Nét đẹp độc đáo của nhà thờ đá Sapa - Viptrip.vn

2022-09-27 06:24:38

Sapa là địa điểm du lịch lý tưởng chứa nhiều cảnh sắc độc đáo của thiên nhiên, có nhiều địa điểm danh lam thắng cảnh thu hút du khách đến du lịch nơi đây. Trong số được kể đến không được bỏ qua nhà thờ đá Sapa đây được coi là biểu tượng của địa điểm du lịch độc đáo. Hãy cùng Viptrip.vn tìm hiểu chi tiết về địa điểm độc đáo này nhé!

Xem thêm:

Giới thiệu về nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa được xây dựng từ năm 1935 khoảng đầu của thế kỷ XX, công trình này đã được kiến trúc sư người Pháp dựng lê và thiết kế ý tưởng. Công trình này chính là dấu ấn duy nhất và trọn vẹn nhất của người Pháp khi còn ở mảnh đất Sapa.

nha-tho-da-sapa

Giới thiệu về nhà thờ đá Sapa

Ngoài ra, do công trình được xây dựng lên từ rất sớm nên với con người và mảnh đất nơi đây, nhà thờ đá Sapa đã được trải qua biến cố theo thời gian và sửa chữa nhiều lần thế nhưng nhà thờ vẫn giữ được nét cổ kính và trang nghiêm của nơi đây.

Lịch sử lâu đời của nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa còn được người dân gọi với tên khác là Đức Mẹ Mân Côi. Khi bắt đầu xây dựng từ năm 1926 và tổ chức khánh thành từ năm 1935. Người dân nơi đây đều xem như là biểu trưng cho thị trấn sương mờ. Tính đến nay thì nhà thờ đá Sapa đã trở thành địa điểm du lịch độc đáo thu hút nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm nhiều hoạt động mới lạ của tôn giáo nhà thờ.

Công trình đã được kiến trúc sư người Pháp xây dựng nên, họ đã để lại dấu ấn sâu đậm của lịch sử, chiến tranh từ những phiến đá ở nhà thờ. Nếu có dịp du lịch du khách nên ghé đến nhà thờ đá Sapa để chiêm ngưỡng công trình này nhé.

Kiến trúc của nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa tọa lạc ở phía sau của núi Hàm Rồng với quy mô diện tích khoảng 6000m2. Nhà thờ bên trong gồm có 7 gian, mỗi gian rộng khoảng 500m2, có tháp chuông cao khoảng 20m, bên trong còn có quả chuông cao lên đến 1,5m với trọng lượng nặng khoảng nửa tấn. Nhà thờ toàn bộ đều được xây dựng chủ yếu bằng đá đẽo, kết hợp cùng với các khối đá là hỗn hợp của cát, mật mía và vôi.

kien-truc-nha-tho-da-sapa

Kiến trúc của nhà thờ đá Sapa

Với kiến trúc độc đáo của nhà thờ đá Sapa được xây dựng dựa theo kiến trúc kiểu Gothic La Mã cổ, biểu hiện chính là tháp chuông, mái nhà và vòm cuốn,... với hình chóp độc đáo tạo cho công trình sự thanh thoát và bay bổng lạ thường.

Khu vực ở phía trước của Nhà thờ đá Sapa có khoảng sân cực rộng, người dân thường tụ tập nơi đây để kinh doanh buôn bán. Bên trong nhà thờ được xây dựng với giáo đường có 32 ô cửa kính màu sắc độc đáo, trang trí bằng hình các thánh mân côi, màu nhiệm, các thánh và kể lại câu chuyện chặn đường Thánh Giá.

Nét đẹp độc đáo của nhà thờ đá Sapa

Từ xưa đến nay nhà thờ đá Sapa được biết đến nhiều là địa danh của các hoạt động văn hoá truyền thống thường tổ chức ở đây với bà con dân tộc ở đây. Nếu có dịp hãy ghé đến đây thứ 7 hàng tuần, bạn sẽ được tận mắt quan sát nét sinh hoạt văn hoá dân tộc độc đáo của người đồng bào dân tộc thiểu số mà du khách thường gọi theo cách quen thuộc với tên “chợ tình”. Nơi đây được diễn ra nhiều hoạt động nguyện diễn vào các dịp cuối tuần bằng những bài hát thánh ca với sự thể hiện của các em thiếu nhi bằng tiếng H’mông.

net-doc-dao-nha-tho-da-sapa

Nét đẹp độc đáo của nhà thờ đá Sapa

Không chỉ thế, du khách khi ghé thăm nhà thờ đá Sapa còn có những tòa biệt thự với nét đẹp cổ kính, rêu phong tạo nên khung cảnh rất độc đáo mang nét đặc trưng riêng. Nhất là những bóng dáng lúc ẩn lúc hiện thoáng qua màn sương mờ ảo làm cho lòng người bâng khuâng hơn. Khi có dịp đến đây du khách sẽ không quên hình ảnh sương mù dày đặc và nhà thờ đá Sapa được thoắt ẩn bởi lớp sương.

Các góc sống ảo lý tưởng tại nhà thờ đá Sapa

Du khách chuẩn bị du lịch đến nhà thờ đá Sapa thì có thể tham khảo qua các địa điểm mà Viptrip.vn chia sẻ dưới đây để chuẩn bị cho chuyến đi được trọn vẹn, cụ thể:

Toàn cảnh nhà thờ

Nhà thờ đá Sapa với không gian vô cùng thơ mộng, du khách sẽ có nhiều bức ảnh check in sống ảo cực chất khi được tận hưởng những khoảnh khắc nơi đây, chắc chắn sẽ làm cho du khách cảm thấy ưng ý bởi sự kết hợp cùng với thiên nhiên và thời tiết dịu nhẹ của nơi đây.

toan-canh-nho-da-sapa

Toàn cảnh nhà thờ

Ruộng bậc thang

Được toạ lạc ở vị trí gần với quảng trường trung tâm nhà thờ đá Sapa liên với các thửa ruộng bậc thang. Thả dáng khi ngồi ở bậc thang và toàn khung cảnh của của nhà nhờ sẽ mang lại cho bạn bức ảnh sống ảo vô cùng tuyệt hảo. Phong cách chụp rất nhẹ nhàng mà không bị dính nhiều người trong bức ảnh.

Lời kết

Nhà thờ đá Sapa là một địa điểm du lịch vô cùng thú vị mà khi du khách có dịp ghé đến đây nhất định không được bỏ qua. Bạn sẽ được tận hưởng không khí và trải nghiệm nhiều nét văn hoá, nghệ thuật đặc trưng của nơi đây ghi lại nhiều kỉ niệm khó quên. Hãy sắp xếp cùng gia đình mình đến đây để nghỉ dưỡng ngay thôi nào!

Có thể bạn quan tâm
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra