Cổng Trời Quản Bạ - Hà Giang

2022-09-23 08:24:10

Hà Giang là điểm đến hội tụ mọi tinh hoa đất trời với cao nguyên đá hùng vĩ, núi đồi trập trùng và ruộng bậc thang độc đáo. Du lịch Hà Giang nổi tiếng nhất nhất không thể không nhắc đến vẻ đẹp của Cổng trời Quản Bạ.

Xem thêm:

Cổng trời Quản Bạ nằm ở đâu?

Địa chỉ: Quản Bạ - tỉnh Hà Giang

Giá vé: Miễn phí

Quản Bạ là huyện nằm cách thành phố Hà Giang khoảng 46km về phía Bắc, tiếp giáp với biên giới Trung Quốc, huyện Vị Xuyên và huyện Yên Minh của Hà Giang. Cổng trời Quản Bạ được biết đến là cửa ngõ để đi đến cao nguyên đá Đồng Văn, cách thị trấn Tam Sơn khoảng 3 km.

cong-troi-quan-ba-du-lich-ha-giang

Cổng trời Quản Bạ nằm ở đâu?

Quản Bạ được được biết đến là một huyện Tây Bắc sở hữu khá nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển du lịch. Với thiên nhiên hùng vĩ, cảnh quan mê hoặc, văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc đã tạo nên một bức tranh đầy màu sắc đang chờ du khách khám phá. Trong đó, trải nghiệm đứng trên cổng trời Quản Bộ để ngắm nhìn toàn bộ cuộc sống bản làng là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất!

Địa điểm này nằm ngay trên quốc lộ 4C nên du khách sẽ không quá khó để tìm đường di chuyển từ trung tâm thành phố đến trung tâm của Quản Bạ. Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Giang thì chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ di chuyển với quãng đường dài khoảng 45km.

Kinh nghiệm du lịch cổng trời Quản Bạ

Tuy đường đi đến cổng trời Quản Bạ dễ tìm nhưng để đặt chân khám phá vùng đất này thì du khách cũng nên bỏ túi một vài kinh nghiệm dưới đây!

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm cổng trời Quản Bạ

Thời điểm hoàn hảo nhất để khám phá cổng trời Quản Bạ chính là vào tháng 8. Đây là mùa lúa chín nên du khách sẽ được chiêm ngưỡng những mảnh ruộng bậc thang chín vàng rực rỡ từ trên cao. Đặc biệt trên cổng trời Quản Bạ mùa này sẽ có những lớp sóng mây bồng bềnh, rất lý tưởng cho các bạn trẻ săn mây.

cong-troi-quan-ba

Thời điểm lý tưởng ghé thăm cổng trời Quản Bạ

Vào sáng sớm, để ngắm được trọn vẹn khung cảnh cổng trời chìm đắm trong mây trắng, đón nhận những hạt sương sớm huyền ảo trên đỉnh núi thì bạn nên săn mây là vào khoảng 5h – 8h sáng là phù hợp nhất.

Di chuyển đến cổng trời Quản Bạ

Với các cung đường quanh co hiểm trở cạnh những vách núi, khi di chuyển từ thành phố Hà Giang lên cổng trời Quản Bạ thì  xe máy là sự lựa chọn phù hợp nhất. Bởi khoảng cách giữa 2 địa điểm không quá xa nhưng cũng không quá gần, cung đường dẫn đến Cổng trời lại có quá nhiều cảnh đẹp tuyệt sắc thiên nhiên nên đi xe máy sẽ tiện và giúp bạn có một chuyến trải nghiệm thú vị nhất.

Các địa điểm cho thuê xe máy ở Hà Giang không thiếu. Hình thức cho thuê cũng rất đa dạng và đáp ứng được tối đa yêu cầu của người đi thuê. Song để có được một sự lựa chọn phù hợp, bạn nên tìm hiểu thật kỹ các địa điểm cho thuê và tham khảo mức giá để không bị chặt chém nha!

Lý do nên ghé thăm Cổng trời Quản Bạ ở Hà Giang

Là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Hà Giang. Cổng trời Quản Bạ được ví như là ranh giới giữa trời và đất. Từ cổng trời, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp với núi rừng bao la được đông đảo hội mê du lịch yêu thích, lựa chọn và ghé thăm.

Vậy điều gì tạo nên sức hút cho Cổng trời Quản Bạ đến thế, cùng Viptrip.vn khám phá các lý do sau đây:

Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ

Hà Giang vẫn được biết đến là nơi sở hữu những cao nguyên đá trù phú, núi đồi trập trùng và hùng vĩ. Riêng cổng trời Quản Bạ được xem là nơi gói gọn khung cảnh thiên nhiên Hà Giang nhiên từ cảnh núi rừng bạt ngàn, cánh đồng lúa chín mênh mông rực rỡ cho đến những thung lũng hoa quyến rũ mỗi khi vào mùa.

cong-troi-quan-ba1

Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ

Cổng trời Quản Bạ một khe hẹp nằm giữa 2 đỉnh núi, không quá rộng lớn nhưng đủ tạo ra một sức hút mãnh liệt đối với du khách. Đây chính là nơi bắt đầu của con đường Hạnh Phúc và là cửa ngõ của cao nguyên đá Đồng Văn, điểm xuất phát đầu tiên trong lịch trình di chuyển tham quan du lịch khám phá  4 huyện của Hà Giang gồm Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc.

Chưa kể, trên đường đi lên Cổng trời Quản Bạ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cung đường uốn lượn, hiểm trở với những cảm giác tuyệt vời và không kém phần hấp dẫn.

Ngắm nhìn ngọn núi đôi nổi tiếng

Một trong những điều đáng nhớ và ấn tượng nhất vẫn là đứng ở trên đỉnh của cổng trời để ngắm nhìn núi đôi (núi Cô Tiên) Quản Bạ sừng sững giữa thiên nhiên hùng vĩ. Núi đôi là ngọn núi gắn với một sự tích về tình mẫu tử thiêng liêng và cảm động và các sự tích bí ẩn về địa danh này. Ngọn núi này chính là kiệt tác của tạo hóa mà thiên nhiên đã ban tặng cho Quản Bạ và thiên nhiên Việt Nam

Khám phá văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc

Cuộc sống, văn hóa và con người đồng bào dân tộc thiểu số là một trong những điều đặt biệt nhất ghi ghé thăm Quản Bạ nói riêng và vùng miền Tây Bắc nói chung. Trên dọc đường đi và đi sâu bên trong những con đường nhỏ lên cổng trời, du khách sẽ bắt gặp các bản làng nhỏ bình yên và cuộc sống sinh hoạt thường ngày của đồng bào nơi đây.

cong-troi-quan-ba

Khám phá văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc

Đảm bảo khi  ngắm nhìn những mái nhà đơn sơ và mộc mạc đã tạo nên cho bạn cảm giác gần gũi và tìm được sự bình yên trong tâm hồn sau những ngày làm việc vất vả.

  • Tham khảo Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm
  • Combo du lịch Hà Giang
  • Cho thuê xe đi Hà Giang

Tổng kết

Cổng trời Quản Bạ là được mệnh danh là Đà Lạt của Tây Bắc, là địa điểm du lịch lý tưởng dành cho các du khách đam mê vẻ đẹp và đam mê chinh phục những đỉnh núi cao hùng vĩ. Để biết thêm nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở đất nước ta thì các bạn truy cập ngay Viptrip.vn để cập nhật thông tin nhé!

Có thể bạn quan tâm
Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Hà NộiDu lịch Hà Giang thứ 6 hàng tuần 3 ngày 2 đêm
2,590,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra