Rừng thông Bản Áng - Mộc Châu

2022-10-06 08:37:47

Được mệnh danh là Đà Lạt vùng Tây Bắc, Rừng thông Bản Áng có thời tiết mát mẻ quanh năm và những đồi thông bạt ngàn ôm trọn cả một vùng núi đồi Mộc Châu. Đây sẽ là một trong những địa điểm thích hợp cho những chuyến tham quan dã ngoại.

Tìm hiểu về Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng nằm ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, nơi này cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 2km hướng quốc lộ 43. Là điểm nổi bật của du lịch Mộc Châu được kết hợp giữa hồ nước trong xanh và khu rừng thông cao vút, xen kẽ kết hợp là các khu trang trại dâu tây, vườn hoa tam giác mạch, cánh đồng hoa cải, vườn đào, vườn mận... tạo thành quần thể du lịch đa dạng với các nét đẹp đặc trưng của Mộc Châu.

rung-thong-ban-ang

Rừng thông bản Áng - địa điểm du lịch lý tưởng

Khu rừng thông Bản Áng này có diện tích khá rộng lên đến 43 ha gồm rất nhiều rừng thông trải dài bạt ngàn, kết hợp của hai loại thông là thông địa phương và thông Đà Lạt và một hồ nước tự nhiên rộng 5 ha. Rừng và hồ nước hòa quyện vào nhau tạo ra một bức tranh phong thuỷ hữu tình.

Nên tham quan rừng thông Bản Áng vào mùa nào?

Mộc Châu cũng không khác Đà Lạt là mấy vì bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Theo kinh nghiệm của Viptrip.vn thì du khách nên ghé thăm từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm vì thời điểm này có rất nhiều mùa hoa đẹp khoe sắc. Hơn nữa, thời tiết lúc này còn se se lạnh, sáng sớm có sương mù tạo nên một khung cảnh rất nên thơ

Ngoài ra vào tháng 10, bạn nhất định phải đến tham quan rừng thông Bản Áng. Bởi đây là thời điểm thích hợp cho việc check in sống ảo cùng mùa hoa cải trắng và hoa tam giác mạch Mộc Châu.

Đường đi Rừng thông Bản Áng

Điểm check-in đẹp tại khu du lịch Rừng Thông Bản Áng

Tại khu du lịch rừng thông Bản Áng, du khách không chỉ được trải nghiệm cắm trại, tham quan đồi thông mà còn có rất nhiều các địa điểm vui chơi, tham quan thú vị khác. Sau đây Viptrip.vn sẽ gợi ý cho du khách một vài điểm đến nổi bật nhất!

Đồi thông reo

Không hổ danh là Đà Lạt mini giữa vùng đất Tây Bắc xa xôi hiểm trở, rừng thông Bản Áng mang vẻ đẹp hết sức yên bình và mộng mơ với vô số những gốc thông già cao vút rọi bóng dưới mặt hồ trong veo

rung_thong_ban_ang_moc_chau

Check in đồi thông reo

Khi ngắm nhìn từ xa, rừng thông Bản Áng mơ màng ẩn hiện trong lớp sương trắng tinh khôi tựa như bức tranh thủy mặc trong cổ tích. Đây là một điểm hẹn lý tưởng cho những tay săn ảnh thỏa sức tác nghiệp và những chuyến dã ngoại cắm trại hấp dẫn.

Nông trại dâu tây Chimi

Cách rừng thông Bản Áng khoảng 1km là vườn dâu tây Chimi Farm chín mọng luôn đón mở rộng vòng tay chào đón những du khách mê dâu với chi phí là 0 đồng. Đến Chimi farm, bạn không chỉ được trải nghiệm hái và thưởng thức những quả dâu chín mọng mà còn có thể tự do tham quan và check in cute với những quả bí ngô khổng lồ, dưa Mỹ Pepino vàng ươm hay những luống rau xanh kwon mởn

nong-trai-dau-tay-moc-chau

Nông trại dâu tây Mộc Châu

Vườn hoa cải vàng trong nắng

Hoa cải vàng sẽ nở rộ khoảng tháng 10 đến tháng 11 sẽ khiến du khách chìm đắm trong sắc vàng rực rỡ. Tuyệt diệu biết mấy khi được xuất hiện trong những khung hình lãng mạn mang gam màu trầm của rừng thông Bản Áng điểm xuyết lên đó là sắc vàng ấm áp của vô vàn những bông hoa cải bé tí xa xa phía bên kia đồi.

hoa-cai-moc-chau

Vườn hoa Cải Mộc Châu

Vườn hoa tam giác mạch đặc sản vùng Tây Bắc

Có thể nói, hoa tam giác mạch chính là một trong những loài hoa đặc trưng của vùng cao nguyên Mộc Châu. Vườn hoa tam giác mạch và hoa mận nở trắng cả bầu trời là một trong những cảnh tượng tuyệt đẹp nhất khi du lịch Mộc Châu

hoa-tam-giac-mach-moc-chau

Vườn hoa tam giác mạch - đặc sản Tây Bắc

Nếu bạn đi xung quanh khu rừng và khắp các con dốc, thung khe tại khu du lịch rừng thông Bản Áng bạn sẽ dễ dàng bắt gặp loài hoa xinh đẹp này. Đừng quên mang theo những bộ cánh đẹp đẽ cùng một chiếc máy ảnh để sống ảo nhé!

Những hoạt động thú vị tại rừng thông Bản Áng

Ngoài chiêm ngưỡng những cảnh đẹp với vô vàn màu sắc, hương thơm của núi đồi thì tại rừng thông Bản Áng du khách còn có cơ hội trải nghiệm một số hoạt động vui chơi thú vị như sau:

Cắm trại tại Rừng Thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng có diện tích rộng lên đến gần 50ha với bạt ngàn những gốc thông già nên nơi này rất thích hợp cho việc picnic. Vậy nên nơi đây trở thành địa điểm cắm trại, dã ngoại cực chill của nhiều bạn trẻ, những gia đình nhỏ vào những dịp cuối tuần. Đừng quên dọn dẹp sạch sẽ trước khi ra về nhé.

camping-rung-thong-ban-ang

Camping rừng thông bản Áng

Vui chơi tại công viên Phoenix Park

Không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan xinh đẹp, rừng thông Bản Áng còn được biết đến với một thiên đường vui chơi hiện đại bậc nhất Tây Bắc – Phoenix Park. Nơi này là điểm giải trí cực thú vị với vô vàn những trò chơi cảm giác mạnh mê tít du khách như: đu quay dây văng, thảm bay tàu vũ trụ, vòng quay Mặt Trời, hay xe điện đụng tuổi thơ,…

Tổng kết

Nếu đã quá yêu vẻ đẹp mộng mơ, chan hào thì rừng thông Bản Áng là một sự lựa chọn không thể thiếu khi có cơ hội du lịch Mai Châu. Còn chờ gì mà không set kèo picnic ngay tại Đà Lạt mini cùng hội chị em bạn dì vào cuối tuần nhỉ? Đừng quên cập nhật thông tin hữu ích về du lịch mới nhất của Viptrip.vn để không bỏ lỡ những địa điểm HOT nhất nhé!.

 

Tham khảo thêm:

 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra