Hồ Ba Khan Hòa Bình

2022-10-18 08:39:10

Hồ Ba Khan, một địa điểm mà chỉ số ít dân du lịch mới biết tới, địa điểm du lịch nằm trong thung lũng, với nhiều nét đẹp hoang sơ còn đang chờ được khám phá. Nếu như bạn muốn có một lần được đặt chân đến đây thì hãy cùng nhau tìm hiểu thêm về hồ Ba Khan nhé.

Xem thêm:

Hồ Ba Khan - Trải nghiệm nét đẹp hồ thủy điện

Ngoài cái tên gọi là hồ Ba Khan ra thì nơi đây còn được biết đến với tên gọi khác đó là hồ thủy điện Hòa Bình. Đây chính là điểm đến không  thể bỏ qua khi mọi người đi du lịch Mai Châu, hoặc du lịch Thung Nai.

Đây là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, nằm trên con sông Đà nổi tiếng với chiều dài 230km, hồ kéo dài từ Hòa Bình tới Sơn La. Khi tham quan nơi đây thì mọi người sẽ được trải nghiệm quang cảnh hùng vĩ, có 47 đảo lớn nhỏ, trong đó thì có 11 đảo đá vôi, 36 đảo núi.

ho-ba-khan

Hồ Ba Khan - Điểm đến du lịch nổi tiếng

Hiện nay với loại hình du lịch cộng đồng phát triển mạnh mẽ, khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình được phê chuẩn để tạo động lực phát triển du lịch tổng thể. Đồng thời còn phát huy thêm giá trị của hồ Ba Khan, đóng góp phát triển du lịch, kinh tế cho vùng.

Lại thêm vị trí địa lý thuận lợi, gần sân bay Nội Bài, gần thủ đô Hà Nội nên mọi người có thể dễ dàng di chuyển từ trung tâm tới hồ. Quãng đường đi là đường đèo núi, nhưng không hề khó đi. Tương lai thì nơi đây sẽ là một trong những điểm đến hàng đầu của khách du lịch trong và ngoài nước.

Khám phá nét đẹp hồ thủy điện - Hồ Ba Khan

Để nhằm kích thích và phát triển du lịch Ba Khan thì nhiều đảo trong khu vực hồ Ba Khan đã được đầu tư các khu du lịch sinh thái. Du khách đến đây có thể chọn nghỉ dưỡng tại những nơi này. Đặc biệt là ở đảo Dừa, có những ngôi nhà sàn lớn được xây theo kiến trúc cổ của người Mường. Xung quanh còn có nhiều ngôi nhà sàn khác nhau, phục vụ du khách khi đi nghỉ dưỡng theo gia đình.

ho-ba-khan2

Thiên đường “Vịnh Hạ Long trên cạn” ở Hòa Bình

Một điểm tham quan nổi tiếng không thể bỏ lỡ nữa đó là công viên nước nổi ở xóm Ngòi, xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc. Tại đây có hơn 30 cụm trò chơi với kết cấu phao nổi trên mặt nước, mọi người sẽ có thể thoải mái trải nghiệm các môn thể thao dưới nước hấp dẫn như chơi mô tô nước, chèo thuyền ngắm cảnh và câu cá, chèo thuyền kayak, bè.

Khi đi du lịch, mọi người có thể tự do hoạt động, đốt lửa trại, câu cá, tham quan khu vườn ăn quả. Thậm chí còn có thể có cơ hội chìm mình vào trong những nét văn hóa đẹp, đặc trưng của đồng bào dân tộc nơi đây. Được tự mình trải nghiệm những món ăn truyền thống, uống rượu cần, tham gia vào các hoạt động sinh hoạt của người dân nơi đây.

Bản Ngò, nơi mà mọi du khách có thể tìm hiểu về văn hóa dân tộc Mường qua những điệu nhảy cồng chiêng, điệu múa sênh tiền, tiếng hát Mường, màn biểu diễn xướng Mo Mường. Mọi người còn có thể tham gia vào nhịp sống của người dân qua các phiên chợ quê.

Trên lộ trình khám phá nét đẹp của hồ Ba Khan thì du khách có thể tiếp tục khám phá các hang động Karst nguyên sơ như Thác Bờ, động Hòa Tiên. Nơi đây mọi người sẽ có cơ hội ngắm nhìn nhiều khói đá nhũ mang nhiều hình thù khác nhau như cô tiên, bụt, tóc mây dài vô tận.

cheo-thuyen-ho-ba-khan

Chèo thuyền ngắm cảnh hồ Ba Khan

Hoạt động chính thì có lẽ là ngồi thuyền ngắm cảnh, mọi người có thể lên thuyền ở cảng Thung Nai, xã Thung Nai hoặc ở cảng Bích Hạ, xã Thái Thịnh. Đặc biệt là khách nước ngoài rất thích thú với các hoạt động khám phá hồ Ba Khan bằng thuyền tôm - thuyền của ngư dân sinh sống ở sông Đà. Mỗi thuyền chỉ chở được hai người, với tốc độ di chuyển nhanh. Đặc biệt là có thể khám phá những hòn đảo nhỏ, nơi mà những chiếc thuyền du lịch không thể vào được.

Du lịch hồ Ba Khan nên nghỉ ở đâu?

Tại khu du lịch nghỉ dưỡng ở đây thì chỉ có 2 khu nghỉ dưỡng cao cấp, với nhiều tiện ích cùng với bể bơi vô cực view đẹp. Mọi người có thể nghỉ chân tại Mai Châu Hideaway hoặc là Ba Khan Village Resort. Cả hai khu nghỉ dưỡng đều có dịch vụ, tiện ích chất lượng cao. Từ các khu resort thì mọi người có thể ra tới bến thuyền để tham gia nhiều hoạt động khác của đồng bào dân tộc.

ba-khan-resort

Resort tại khu du lịch Ba Khan

Nếu mọi người muốn có được trải nghiệm gần thiên nhiên hơn, thì có thể chọn tại các khu nhà sàn, hoặc tá túc tại nhà dân ở vùng. Chi phí sẽ rẻ hơn so với ở khu nghỉ dưỡng, mà quan trọng mà mọi người có thể trải nghiệm được cuộc sống, văn hóa của người dân ở nơi đây.

Du khách có thể chọn thưởng thức ẩm thực ngay tại khu nghỉ dưỡng, đảm bảo được thưởng thức đặc sản vùng tươi, chất lượng. Nếu như không thì mọi người cũng có thể tự đi vào bản chơi, và đặt ăn tại nhà dân để có những cảm nhận trực quan hơn.

Trên đây là những thông tin chia sẻ du lịch hồ Ba Khan, một địa điểm du lịch tuyệt đẹp với loại hình du lịch độc đáo, chắc chắn sẽ để lại những trải nghiệm khó quên cho những ai đã từng tới đây. Vì thế đừng quên theo dõi thêm chúng tôi để còn cập nhật nhiều nội dung du lịch thú vị nhé. 

 

Tham khảo thêm:

Có thể bạn quan tâm
Tour Mai Châu 2 ngày 1 đêm

Tour Mai Châu 2 ngày 1 đêm

Hà NộiDu lịch Mai Châu Thứ 7 hàng tuần 2 ngày 1 đêm
950,000 ₫/kháchĐặt tour
Tour Thung Nai 2 ngày 1 đêm

Tour Thung Nai 2 ngày 1 đêm

Hà NộiDu lịch Thung Nai Thứ 7 hàng tuần 2 ngày 1 đêm
950,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra