Giới thiệu du lịch Ba Khan

2022-10-17 10:40:49

Ba Khan, địa chỉ du lịch nổi lên trong vài năm gần đây với du khách trong và ngoài nước. Nơi đây như chốn tiên cảnh nép mình giữa núi rừng, là thiên đường với nhiều trải nghiệm thú vị. Nếu như  mọi người còn chưa biết thì chúng tôi sẽ gửi tới mọi người những chia sẻ giới thiệu về Ba Khan để mọi người cùng nhau tìm hiểu nhé.

Xem thêm:

Giới thiệu về Ba Khan - Vị trí

Ba Khan được ví như viên ngọc quý nằm ở lòng sông Đà, cách Hà Nội khoảng 120km, có diện tích nhỏ tầm 20km2 nhưng lại là địa điểm du lịch thu hút nhiều người tới tìm hiểu. Thung lũng Ba Khan nằm tách biệt với thế giới bên ngoài, xung quanh là núi rừng và mây mù bao phủ.

thung-lung-ba-khan

Ba Khan nằm ở đâu?

Nếu mọi người có tìm hiểu về các thông tin giới thiệu về Ba Khan, thì hẳn sẽ không còn xa lạ với đặc điểm này của thung lũng. Đó là vị trí nằm ở giữa hai điểm du lịch Mai Châu, du lịch Mộc Châu, xung quanh còn có mây mờ che phủ quanh năm, nên Ba Khan chính là chốn thần tiên bị quên lãng. Cũng nhờ điểm này, cho tới nay Ba Khan vẫn còn giữ được những nét bình dị, nguyên sơ nhất.

Theo nhiều kinh nghiệm chia sẻ từ các du khách, thì khi đến đây mọi người không nên bỏ lỡ cơ hội đón bình minh vào sáng sớm và khi hoàng hôn xuống. Khung cảnh Ba Khan tươi đẹp hiện ra trước mắt, với dòng sông Đà thơ mộng trông chẳng khác nào Hạ Long trên cạn.

Giới thiệu về Ba Khan - Tuyến đường đến Ba Khan

Có hai cung đường đến Ba Khan, mọi người khi du lịch trải nghiệm thì có thể chọn cung đường phù hợp với sở thích của mình nhé:

Di chuyển từ trung tâm Hà Nội hướng ra đại lộ Thăng Long và đi theo hướng đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình. Mọi người tiếp tục đi theo quốc lộ 6 qua Hà Đông, tới Xuân Mai và đi lên Tân Lạc tới chân đèo Thung Khe và rẽ phải ở ngã ba đầu tiên. Mọi người đi thêm 12km nữa là tới Ba Khan.

Đường đi tới Ba Khan Hòa Bình

Một cung đường khác nữa đó là mọi người không rẽ phải ở ngã ba đèo Thung Khe mà vẫn tiếp tục đi tới hết đèo. Khi tới ngã ba Tòng Động thì rẽ trái theo hướng Mộc Châu, tiếp tục di chuyển thêm 7km và rẽ vào Bãi Sang, di chuyển theo chỉ dẫn để tới Ba Khan.

Giới thiệu về Ba Khan - Nét đẹp ẩm thực

Hương vị các món ăn tại Ba Khan cũng là điểm mà du khách không thể bỏ qua khi tới đây. Những món ăn được chế biến và nêm nếm theo khẩu vị người đồng bào dân tộc, mang đến hương vị độc đáo, khác lạ.

Mọi người có thể tá túc tại nhà của dân tộc Thái, Mường để được thưởng thức các đặc sản miền quê độc đáo. Đặc biệt là nguyên liệu lấy từ tự nhiên, từ heo, cá, gà đều là bắt từ tự nhiên, nạp nguồn thức ăn tự nhiên nên hương vị sẽ khiến mọi người nhớ mãi.

Những món ăn độc đáo như cá nướng 9 tiếng, thịt trâu lá lồm, xôi nếp nương, cơm lam, thịt lợn rừng... Tất cả đều là nét đẹp văn hóa ẩm thực mà mọi người nên trải nghiệm.

Lưu trú ở Ba Khan

Mọi người có thể lựa chọn hình thức lưu trú như sau:

  • Nghỉ dưỡng tại resort sang trọng của Ba Khan Village Resort, với phong cách thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện ích. Từ khách sạn có thể ngắm view bao quát ra vùng Ba Khan, có hồ bơi hiện đại và chi phí thì khá cao.
  • Dừng chân lưu trú tại các homestay dạng nhà sàn ở gần suối Lốn. Chi phí lưu trú cũng khá rẻ nên mọi người có thể lưu trú tại đây.
  • Có thể lưu trú tại nhà ở của người dân bản địa, mọi người không chỉ có thể ở lại mà còn được tiếp xúc và tìm hiểu với người dân để biết thêm về cuộc sống văn hóa của họ.
  • Cắm trại dã ngoại bên hồ Ba Khan khi đi đông người.

ba-khan-resort

Khu nghỉ dưỡng dừng chân tại Ba Khan

Tùy theo mục đích mà mọi người đến đây là gì, hoặc số lượng người trong đoàn ra sao mà mọi người có thể lựa chọn hình thức lưu trú phù hợp nhất với mình. Và đừng quên là chuẩn bị các đồ dùng, đồ ăn đầy đủ để có thể có được trải nghiệm thú vị nhé.

Những lưu ý khi đến Ba Khan

Mọi người đến đây du lịch khám phá thì nên chuẩn bị kỹ hành lý, từ quần áo, đồ dùng cá nhân tới đồ chăm sóc cá nhân. Nên mang theo nhiều quần áo tay dài, đồ bơi, thuốc xịt chống côn trùng. Đặc biệt là nên đi giày thể thao tiện di chuyển, còn nếu chụp ảnh thì có thể mang dép theo để thay cho tiện.

cam-trai-tai-ba-khan

Chuẩn bị đồ cắm trại tại Ba Khan

Nếu mọi người đi du lịch theo đoàn hoặc gia đình thì có thể cắm trại nghỉ ở bên bờ hồ. Đừng quên mang theo dụng cụ cắm trại, bếp, than để tự túc bữa ăn cho gia đình nhé. Và dọc đường không có nhà hàng nghỉ chân, nên mọi người cũng nên tự túc khoản này nữa nhé.

Trên đây là những thông tin chia sẻ giới thiệu về Ba Khan, hi vọng rằng có thể mang lại những thông tin thú vị và hữu ích về thung lũng thần tiên này. Mọi người nếu có ý định du lịch Ba Khan thì có thể lên lịch ngay bây giờ, chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có được hành trình đáng nhớ nhé.

 

Tham khảo thêm:

Có thể bạn quan tâm
Tour Mai Châu 2 ngày 1 đêm

Tour Mai Châu 2 ngày 1 đêm

Hà NộiDu lịch Mai Châu Thứ 7 hàng tuần 2 ngày 1 đêm
950,000 ₫/kháchĐặt tour
Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Hà NộiDu lịch Mộc Châu Thứ 7 hàng tuần 2 ngày 1 đêm
1,550,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra