịch Ruộng Bậc Thang Hoàng Su Phì. Vì vậy, các chàng trai và cô gái chuẩn bị đi chợ từ đêm hôm trước để đến đúng giờ. Họ cố gắng trông đẹp nhất bằng cách khoác lên mình những bộ quần áo đẹp nhất. Trên đường đến chợ, họ vẫn mặc quần áo bình thường, nhưng khi đến nơi, quần áo bình thường được cởi bỏ để nhường chỗ cho những bộ trang phục sang trọng.

Chợ phiên là dịp để trai gái gặp gỡ, làm quen với nhau, để người già đoàn tụ với bạn cũ, để các gia đình dắt nhau đi mua hàng, để các em nhỏ hào hứng với những món ăn chơi và dành cho mọi người. để có được cùng nhau và chỉ đơn giản là có một khoảng thời gian vui vẻ. Đến với hội chợ Ruộng Bậc Thang Hoàng Su Phì, du khách sẽ bị hớp hồn bởi những bộ váy áo sặc sỡ và không khí thân thiện, ấm áp của đồng bào các dân tộc địa phương nơi đây.

Lưu ý khi trải nghiệm ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Thời gian thích hợp nhất để du lịch Hoàng Su Phì ngắm ruộng bậc thang vào khoảng tháng 9 và tháng 10 mỗi năm. Du khách có thể thỏa thích tận hưởng cánh đồng lúa đang chín vàng khắp đất trời và tận hưởng hương thơm và không khí trong lành của nơi đây.

net-doc-dao-hoang-su-phi

Lưu ý khi trải nghiệm du lịch ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Khí hậu của Hoàng Su Phì khi đến độ lúa chín khá mát mẻ và có chút se lạnh nên du khách cần chuẩn bị đầy đủ các loại trang phục mùa đông để giữ ẩm cho cơ thể tránh bị rét, sốc nhiệt độ do thời tiết của nơi đây. Và một số loại thuốc cần thiết như ho, cảm, đau đầu nhé.

Đường di chuyển đến ruộng bậc thang Hoàng Su Phì rất hiểm trở và dốc, du khách cần cẩn thận và chuẩn bị đầy đủ xe máy luôn trong trạng thái đầy bình để chinh phục được các con dốc này bởi sẽ ngốn xăng khá nhiều, các địa điểm ở đây không có nhiều điểm bán xăng giữa đường.

Thời điểm đẹp để đến Hoàng Su Phì

Vào mỗi mùa, Ruộng Bậc Thang Hoàng Su Phì lại thu hút du khách với một phong cảnh khác nhau. Vào tháng 5 đầu mùa mưa, nông dân cày xới và làm ngập ruộng bậc thang bằng hệ thống tưới tiêu của họ.

tour-tham-quan-hoang-su-phi

Thời điểm đẹp nhất ghé thăm Hoàng Su Phì

Trong thời kỳ này, các cánh đồng của họ trông giống như những tấm gương cong. Khi lúa lớn lên, cánh đồng của họ ngập tràn màu xanh khác nhau. Khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10 là thời điểm đẹp nhất để các nhiếp ảnh gia chụp ảnh. Những thửa ruộng bậc thang rực rỡ mùa thu hoạch tạo nên một khung cảnh ngoạn mục thu hút du khách đến với ruộng bậc thang Hoàng Su Phì tỉnh Hà Giang mỗi độ thu về.

Bên cạnh ruộng bậc thang, ở Hà Giang còn có rất nhiều điểm đến hấp dẫn. Đầu tiên, Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn được công nhận là thành viên của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu vào năm 2010.

Lời kết

Di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì chính là sản phẩm của trí tuệ và kỹ năng của con người đã chinh phục được giữa thiên nhiên có thời tiết khí hậu khắc nghiệt đến nhường nào. Nếu có thời gian du khách hãy sắp xếp đến với ruộng bậc thang để tận hưởng bằng mắt thật của mình nhé.

 

Tham khảo thêm:

Có thể bạn quan tâm
Tour Hoàng Su Phì 3 ngày 2 đêm

Tour Hoàng Su Phì 3 ngày 2 đêm

Hà NộiDu lịch Hoàng Su Phì Thứ 6 hàng tuần 3 ngày 2 đêm
2,590,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra