Động Sơn Mộc Hương

2022-10-07 10:28:13

Việt Nam có rất nhiều hang động đẹp tựa chốn thần tiên, trong đó động Sơn Mộc Hương chính là món quà mà tạo hóa đã ban tặng cho cao nguyên Mộc Châu và trở thành một trong những địa điểm du lịch khám phá nổi tiếng tại nơi này. Cùng Viptrip.vn tìm hiểu vẻ đẹp danh lam thắng cảnh cấp quốc gia này nha!

Xem thêm:

Giới thiệu về Động Sơn Mộc Hương

Mộc Châu là huyện có địa hình núi đá vôi chiếm một diện tích khá lớn. Trải qua hàng ngàn năm dưới sự tác động của thiên nhiên đã tạo ra những hang động có cảnh đẹp mê hồn. Trong đó Động Sơn Mộc Hương (Hang Dơi) là một điển hình của vẻ đẹp tạo hóa.

dong-son-moc-huong

Động Sơn Mộc Hương - vẻ đẹp của tạo hóa

Hang Dơi với diện tích 6.915m2, chứa đựng trong mình một mạch nước ngầm không bao giờ cạn của huyện Mộc Châu. Cái tên Hang Dơi vốn bắt nguồn từ việc xưa kia có những đàn dơi lớn ở lại đây sinh sống và làm tổ nhưng hiện tại chúng đã rời đi nơi khác. Tuy nhiên, cái tên Hang Dơi vẫn được người dân ở đây gọi cho tới hiện tại như một cái tên thân thân thuộc gắn bó từ lâu.

Khi khám phá động Sơn Mộc Hương, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những nhũ đá vô cùng đẹp mắt và những dòng nước chảy mát lạnh quanh năm động luôn mang trong mình một vẻ đẹp kỳ vĩ mà chưa một hang động nào có được. Chính vì vậy Động Sơn Mộc Hương được ví như là một tác phẩm nghệ thuật được mẹ thiên nhiên ban tặng cho vùng đất cao nguyên xanh này.

Ly kỳ về truyền thuyết động Sơn Mộc Hương

Hang Dơi còn được gắn liền với một câu chuyện truyền thuyết và được người dân lưu truyền đến ngày nay. Truyện kể rằng có một con rồng thần bay biển đông đi qua vùng đất thấy cảnh vật sơn thủy hữu tình, đất đai vô cùng màu mỡ trù phú  cùng khí hậu trong lành nên không muốn quay trở về biển đông nữa mà muốn sinh sống tại đây .

truyen-thuyet-dong-son-moc-huong2

Truyền thuyết động Sơn Mộc Hương

Sau đó rồng thần đã hạ xuống và ẩn mình trong dãy núi, khi rồng băng hà để cảm ơn vùng đất xinh đẹp này nên đã tặng 7 viên ngọc tương ứng với 7 quả núi nhỏ ngày này nằm ngay dưới chân thung lũng. Đầu rồng được quay về hướng Nam nhìn xuống 7 viên ngọc và phần đầu rồng cũng chính là phần cửa của động Sơn Mộc Hương bây giờ

Cách di chuyển đến Động Sơn Mộc Hương Mộc

Để tham đến tham quan với Động Sơn Mộc Hương (Hang Dơi), du khách có thể lựa chọn bằng nhiều phương tiện khác nhau. Lộ trình sẽ như sau:

Từ Hà Nội di chuyển và đi theo con đường quốc lộ 6 để lên đến huyện Mộc Châu. Xuất phát từ thị trấn Mộc Châu thì động nằm ngay trên dãy núi bên tay phải của trung tâm thị trấn. Từ mặt đường quốc lộ 6, du khách phải phải leo khoảng 240 bậc thang là sẽ đến với cửa của hang Dơi. Con đường đi xuống hang động được thiết kế uốn lượn một cách mềm mại giúp du khách có thể dễ dàng di chuyển mà không thấy mệt mỏi.

Đường đi động Sơn Mộc Hương (Hang Dơi)

Khám phá vẻ đẹp của Động Sơn Mộc Hương

Ngay khi bước vào cửa hang du khách sẽ phải trầm trồ bởi vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng cho Động Sơn Mộc Hương, trải qua quá trình kiến tạo của trái đất cùng với địa hình vốn có của Mộc Châu là những núi đá vôi, động Sơn Mộc Hương tạo lên bởi 3 hang động kiệt tác.

dong-son-moc-huong2

Động Sơn Mộc Hương - kiệt tác của thiên nhiên

Từ cửa động bức vào du khách sẽ sững sờ khi thấy một cảnh đẹp vô cùng kỳ diều của ánh sáng với những mảng tối, sáng khác nhau kết hợp với vẻ đẹp từ các khối nhũ đá vôi rủ xuống tạo nên một bức tranh thiên nhiên độc đáo.

Trong vách động có nhiều những khối núi đá tự nhiên tạo nên những hình thú khác nhau như hình con voi, sư tử, cầu bay hay kỳ đà. Phần giữa của hang là vòm động được nâng cao len với mành đá chắn đi chỉ có một cửa vào phần này được gọi là buồng “công chúa”.

Trước cửa hang động vào bên phía trái có khối nhũ đá hình cô gái đang ngồi quay sợi, ngoài ra còn có rất nhiều nhũ đá đủ những hình dáng khác nhau ngoài những hình ảnh con vật tự nhiên sẽ là hình ảnh của thực vật như cây đồng tiền, cây thóc hoặc hình ảnh của những ông tiên và cô tiên. Tất cả sẽ khiến mọi du khách thích thú và say mê vẻ đẹp nơi đây.

Một số kinh nghiệm khi du lịch Động Sơn Mộc Hương

Địa điểm du lịch động Sơn Mộc Hương chủ yếu đường đi gồm nhiều bậc thang chính vì vậy bạn hãy lựa chọn và đi những đôi giày thể thao, thoải mái có độ ma sát cao để tránh trơn trượt và dễ dàng trong quá trình di chuyển

kinh-nghiem-di-dong-son-moc-huong-moc-chau

Kinh nghiệm du lịch động Sơn Mộc Hương

Du khách hãy chuẩn bị cho mình những bộ trang phục quần áo gọn gàng, năng động phù hợp trong việc di chuyển tham quan. Mùa hè trong động thường rất là mát nhưng mùa đông thì trong động sẽ lạnh hơn so với bên ngoài chính vì vậy bạn hãy chuẩn bị cho mình những chiếc áo khoác gió để tránh bị lạnh.

Ngoài ra, nên chuẩn bị thêm những chai nước và một chút đồ ăn nhẹ để có thể bổ sung thêm năng lượng cho chuyến hành trình khám phá này nha!

Tổng kết

Du lịch Mộc Châu mà không ghé thăm động Sơn Mộc Hương thì sẽ là một thiếu sót rất lớn. Nhớ truy cập Viptrip.vn mỗi ngày để tìm hiểu và khám phá thêm điều thú vị  tại hàng động thần tiên này nha!

 

Tham khảo thêm:

 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra