Sông Nho Quế

2022-09-21 23:28:46

Sông Nho Quế được khởi nguồn từ Vân Nam của Trung Quốc. Chảy đến tỉnh Hà Giang của Việt Nam với vẻ đẹp của dòng sông màu xanh ngắt cùng với cao nguyên đá đen thẫm tạo nên một dòng sông đặc biệt. Không chỉ nối tiếng bởi thắng cảnh đẹp nơi đây còn là dòng sông biên giới ghi dấu ấn của nhiều thế hệ ông cha ta đã bám biển giữ đất.

Xem thêm:

Giới thiệu du lịch sông Nho Quế

Khi nhắc đến du lịch Hà Giang người ta sẽ nghĩ ngay đến sông Nho Quế, biểu tượng nổi tiếng của nơi đây. Nho Quế có con sông vô cùng đẹp tại nơi đây, khi đứng từ vị trí trên cao của Mã Pí Lèng du khách có thể nhìn ngắm toàn bộ hình ảnh con sông Nho Quế hiện nên như sợi chỉ có màu xanh mắt biếc. Toạ lạc ở dưới chân của núi tai bèo, nơi hiểm trở của Hải Giang, sông Nho Quế luôn sững sờ ở đó, dòng nước trôi êm ả tạo nên khung cảnh hữu tình mà không du khách nào muốn bỏ lỡ.

du-thuyen-song-nho-que

Giới thiệu du lịch dòng sông Nho Quế

Sông Nho Quế được mệnh danh chính là Thung lũng kiến tạo độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Do đó, nếu có cơ hội du khách hãy sắp xếp thời gian và ghé sang nơi đây để trải nghiệm tận mắt, khung cảnh tuyệt vời của mảnh đất này chắc chắn sẽ không làm cho bạn thất vọng.

Đường đến Sông Nho Quế

Du lịch sông Nho Quế vào thời gian là đẹp?

Rất nhiều du khách thắc mắc không biết sông Nho Quế vào mùa nào sẽ đẹp, đi vào thời gian nào cho phù hợp? Theo kinh nghiệm của Viptrip.vn thì thời điểm phù hợp nhất để đi du lịch nơi đây là từ tháng 10 đến tháng 11.

cheo-thuyen-kayak-song-nho-que

Thời điểm đẹp nhất ghé thăm sông Nho Quế

Thời gian này không khí Hà Giang rất mát mẻ và đẹp, hoa tam giác đến mùa nở rộ, vừa được tận hưởng không khí, chiêm ngưỡng khung cảnh sông Nho Quế mà còn thoả thích check in sống ảo với khung cảnh tuyệt như thế này.

Tham quan sông Nho Quế bằng phương tiện gì?

Khi du lịch sông Nho Quế thì nên lựa chọn nào để thuận tiện cho quá trình di chuyển đi lại ở nơi đây? Du khách có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện phù hợp theo số lượng người trong chuyến đi của mình như: ô tô, xe máy, máy bay, xe khách,...

  • Các bạn trẻ có đam mê và sở thích đi phượt thì nên lựa chọn xe máy là phương tiện phù hợp nhất. Khi đi máy xe sẽ được tận mắt nhìn ngắm khung cảnh, con đường đẹp và cùng nhiều trải nghiệm thú vị nơi đây.
  • Nếu đi theo nhóm, cả gia đình thì tốt nhất nên lựa chọn bằng xe khách. Xuất phát từ bến xe Mỹ Đình để di chuyển đến địa điểm du lịch sông Nho Quế. Để đến đây thì có nhiều nhà xe với hãng khác nhau cho du khách lựa chọn để phù hợp di chuyển theo bất kỳ khung giờ nào mình muốn.
  • Nếu du khách đến từ miền Nam thì nên lựa chọn máy bay là phương pháp tối ưu và giúp tiết kiệm thời gian. Đáp xuống tại sân bay Nội Bài sau đó sẽ được di chuyển đến Hà Giang bằng xe ô tô hoặc xe khách.

Khám phá du lịch sông Nho Quế có gì hấp dẫn?

Có thể thấy, du lịch sông Nho Quế tại Hà Giang như được hòa mình theo thiên nhiên nơi đây, du khách tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh núi, mây, sông. Và cùng nhiều điều thú vị khác mà du khách sẽ được trải nghiệm như:

Đi xe máy leo lên dốc

Chạy dọc theo sườn núi với dòng sông Nho Quế được ôm trọn bởi con đường dài khoảng 8km. Nếu đi đoạn đường này mọi người có thể nhìn ngắm dòng sông từ phía xa với độ dốc và gập ghềnh cao. Trải nghiệm chinh phục dốc bằng xe máy sẽ đem lại cảm giác rất tuyệt vời và sảng khoái nếu tay lái vững chắc nhé.

duong-xuong-song-nho-que

Di chuyển đến sông Nho Quế bằng xe máy

Đi thuyền dọc sông

Trải nghiệm trên thuyền theo dọc bờ sông Nho Quế là hoạt động rất thú vị mà du khách đến đây không nên bỏ qua. Vừa được trôi trên dòng nước, nhìn ngắm thiên nhiên, non nước và phong cảnh nơi đây còn gì bằng. Du khách có thể check in bức ảnh ngay trong hẻm Tu Sản núi được dựng bởi 2 bên dòng sông với mức phí 130k/ người.

Bơi, Chèo thuyền kayak

Ngoài các hoạt động leo dốc, đi thuyền mà đến với du lịch sông Nho Quế du khách còn được trải nghiệm bơi, chèo thuyền kayak rất độc đáo. Các thao tác khi thực hiện vô cùng dễ dàng nếu 2 người biết cách phối hợp nhịp nhàng, ăn ý.

cheo-thuyen-song-nho-que

Chèo thuyền Kayak trên sông Nho Quế

Ăn gì khi đến với du lịch tại sông Nho Quế?

Đến với sông Nho Quế Hà Giang, ngoài các hoạt động vui chơi, trải nghiệm thực tế thì du khách không thể bỏ qua ẩm thực nơi đây, nhất định phải thưởng thức các món ăn đặc sản như: cháo ấu tẩu được nấu từ củ ấu tẩu tạo nên hương vị khi ăn rất lạ miệng cùng với thịt chân giò ngọt xương, bánh tam giác là món bánh nổi tiếng đặc trưng khi du khách ghé đến phải thử 1 lần, ngoài ra còn có thắng cố và nhiều món ăn độc đáo khác.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ kinh nghiệm du lịch sông Nho Quế mà du khách chuẩn bị đi không nên bỏ qua. Hy vọng rằng thông tin hữu ích của Viptrip.vn đã mang lại cho quý khách thông tin hữu ích, giúp cho chuyến đi du lịch được thuận lợi. Ngoài ra, Viptrip.vn còn có dịch vụ book tour Hà Giang giá rẻ cùng đội ngũ tư vấn du lịch chi tiết nhiệt tình cho quý khách tham khảo.

Có thể bạn quan tâm
Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Hà NộiDu lịch Hà Giang thứ 6 hàng tuần 3 ngày 2 đêm
2,590,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra