Du lịch Hà Giang - Trải nghiệm và ấn tượng

2022-09-06 16:51:31

Ấn tượng nhất về Hà Giang có lẽ là những con đường quanh co hòa quyện với núi đồi hùng vĩ, tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc Tây Bắc nên thơ và tráng lệ cùng với bản sắc dân tộc đặc trưng của con người nơi đây. Xách ba lô lên và đi du lịch Hà Giang thôi!

Xem thêm:

Thời điểm phù hợp nhất để đi du lịch Hà Giang

Đi du lịch Hà Giang mùa nào là câu hỏi được mọi người vô cùng quan tâm. Bởi vì là tỉnh thuộc vùng Tây Bắc tổ quốc nên Hà Giang có khí hậu lạnh đặc trưng so với các vùng lân cận. Nhiệt độ trung bình năm của tỉnh rơi vào khoảng 21-23 độ C. Nét nổi bật của khí hậu là độ ẩm cao trong năm, mưa nhiều và kéo dài. Đây cũng là vùng có sự phân chia 4 mùa đặc trưng của Việt Nam.

Du lịch Hà Giang mùa nào cũng có sự độc đáo riêng, tuy nhiên mùa thu lúa chín vàng là mùa đẹp nhất.Tháng 9, tháng 10 là thời điểm tiết trời đã vào thu, hình ảnh những thửa ruộng bậc thang, thung lũng dưới chân đèo được phủ lên một tấm áo choàng óng ả màu vàng đẹp như tranh ở vùng đất địa đầu tổ quốc này khiến không ít người cảm thấy nao lòng.

thoi-diem-thich-gop-de-du-lich-ha-giang

Thời điểm thích hợp để du lịch Hà Giang

Thời gian du khách cơ thể chọn lựa ghé thăm Hà Giang là tháng 11 và 12, khi hoa tam giác mạch hay những cánh đồng cải khoe sắc trong khí trời nên thơ. Chính vì sự hòa quyện trên sẽ làm bạn phải bất ngờ vì bức tranh thiên nhiên hùng vĩ nhưng không kém phần thi vị nơi đây.

Tháng giêng cũng là thời gian hoa mơ, hoa mận nở trắng trong thiết thanh minh với những cơn gió se se lạnh. Chính vì vậy mà đây cũng là khoảng thời gian vô cùng lý tưởng để chúng ta du lịch Hà Giang tuyệt vời nhất

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang

Nếu đã lên kế hoạch dừng chân tại vùng đất Hà Giang tráng lệ thì nhất định phải trải nghiệm những cung đường đèo thơ mộng, những di tích độc đáo và món ăn truyền thống tại nơi đây. Du lịch Hà Giang có gì? Cùng nhau khám phá ngay nhé!

Đến Hà Giang thì checkin ở đâu?

Thung lũng Sủng Là: tại thị trấn Đồng Văn, trên quốc lộ 4C, được biết đến như một thiên đường của hoa cỏ vùng cao, người ta gọi Thung Lũng Sủng Là là nơi đá nở Hoa, Những cánh đồng và sườn núi, sườn đồi ở nơi đây trồng rất nhiều hoa như Tam Giác Mạch, Cải Vàng, Hoa Hồng nhưng nổi tiếng nhất vẫn là hoa Tam Giác Mạch.

Dinh Thự Vua Mèo: được xếp hạng di tích quốc gia. Dinh thự vua Mèo không chỉ ẩn chứa những câu chuyện lịch sử mà còn là lớp kiến trúc dày đặc, cuốn hút với những thiết kế tinh xảo và độc đáo

Cột cờ Lũng Cú: là điểm đến nổi tiếng nhất của Hà Giang. Cột cờ nằm trên đỉnh Lũng Cú, lá cờ rộng 54m tượng trưng cho 54 dân tộc anh em của Việt nam, được đứng dưới chân cột và ngắm nhìn lá cờ là điều vô cùng tự hào đối với dân tộc Việt Nam

du-lich-ha-giang-checkin-o-dau

Du lịch Hà Giang check in ở đâu?

Đèo Mã Pí Lèng: Là một trong trong tứ đại đỉnh đèo của Miền Bắc, đây là cung đèo nguy hiểm bậc nhất ở Hà Giang, nằm trên con đường Hạnh Phúc nối thị trấn Đồng Văn với Mèo Vạc. Sở hữu những dãy núi đá cao vút và hiểm trở, mây mù quấn quýt, tạo nên cung đường đèo kì vĩ.

Hoàng Su Phì - Di sản quốc gia: Hoàng Su Phì là 1 huyện của Hà Giang, nơi đây được biết đến như một địa điểm ngắm lúa chín vàng đẹp nhất khi đi du lịch Hà Giang, cả một thảm lúa chín vàng quyến rũ mở ra trước mắt du khách tạo nên một bức tranh rực rỡ ấn tượng không bao giờ quên

Đến địa điểm du lịch này, du khách sẽ được chụp ảnh thỏa thích giữa những thửa ruộng bậc thang, bạn còn được tham gia các phiên chợ vùng cao, thưởng thức hương rượu cần say đắm lòng người

Ẩm thực Hà Giang có gì?

Du lịch Hà Giang có gì? Du lịch Hà Giang không những say mê du khách bằng phong cảnh núi đồi hùng vĩ mà còn thu hút bằng nét văn hóa ẩm thực đặc trưng vốn có của vùng đất Tây Bắc tráng lệ. Điểm qua một vài nét ẩm thực nơi đây nha!

Thắng Cố: Món ăn này rất phổ biến ở các tỉnh vùng cao, nhưng mỗi nơi lại có một hương vị đặc trưng riêng, thắng cố ở Hà Giang có mùi thơm của thảo quả, hạt dổi và củ sả, quyện với vị béo ngậy của thịt sẽ làm ấm tâm hồn của chúng ta trong tiết trời se lạnh.

du-lich-ha-giang-an-gi

Du lịch Hà Giang ăn gì?

Xôi ngũ sắc: Xôi ngũ sắc được tạo nên bởi năm loại xôi với năm màu khác nhau. Đó là màu đỏ của hạt gấc, màu vàng của nghệ, màu xanh của lá dứa, màu tím của nếp cẩm và màu trắng của nếp cái hoa vàng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy xôi ngũ sắc tại tất cả các  phiên chợ ở Hà Giang.

Cháo Ấu tẩu: Mùi vị trong một bát cháo nhỏ rất đầy đủ cung bậc: thơm lôi cuốn của gạo nếp cái hoa vàng trộn với gạo tẻ thơm được trồng trên nương nấu nhuyễn, vị bùi của củ ấu được ninh kỹ và nước hầm chân giò béo ngậy, mùi lá thơm, lá gia vị. Bát cháo ấu tẩu nhìn rất hấp dẫn bởi sự kết hợp hài hòa giữa gạo, thịt băm, nước xương, rau thơm…

Tổng kết

Từ những kinh nghiệm du lịch Hà Giang trong bài viết này, hy vọng bạn sẽ có một hành trình khám phá vùng Tây Bắc trọn vẹn. Viptrip.vn sẽ đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường bằng những tour Hà Giang hấp dẫn và ưu đãi nhất!

Có thể bạn quan tâm
Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Hà NộiDu lịch Hà Giang thứ 6 hàng tuần 3 ngày 2 đêm
2,590,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra