Đồi móng ngựa Mù Cang Chải

2022-10-13 07:09:16

Mù Cang Chải từng là một địa điểm xa lạ với người Việt Nam do vị trí xa xôi ở miền núi phía Bắc Việt Nam. Tuy nhiên, Mù Cang Chải đã thu hút một lượng lớn du khách trong nước và quốc tế trong vài năm gần đây nhờ cảnh quan nổi tiếng của ruộng bậc thang tuyệt đẹp, đặc biệt là vào thời điểm thu hoạch khi những cánh đồng lúa chuyển màu xanh sang màu vàng đẹp nhất và Đồi móng ngựa Mù Cang Chải. Hãy cùng Viptrip.vn tìm hiểu chi tiết bên dưới!

Xem thêm:

Giới thiệu đồi móng ngựa Mù Cang Chải

Đồi móng ngựa Mù Cang Chải thuộc bản Sảng Như, cách thị trấn Mù Cang Chải tỉnh Yên Bái 2 km việc di chuyển đến đây hiểm trở khó khăn và tốn nhiều thời gian nhưng nổi bật với những thửa ruộng bậc thang hình bán nguyệt đẹp như tranh vẽ. Vào mùa lúa chín, nhiều du khách phải vỡ òa cảm xúc trước “tấm thảm” lộng lẫy được dệt bằng lúa vàng rực.

doi-mong-ngua

Giới thiệu đồi móng ngựa Mù Cang Chải

Để di chuyển từ thị trấn đến vó ngựa Mù Cang Chải, bạn chỉ có thể đi bằng xe máy vì đường khá hẹp, dốc, hiểm trở. Khi đi xe máy, bạn sẽ có 2 lựa chọn là thuê xe ô tô tự lái hoặc thuê xe ôm. Theo kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải, bạn chỉ nên thuê xe máy tự lái khi đủ bản lĩnh, tay lái đủ cứng hoặc có người lái, nếu không, bạn nên thuê xe ôm của người dân địa phương cho. sự an toàn.

Kinh nghiệm du lịch đồi móng ngựa Mù Cang Chải

Du khách bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch đồi móng ngựa Mù Cang Chải mà Viptrip.vn đã tổng hợp dưới đây để chuẩn bị hành trình trải nghiệm được tốt nhất, cụ thể:

Đường đi Đồi Móng Ngựa

Đường đi Đồi Móng Ngựa

Nếm cốm & Cơm lam ở thị trấn Tú Lệ.

Thị trấn Tú Lệ cách Mù Cang Chải 50km đi theo QL32, bạn có thể dễ dàng nhận ra thị trấn này khi hiện ra trong tầm mắt bạn một thung lũng bạt ngàn ruộng bậc thang và những con suối chằng chịt Đồi móng ngựa Mù Cang Chải. Đi bộ dọc theo đèo Khau Phạ, bạn có thể say đắm với những ruộng bậc thang tuyệt đẹp và những ngôi làng địa phương nằm rải rác ở thung lũng Tú Lệ.

com-tu-le

Thưởng thức nếp cốm và cơm lam ở thị trấn Tú Lệ

Cốm hay còn được gọi là gạo xanh, nếp trồng ở cánh đồng Tú Lệ có mùi thơm dễ chịu, không bị mất đi ngay cả khi cơm chín, đến mùa thu hoạch, bạn có thể trải nghiệm toàn bộ quy trình làm ra cốm xanh, thật là tiếc. Nếu bạn chưa thử cốm xanh & nếp khi đi ngang qua thị trấn Tú Lệ.

Dừng chân ở đèo Khau Phạ

Nằm ngay sau thị trấn Tú Lệ và trên đường đi Mù Cang Chải, đèo Khau Phạ dài hơn 30 km, được coi là con đèo hùng vĩ nhất QL32 và mây mù bao phủ. Phong cảnh núi non hùng vĩ, đồi móng ngựa Mù Cang Chải thung lũng ruộng bậc thang sâu ngút ngàn và làng bản địa phương xuống thung lũng Cao Phạ & Tú Lệ.

deo-khau-pha

Dừng chân ở đèo Khau Phạ

Là điểm cao nhất trong khu vực nhìn xuống thung lũng rộng lớn, đèo Khau Phạ đã được chọn là địa điểm tuyệt vời ở Việt Nam cho môn thể thao dù lượn. Dù lượn trên đèo Khau Phạ sẽ mang đến cho bạn những góc nhìn từ trên không đẹp nhất về những ruộng bậc thang vàng óng bên dưới. Không còn gì có thể đánh bại trải nghiệm này.

Tham gia các cung đường phượt ở Mù Cang Chải.

Đồi móng ngựa Mù Cang Chải là một huyện miền núi có núi cao nên khí hậu và cảnh quan rất rực rỡ cho các hoạt động phượt. Các tuyến đường trekking không mang tính du lịch & hoang sơ đã thu hút những người đi bộ mạo hiểm của chúng tôi rất nhiều bất cứ khi nào họ thực hiện các chuyến đi bộ xuyên rừng Mù Cang Chải với chúng tôi.

Những chuyến đi bộ trên những con trâu dọc theo sườn núi mang đến cho du khách tầm nhìn tuyệt đẹp xuống thung lũng ruộng bậc thang và đồi móng ngựa Mù Cang Chải, họ sẽ có cơ hội giao lưu với những người dân tộc địa phương thân thiện sống ở những ngôi làng xa xôi & cảm nhận rõ về cuộc sống hàng ngày cũng như nền văn hóa phong phú của họ.

tour-mu-cang-chai

Tham gia các cung đường phượt đến Mù Cang Chải

Nếu du khách là những người yêu thiên nhiên, thích trải nghiệm đi bộ xuyên rừng và văn hóa địa phương đích thực, chúng tôi chắc chắn khuyên du khách nên thử các tuyến đường đi bộ ở Mù Cang Chải, một điểm đến đi bộ đường dài nổi tiếng ở Việt Nam.

Tận hưởng bữa ăn cùng người địa phương

Để có cái nhìn sâu sắc về văn hóa địa phương đồi móng ngựa Mù Cang Chải, ở cùng gia đình người dân tộc địa phương sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời để thử trong chuyến du lịch tại Việt Nam của du khách. Phong cách phục vụ cũng như các món ăn địa phương nấu tại nhà được thêm vào thực đơn. Các hoạt động du khách sẽ được trải nghiệm ở thung lũng Mường Lò, xã La Pán Tẩn hoặc ở bản Kim Nọi.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Viptrip.vn về đồi móng ngựa Mù Cang Chải hy vọng có thể cung cấp thông tin hữu ích đến cho quý khách tham khảo. Hãy để Viptrip.vn sắp xếp chuyến tham quan Tour Mù Cang Chải của du khách đến thiên đường này ngay bây giờ hoặc gửi yêu cầu của du khách cần đến email của chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

 

Tham khảo thêm:

Có thể bạn quan tâm
Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm

Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm

Hà NộiDu lịch Mù Cang Chải Thứ 6 hàng tuần 3 ngày 2 đêm
2,150,000 ₫/kháchĐặt tour
Tour Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm

Tour Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm

Hà NộiDu lịch Mù Cang Chải Thứ 7 hàng tuần 2 ngày 1 đêm
1,650,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra