Núi Hàm Rồng - SaPa

2022-09-24 07:44:20

Được mệnh danh là một trong những địa điểm ngắm nhìn hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam, núi Hàm Rồng là địa điểm du lịch nổi tiếng mà du khách không thể không ghé thăm khi đi du lịch Sa Pa.

Giới thiệu về Núi Hàm Rồng ở Sa Pa

Địa chỉ: Thị trấn SaPa - huyện SaPa - tỉnh Lào Cai

Giá vé: Người lớn 70.000 vnd, trẻ em trên 1,2m: 20.000 vnd, dưới 1,2m miễn phí

Núi Hàm Rồng là ngọn núi thuộc quần thể dãy Hoàng Liên Sơn trập trùng đồ sộ, có độ cao 1850m so với mực nước biển. Địa danh nằm cách thị trấn Sapa khoảng 3km, với hình dáng như một chiếc đầu rồng vươn ra thiên nhiên, chính vì vậy cái tên núi Hàm Rồng cũng bắt nguồn từ đây

nui-ham-rong

Giới thiệu về núi Hàm Rồng ở Sa Pa

Ngọn núi nổi tiếng bậc nhất Sapa này chính là địa điểm lý tưởng nhất để bạn có thể cảm nhận được hết nét đẹp ngây ngất của đất trời, thiên nhiên và sức sống tại Sapa mờ ảo trong sương mai. Và hơn hết, tại Núi Hàm Rồng du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàng hôn có một không hai và đẹp nhất Việt Nam.

Di chuyển tới núi Hàm Rồng Sapa

Từ trung tâm thị xã Sa Pa, du khách sẽ thấy chỉ dẫn đường lên khu du lịch núi Hàm Rồng hướng nhà thờ đá Sapa. Đường lên khu du lịch Hàm Rồng khá dễ tìm và dễ đi, du khách đang lưu trú ở thị xã Sapa có thể đi bộ đến khu du lịch này, hoặc thuê xe máy và gửi xe tại khu du lịch.

Theo kinh nghiệm thì để tận hưởng hết mọi điều tuyệt vời khi đến Núi Hàm Rồng thì du khách nên đi bộ để thỏa mãn thị giác ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp trên đường đi.

Thời gian thích hợp để du lịch núi Hàm Rồng Sapa

Sa Pa có khí hậu mát mẻ, hội tụ đủ 4 mùa trong năm đặc trưng vì vậy du khách có thể tới núi Hàm Rồng Sapa du lịch vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời gian thích hợp nhất là vào mùa xuân từ tháng 1 đến tháng 4. Lúc này, thời tiết sapa vào độ đẹp nhất, muôn hoa đua sắc thắm và không khí dễ chịu sẽ làm du khách đắm chìm vào bầu không gian rực rỡ nhất.

thoi-gian-du-lich-ham-rong

Thời gian thích hợp để du lịch núi Hàm Rồng

Ngoài ra, du khách cũng có thể đến du lịch vào khoảng tháng 4 – tháng , Sa Pa vào màu lúa chín vàng sẽ tạo ra bức tranh đồng ruộng bậc thang lung linh. Điều đặc biệt, khi du khách ghé thăm núi Hàm Rồng vào mùa đông khoảng độ tháng 10 -12 sẽ có dịp săn mây bồng bềnh và ngắm tuyết rơi.

Khám phá vẻ đẹp của khu du lịch núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng ngày nay đã được xây dựng trở thành một khu du lịch sinh thái hấp dẫn trong tour du lịch Sa Pa. Được bố trí gồm 3 khu vực chính đó là vườn hoa Hàm Rồng, vườn đá Thạch Lâm và đỉnh Hàm Rồng, nơi mà du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh Sa Pa từ trên cao.

Vườn hoa trung tâm

Vườn hoa trung tâm của núi Hàm Rồng Sapa được thiết kế và tạo hình thành dòng chữ Sapa độc đáo. Tai đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vô vàn sắc hoa được nhập khẩu giống trực tiếp từ châu Âu, Nhật Bản…đua nhau khoe sắc giữa đất trời vùng Tây Bắc. 

Nếu bạn đã lỡ trót mê mẩn vẻ đẹp của những bông hoa anh đào trong những bộ phim Nhật Bản thì hãy ghé thăm ngay  khu du lịch núi Hàm Rồng Sap để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sắc hồng lãng mạn tựa chốn thần tiên này nha!

check-in-vuon-ham-rong

Check in vườn hoa trung tâm

Vườn lan tại núi Hàm Rồng Sapa là nơi quy tụ của hơn 200 loài lan khác nhau, bao gồm cả những loài lan quý hiếm nhất. Với nhiệt độ 15-18 độ C ở Sapa, loài lan sinh trưởng và phát triển rất tốt chính vì vậy mà tín đồ yêu hoa lan đừng nên bỏ qua địa điểm tham quan này,

Cứ cách một đoạn, cảnh vật lại trải ra trước mắt du khách như những thung lũng hoa thu nhỏ rực rỡ với muôn vàn hương thơm khác nhau, đây trở thành một trong những điểm check in đáng giá ngàn vàng khi du lịch Núi Hàm Rồng.

Vườn đá Thạch Lâm

Khung cảnh vườn đá Thạch Lâm sẽ khiến du khách choáng ngợp bởi vẻ đẹp đồ sộ, hùng vĩ như trong những cuốn tiểu thuyết. Những khối đá lớn đủ hình dạng, bao quanh bởi những con đường nhỏ quanh co, tạo thành mê cung đá lạ mắt thu hút đông đảo người đến tham quan và tìm hiểu cảnh vật xung quanh.  Vườn đá Thạch Lâm cũng là một trong những toạ độ sống ảo hot hit được nhiều du khách lựa chọn.

Sân Mây ở cổng trời trên đỉnh Núi Hàm Rồng

Toạ độ đỉnh nhất mà mọi du khách săn đón khi đến núi Hàm Rồng Sapa du lịch chính là Sân Mây, hay còn được gọi với cái tên mỹ miều là: Sân Thiên Đình. Đứng từ Sân Mây nhìn xuống với độ cao 1800m, du khách sẽ thấy quang cảnh Sapa hiện lên trong làn mây mờ thật huyền ảo, thấy bản Cát Cát, thung lũng Mường Hoa,… tất cả tạo nên một khung cảnh có 1 không 2 không đâu sánh bằng.

san-may-nui-ham-rong-viptrip

Săn Mây ở cổng trời trên đỉnh Núi Hàm Rồng

Giá vé tham quan Khu du lịch núi Hàm Rồng

Là một khu du lịch trải nghiệm nổi tiếng, chắc chắn du khách sẽ phải trả phí mới đến được núi Hàm Rồng. Giá vé tham khảo như sau:

  • Người lớn: 70.000đ/người 
  • Trẻ em trên 1.2m: 20.000đ/người
  • Trẻ em dưới 1.2m: Miễn phí

Qua cổng soát vé là cầu thang bằng đá dẫn lên đỉnh Hàm Rồng.

Khu du lịch núi Hàm Rồng mở cửa lúc 7h và đóng cửa lúc 18h. Trời Sapa tối khá nhanh nên bạn nhớ canh thời gian tham quan để không xuống núi lúc sụp tối và có thể làm gián đoạn chuyến du lịch Sa Pa của bạn nhé!

Tham khảo:

Tổng kết

Nếu có dịp ghé thăm thị trấn Sapa xinh xắn, du khách hãy thử một lần tham quan núi Hàm Rồng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên nơi này nhé! Hãy cùng Viptrip.vn khám phá tất tần tật các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sa Pa nha!

Có thể bạn quan tâm
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra