Khám phá TOP 5 cổng trời đẹp tựa thiên đường ở Việt Nam

2022-09-26 09:39:49

Những địa danh được ví như những cổng trời là những nơi có thể khiến du khách được phóng tầm mắt xa xăm nhìn ngắm toàn bộ vẻ đẹp của thiên nhiên, của đất trời. Viptrip.vn sẽ giới thiệu đến cộng đồng mê du lịch TOP 5 cổng trời xứng danh thiên đường tuyệt đẹp nhất ở nước ta!

Cổng trời trên đỉnh Ô Quy Hồ - Sapa

Cách thị trấn Sapa khoảng 18km về hướng Bắc là đèo Ô Quy Hồ trứ danh trong tứ đại đỉnh đèo ở Việt Nam. Đèo Ô Quy Hồ có độ cao 2.000 m so với mực nước biển với độ dài hơn 50km, được mệnh danh là vua đèo vùng Tây Bắc.

cong-troi-o-quy-ho-sapa

Cổng trời trên đỉnh Ô Quy Hồ - Sapa

Giữa núi non trùng điệp đó, có một địa danh nằm trên đỉnh núi gọi là cổng trời, đây là một trong những điểm check đẹp tuyệt vời nhất khi đi du lịch Sapa. Từ cổng trời, bạn có thể phóng tầm mắt xuống ngắm thung lũng Lai Châu, nhìn ngắm dãy Hoàng Liên trùng điệp hiểm trở hoặc ngắm nhìn đỉnh Fansipan hùng vĩ để thấy mình thật nhỏ bé trước thiên nhiên đại ngàn.

Lên cổng trời mới biết Sapa không chỉ nổi tiếng vì cảnh đẹp hùng vĩ mà còn thơ mộng với những thửa ruộng bậc thang đã được tạp chí Travel and Leisure của Mỹ bình chọn là một trong bảy thửa ruộng bậc thang đẹp nhất châu Á và thế giới. Chưa kể, vẻ đẹp của Sapa còn được gói gọn trong nét hoang sơ, phảng phất vẻ yên bình lặng lẽ  từ cuộc sống sinh hoạt của đồng bào Tây Bắc vùng cao.

Cổng trời Quản Bạ - Hà Giang

Hà Giang được biết đến là điểm cực Tây của tổ quốc với cảnh quan đặc trưng của những cao nguyên đá hùng vĩ, núi non trập trùng giữa những tầng mây. Nơi đây còn nổi tiếng bởi một địa danh tưởng chừng như có thể với tay chạm đến bầu trời – đó chính là cổng trời Quản Bạ.

cong-troi-quan-ba-ha-giang

Cổng trời Quản Bạ - Hà Giang

Cổng trời Quản Bạ nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 46 km về phía Bắc, là cửa ngõ đầu tiên để khám phá cao nguyên đá Đồng Văn.

Muốn leo lên được cổng trời này, bạn phải đi lên con đèo cao nhất Hà Giang, vượt qua những cung đường đèo khúc khuỷu, một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu thăm thẳm. Qua những khúc cua tay áo, những đoạn dốc cheo leo đầy nguy hiểm lên đến đỉnh đèo, trước mắt du khách hiện ra là cổng trời Quản Bạ ngập chìm trong biển mây mù và sương mờ huyền ảo.

Đứng ở cổng trời, du khách được thỏa sức vươn tầm mắt ra phía xa nhất để ngắm nhìn toàn bộ phong cảnh của cao nguyên đá đồng văn, thung lũng Quản Bạ rộng lớn  với màu vàng của lúa chín, thấp thoáng là những bản làng bình yên và xa xa là núi đôi Cô Tiên tuyệt tác của tạo hoá.

Cổng trời Linh Quy Pháp Ấn – Lâm Đồng

Nằm cách thành phố Bảo Lộc khoảng 21km về phía Nam, chùa Linh Quy Pháp Ấn tọa lạc tại Đồi 45, Thôn 4, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng – được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh với cổng trời  có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm cả một khoảng không gian rộng lớn và hòa mình vào đất trời, núi non bình yên.

cong-troi-lam-dong

Cổng trời Linh Quy Pháp Ấn - Lâm Đồng

Chùa Linh Quy Pháp Ấn nằm trên ngọn đồi cao, lọt thỏm giữa những rừng cây, vườn chè bao la bát ngát. Không gian xanh mướt xung quanh càng làm cho không khí trở nên thanh thoát, nhẹ nhàng. Tại đây có cánh cổng Thần Đạo uy nghiêm được ví như “Cổng trời”, linh hồn của địa danh linh thiêng này.

Đứng ở cổng, hãy phóng tầm mắt ra xa để thấy bốn phía đều huyền diệu, mờ ảo, đẹp tựa tranh vẽ trong truyền thuyết. Đặc biệt cảm giác được tận hưởng khung cảnh bình minh và hoàng hôn tại cổng trời là một trong những trải nghiệm có một không hai mà du khách ghé thăm nơi này.

  • Tham khảo Du lịch Đà Lạt

Cổng trời Fansipan – Sapa

Thật không thể phủ nhận Sapa chính là một trong những tuyệt tác mà thiên nhiên dành tặng, nơi này không chỉ có đồi núi trập trùng, phong cảnh nên thơ mà còn hội tụ rất nhiều cổng trời đẹp say mê lòng người.

Nếu như cổng trời Ô Quy Hồ đem lại cảm giác thỏa mãn với những giá trị đẹp đặc trưng của núi rừng Tây Bắc thì cổng trời Fansipan lại khiến người ta trầm trồ bởi vẻ đẹp ngập chìm trong mây mờ sương phủ.

cong-troi-phanxipan

Cổng trời Fansipan - Sapa

Cổng trời đỉnh Fansipan cách thị trấn Sa Pa khoảng 18km về phía Bắc.  Lên đến cổng trời Fansipan ở Sa Pa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Tây Bắc trập trùng, những ngôi nhà thấp thoáng giữa rừng núi, những con đường quanh co giữa lưng chừng dãy Hoàng Liên Sơn… Và trên hết là được đặt chân lên đỉnh Fansipan - nóc nhà của Đông Dương cao vời vợi giữa lưng trời, tưởng chừng như có thể lửng lơ giữa không gian rộng lớn.

Cổng trời ở Mũi Nghinh Phong – Vũng Tàu

Vi vu giữa đại ngàn núi rừng cũng đủ rồi, hãy thử trải nghiệm ngắm nhìn biển cả mênh mông với cổng trời Mũi Nghinh Phong nhé!

mui-nghinh-phong

Cổng trời ở mũi Nghinh Phong - Vũng Tàu

Mũi Nghinh Phong chính là cánh cổng trời có tông màu vàng rực rỡ thu hút du khách bốn phương. Chỉ cần bước qua chiếc cổng này, bạn sẽ nhìn thấy một thế giới thật khác lạ. Trước mặt là biển cả bao la, sau lưng là núi non trữ tình, từ đây du khách sẽ phóng tầm mắt ra xa là có thể bao trọn cả thành phố biển rồi đấy. 

Tổng kết

Nếu như bạn đam mê ngắm nhìn không gian bao la rộng lớn với những cảnh đẹp thiên nhiên tươi đẹp thì cổng trời chính là một trong những địa điểm đáp ứng được mọi nhu cầu gói gọn thế giới vào tầm mắt. Trên đây là TOP 5 cổng trời được đông đảo tín đồ mê du lịch ghe sthawm và quan tâm nhất tại Việt Nam. Cùng Viptrip.vn chuẩn bị khăn gói và khám phá thôi!

 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra