Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa

2022-10-17 09:01:18

Tà Xùa là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng trong thời gian gần đây. Những du khách tới thăm quan nơi này vì lòng ham muốn khám phá thiên nhiên, tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ của đất trời. Hoạt động săn mây Tà Xùa được nhiều người lựa chọn để có thể lưu lại những khoảnh khắc vô cùng ấn tượng trong chuyến du lịch của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng thực hiện thành công, cùng Viptrip bỏ túi kinh nghiệm săn mây Tà Xùa tuyệt vời ngay trong bài viết này nhé!

Xem thêm:

Săn mây Tà Xùa ở đâu?

Tà Xùa là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Nơi đây cũng là mảnh đất tiếp giáp giữa 2 tỉnh Sơn La và Yên Bái. Thời điểm con đường nối 2 huyện Trạm Tấu và Bắc Yên hoàn thiện thì ngày càng có nhiều người kéo tới săn mây Tà Xùa. Dần dần, xã nhỏ vùng cao trở thành điểm được được yêu thích của giới trẻ và các phượt thủ.

san-may-ta-xua-son-la-viptrip

Săn mây Tà Xùa ở đâu?

Trước đây, du lịch Tà Xùa đã từng được nhiều người biết đến là nơi cho ra đời loại chè shan tuyết cổ thụ cùng với những quả sơn tra thơm ngon. Từ khi nổi lên hoạt động săn mây Tà Xùa thì càng nổi tiếng và trở thành một trong những điểm nhấn nổi bật nhất của du lịch tỉnh nhà.

Địa điểm chính xác mà các bạn có thể lựa chọn để săn mây Tà Xùa đó chính là đỉnh của một dãy núi nhỏ trên địa bàn xã. Nơi này được đánh giá là đỉnh thấp nhất trong TOP 10 đỉnh núi cao nhất tại Việt Nam.

Săn mây Tà Xùa mùa nào đẹp nhất?

Bạn đang thắc mắc đi vào mùa nào thì mới có thể săn mây Tà Xùa thành công? Câu trả lời chắc chắn sẽ khiến bạn hoàn toàn yên tâm vì đến đây và bất kỳ thời điểm nào bạn cũng có thể ngắm được cảnh mây trời bồng bềnh nhé.

Đỉnh núi Tà Xùa sở hữu độ cao 2875m, bốn mùa trong năm đều được bao bọc bởi những sải mây mù cuồn cuộn, tạo thành từng tầng tầng lớp lớp, ví như sóng đại dương vỗ vào bốn bề của dãy núi. Các du khách tới đây quanh năm đều đắm chìm vào cảnh sắc tiên tử của núi rừng nơi đây.

kinh-nghiem-san-may-ta-xua2

Săn mây Tà Xùa mùa nào đẹp nhất?

Tuy nhiên, để có thể săn mây Tà Xùa với những lớp mây dày hoành tráng nhất thì có thể lựa chọn ghé đến vào khoảng tháng 10 – tháng 4 dương lịch hằng năm. Trước khi quyết định săn mây Tà Xùa thì nhớ tham khảo dự báo thời tiết để có được những trải nghiệm trọn vẹn nhất nhé.

Di chuyển đến Tà Xùa như thế nào?

Viptrip sẽ hướng dẫn bạn hành trình săn mây Tà Xùa từ thủ đô Hà Nội một cách cụ thể. Tùy thuộc vào sức khỏe cũng như sở thích cá nhân, du khách có thể lựa chọn di chuyển từ Hà Nội đến Tà Xùa theo 2 cách như sau:

  • Cách 1: Di chuyển bằng xe khách: Bạn di chuyển đến bến xe Mỹ Đình mua vé xe khách lên thị trấn Bắc Yên. Từ thị trấn Bắc Yên bạn có thể thuê một chiếc xe máy để di chuyển thêm 15km và đến với Tà Xùa.
  • Cách 2: Di chuyển bằng xe máy: Từ Hà Nội, bạn đi theo hướng Quốc lộ 32 lên thị xã Sơn Tây, qua cầu Trung Hà hướng tới Thành Sơn, Thu Cúc. Khi đến ngã 3 Thu Cúc thì đi qua Phù Yên là sẽ đến được thị trấn Bắc Yên. Tương tự như cách 1, bạn di chuyển thêm 15km nữa sẽ đến được Tà Xùa.

Di chuyển tới Tà Xùa

Khi di chuyển ngược về Hà Nội, bạn có thể lựa chọn đi thằng từ Tà Xùa sang Trạm Tấu mà không cần quay lại thị trấn Bắc Yên. Cung đường này tuy hơi dốc hơn do đi xuống tuy nhiên sẽ tiện di chuyển và phù hợp với những du khách có nhu cầu khám phá thêm Nghĩa Lộ trước khi trở về Hà Nội.

Dịch vụ lưu trú tại Tà Xùa

Để tiện cho việc săn mây Tà Xùa vào sáng sớm, quý khách có thể tham khảo các dịch vụ lưu trú tại khu vực này. Cho tới hiện tại dù đã phát triển du lịch khá nhiều, nhưng Tà Xùa vẫn là một xã miền núi xa xôi, cách Mộc Châu hơn 100km đường bộ.

Chính vì vậy nên hệ thống lưu trú tại đây vẫn chưa được đa dạng và phong phú. Du khách có thể xin nghỉ lại ở nhà dân hoặc lựa chọn cắm trại nên trúi qua đêm để không bỏ lỡ thời điểm săn mây Tà Xùa đẹp nhất vào sáng hôm sau.

luu-tru-tai-ta-xua

Dịch vụ lưu trú tại Tà Xùa

Nếu muốn tiện nghi hơn, du khách vẫn có thể cân nhắc lựa chọn khách sạn, nhà nghỉ, homestay. Chi phí thuê phòng của các homestay và nhà nghỉ gần khu vực này chỉ dao động từ khoảng 100.000 – 250.000 đồng/người/đêm.

Một số cái tên mà bạn có thể tham khảo khi lưu trú tại đây như: khách sạn Đồng Tâm, khách sạn Sao Mai, Xá Homestay, Nam Tồ Homestay, Mùa Trứ Homestay, Bảo Châu Homestay, Long Anh 1 Homestay,…

Tổng kết

Không có thước phim nào tuyệt vời bằng việc tận mắt chứng kiến cảnh đẹp thiên nhiên hùng vỹ. Săn mây Tà Xùa chắc chắn sẽ mang tới cho bạn cảm giác tuyệt vời, tự mình đặt chân tới nơi này mới hiểu rõ câu nói “vì đất nước mình còn lạ, cần chi đâu nước ngoài”. Mong rằng những thông tin mà Viptrip cung cấp đến trong bài viết này có thể giúp bạn có được một chuyến trải nghiệm trọn vẹn nhất. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật những thông tin du lịch mới nhất nhé!

 

Tham khảo thêm:

Có thể bạn quan tâm
Tour Tà Xùa 2 ngày 1 đêm

Tour Tà Xùa 2 ngày 1 đêm

Hà NộiDu lịch Tà Xùa Thứ 7 hàng tuần 2 ngày 1 đêm
1,550,000 ₫/kháchĐặt tour
Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Hà NộiDu lịch Mộc Châu Thứ 7 hàng tuần 2 ngày 1 đêm
1,550,000 ₫/kháchĐặt tour
Tour SaPa 2 ngày 1 đêm

Tour SaPa 2 ngày 1 đêm

Hà NộiDu lịch Sapa Hàng ngày 2 ngày 1 đêm
1,450,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra