Hồ Suối Chiếu - Sơn La

2022-10-17 09:29:52

Hồ Suối Chiếu, một trong những địa điểm du lịch mới gần đây của Sơn La. Với vẻ đẹp bình yên, thơ mộng, cảnh quan kết hợp giữa núi, đồi, hồ nước, bản làng, tạo nên khung cảnh như trong tranh. Hôm nay thì hãy cùng Viptrip.vn tìm hiểu thêm về du lịch Tà Xùa và hành trình tham quan Hồ Suối Chiếu nhé.

Xem thêm:

Địa điểm tham quan hồ Suối Chiếu Sơn La

Khi nhắc tới Sơn La thì mọi người thường sẽ nhắc tới những đồi chè Mộc Châu, hoa mận trắng, thắc nước, hoặc cả cảnh rừng thông hoang sơ tuyệt đẹp. Nhưng mọi người đã quên mất một cảnh đẹp khác, với vẻ đẹp tự nhiên của núi rừng, nơi mọi người có thể thỏa mãn sự tò mò, tìm hiểu về thiên nhiên, văn hóa - hồ Suối Chiếu.

ho-suoi-chieu-son-la

Trải nghiệm hồ Suối Chiếu Sơn La

Suối Chiếu là địa danh du lịch thuộc bản Chiếu, Xã Mường Thái, Huyện Phù Yên, Sơn La. Hồ với tổng diện tích là 51ha, dung tích hơn 4.000.000m3 nước, hồ Suối Chiếu không chỉ là địa điểm du lịch mà còn là nơi cung cấp nước trồng trọt và sinh hoạt trong vùng. Với các cánh đồng lúa nổi tiếng ở khu vực trong đó có Mường Tắc. Khi tới đây tham quan thì mọi người có thể di chuyển theo quốc lộ 37, nên sử dụng thêm Google Maps để tránh lạc đường.

Nơi đây còn có nhiều tiềm năng khác như phát triển du lịch sinh thái, du khách đến đây tham quan có thể ngồi thuyền ngắm cảnh trên mặt hồ. Người dân sinh sống trong vùng thì có thể kiếm sống bằng nghề nuôi cá lồng. Cộng thêm với ưu thế về nguồn nước suối khoáng nóng tự nhiên, làm một tiềm năng vô cùng có lợi để phát triển thêm các dịch vụ để đẩy tiềm năng du lịch vùng lên.

Kinh nghiệm du lịch hồ Suối Chiếu

Du khách khi về du lịch Sơn La, thăm hết các địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh nhưng không thể bỏ qua được hồ Suối Chiếu. Khi tới đây thì sẽ có rất nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn cho mọi người tham gia.

Ngắm cảnh hồ Suối Chiếu

Suối Chiếu là một hồ nước đẹp, nước xanh trong, lòng hồ có thể soi cả bóng mây trời. Xung quanh là cảnh núi đồi trùng điệp, với bản làng nhìn từ xa như có thể bắt trong tầm tay. Dù là đi vào mùa nào thì mọi người cũng sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh đẹp nơi đây.

du-lich-ho-suoi-chieu-son-la

Hồ Suối Chiếu - Điểm du lịch hấp dẫn mới trong hành trình săn mây Tà Xùa

Du khách có thể đến thử một lần đứng trên sườn núi phóng tầm mắt xuống hồ nước, ngắm nhìn quan cảnh tự nhiên, hoang sơ của nơi này. Vào ngày nắng thì mặt hồ êm ả, hiện lên với vẻ đẹp tự nhiên và rực rỡ. Nếu đi ngắm cảnh vào những ngày trời nhiều mây, khung cảnh của hồ trở nên huyền bí hơn, mây trắng trôi lững lờ.

Ngồi thuyền du ngoạn bờ hồ

Du khách có thể thuê thuyền sắt để dạo chơi ngắm lòng hồ, giá ngồi thuyền tàm 150 - 200k, mỗi thuyền có thể ngồi được từ 15 tới 20 người. Mỗi lần thuê thì có thể ngồi từ 60 - 90 phút, nên là đảm bảo đủ thời gian cho mọi người ngắm cảnh, check in sống ảo.

ben-thuyen-ho-suoi-chieu-son-la

Bến thuyền Hồ Suối Chiếu

Mọi người cũng có thể mang theo đồ bơi, đồ tắm để hòa mình vào dòng hồ tự nhiên. Vừa ngắm cảnh hai bên hồ, vừa thả lỏng trong những ngày hè nóng bức. Đừng quên mang theo khăn tắm và kính bơi nữa nhé.

Ăn uống tại Suối Chiếu

Sau khi đã khám phá về hồ Suối Chiếu, du khách còn có thể dạo vòng các bản làng dân tộc sinh sống bên bờ hồ. Họ có cung cấp các dịch vụ ăn uống, phòng ngủ cộng đồng để mọi người trải nghiệm.

Dù đã có người dân bản địa làm du lịch, phục vụ ăn uống nhưng nếu khi đi đông người mà du khách muốn làm tiệc picnic thì có thể tự chuẩn bị đồ. Có thể mua thịt hoặc mang thịt ướp sẵn, chuẩn bị củi, bếp như khi đi dã ngoại để tự túc ăn uống.

Dưới trấn thì còn bán xôi cốm, du khách cũng có thể mua mang theo. Và đừng quên mua và mang thêm trái cây, thức uống để trải nghiệm du lịch nơi hoang sơ ở Suối Chiếu nhé. Hoặc có thể dạo quanh bờ hồ, có vườn mận, đồi chè để ngắm toàn cảnh ở Sơn La.

Những lưu ý khi đi tham quan hồ Suối Chiếu

Hồ Suối Chiếu cách trung tâm thị trấn Phù Yên khoảng chừng 10km, đường đồi núi đi có đèo. Vì là địa điểm du lịch mới khai phá, còn hoang sơ nên dọc đường sẽ không có gì nhiều. Khi đi thì mọi người nên chú ý mang theo đồ ăn vào đó, dọc đường thì có sẵn lán nằm dọc bờ suối. Mọi người có thể dừng chân nghỉ ngơi, ăn uống và tiếp tục hành trình.

dap-suoi-chieu-son-la

Đập Suối Chiếu Sơn La  

Khi ngồi thuyền ngắm cảnh hay là bơi ở hồ thì mọi người đừng quên mang theo khăn tắm, phao bơi, kính bơi, đồ tắm, thuốc chống côn trùng, mũ rộng vành và các đồ sơ cứu cá nhân nhé. Nơi đây du lịch vẫn còn hoang sơ, mọi người nên chú ý nhiều hơn để giữ an toàn cho mình, bạn bè và người thân đi cùng.

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch tới hồ Suối Chiếu, một địa điểm mới cho mọi người tham quan. Ngoài địa điểm du lịch hồ Suối Chiếu Sơn La này, mọi người còn có thể dừng chân tại nhiều nơi khác như đồi thông, hang A Phủ… để tham quan bản làng của đồng bào dân tộc Mường, ngắm nhìn cuộc sống chân thực, nét đẹp văn hóa của dân tộc thiểu số. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn hơn nhé.

 

Tham khảo thêm:

Có thể bạn quan tâm
Tour Tà Xùa 2 ngày 1 đêm

Tour Tà Xùa 2 ngày 1 đêm

Hà NộiDu lịch Tà Xùa Thứ 7 hàng tuần 2 ngày 1 đêm
1,550,000 ₫/kháchĐặt tour
Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Hà NộiDu lịch Mộc Châu Thứ 7 hàng tuần 2 ngày 1 đêm
1,550,000 ₫/kháchĐặt tour
Tour SaPa 2 ngày 1 đêm

Tour SaPa 2 ngày 1 đêm

Hà NộiDu lịch Sapa Hàng ngày 2 ngày 1 đêm
1,450,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra