Đồi chè Mộc Châu

2022-10-03 06:15:32

Những hình ảnh biểu tượng khi du lịch Mộc Châu không chỉ có hoa mận trắng, mà còn là những đồi chè bát ngát. Đồi chè Mộc Châu trong nhiều năm trở lại đây đã trở thành điểm đến thu hút du khách trên cả nước và nước ngoài. Vậy thì hôm nay hãy cùng chúng tôi khám phá thêm về địa điểm du lịch mới mẻ này nhé.

Địa chỉ: Thị trấn Nông trường Mộc Châu

Giá vé: miễn phí

Xem thêm:

Địa điểm du lịch tới đồi chè Mộc Châu

Mộc Châu là vùng cao nguyên rộng lớn ở phía Tây Bắc nước ta, thuộc địa phận tỉnh Sơn La. Nét đẹp nơi đây vẫn thường được mọi người so sánh tựa như Đà Lạt của Tây Bắc vậy. Du khách đến đây đều bị ấn tượng bởi vẻ đẹp của những cánh đồng hoa cải trắng muốt, những cánh rừng đầy hoa đào, mận mỗi độ hoa nở.

Đường đến Đồi Chè Mộc Châu

Đường đến Đồi chè Mộc Châu

Ngoài ra thì Mộc Châu còn là vựa chè rộng lớn, với hơn 3.000 ha chè các loại. Nơi đây không chỉ nổi tiếng về chè, mà còn nổi tiếng với các đồi chè Mộc Châu. Du khách mà có dịp đến Tây Bắc chơi thì không thể không ghé qua những đồi chè này nhé.

Những đồi chè tại Mộc Châu hút khách du lịch

Lựa chọn du lịch tới đồi chè Mộc Châu, ngắm nhìn đồng chè bát ngát sẽ mang lại nhiều trải nghiệm mới và thú vị cho mọi người đáy. Tại Mộc Châu thì có ba đồi chè, với những nét đẹp riêng biệt lần lượt là:

  • Đồi chè trái tim Đài Loan.
  • Đồi chè nông trường Mộc Sương.
  • Đồi chè trái tim Tân Lập 3.

doi-che-trai-tim-dai-loan

Đồi chè trái tim Đài Loan xanh mướt

Do ở vùng núi, nên địa hình khá là không bằng phẳng, nhưng cũng chính vì thế mà cảnh quan đồi chè ở Mộc Châu lại đẹp vô cùng. Đều là nhờ vào những vị trí trũng, cao không đồng đều, mang đến cảm quan vô cùng hoàn hảo.

Nên du lịch đến những đồi chè Mộc Châu vào thời điểm nào?

Du lịch tới đồi chè Mộc Châu hay là tới đâu thì mọi người cũng nên xem thời gian nhé. Để có thể có được những ảnh sống ảo cực đẹp, lại còn có thời gian đi lại đây đó, tránh gặp phải thời tiết không ủng hộ.

Thực ra thì mỗi mùa trong năm, đồi chè Mộc Châu lại có những khung cảnh khác nhau. Từ khoảng tháng 12 tới tháng 2 thì người nông dân ở đây sẽ đốn, tỉa lại cây chè lớn để đón mùa xuân mới, thu lại những búp chè non. Nếu như đến đồi chè Mộc Châu khi này, du khách sẽ có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh đồi chè xanh bạt ngàn, luống chè đều thẳng tắp.

thu-hoach-che-mo-moc-chau2

Người nông dân đang thu hoạch chè vào đầu vụ xuân

Còn vào khoảng tháng 3 tới tháng 9 hoặc tháng 10, thì đây chính là thời điểm đẹp của đồi chè Mộc Châu. Khi này cây chè đã đón nhận mưa xuân, kích búp chè nảy mầm để người trồng chè thu hoạch. Khi này thì đồi chè Mộc Châu thay áo, khoác lên mình chiếc áo xanh non mơn mởn, màu của búp chè non. Du khách đến vào mùa này sẽ bắt gặp những cô gái đang làm việc trên nông trường chè, lưng đeo sọt và tay thì hái búp chè thoăn thoắt.

Đến khoảng vào cuối tháng 10 đến đầu tháng 12, thì lúc này những đồi chè Mộc Châu đang vào độ ra hoa. Mọi người có thể ngắm nhìn nương chè với hoa mọc đan xen với lá, cánh hoa trắng muốt. Đồng thời còn có thể cảm nhận được hương hoa chè thoảng vờn trong khong gian. Tựa như là hương thơm mùa thu, cũng tựa như là hương thơm mà tự nhiên phú cho vùng đất Mộc Châu này.

Những hoạt động khi tới thăm đồi chè Mộc Châu

Khi vào tham quan đồi chè Mộc Châu thì mọi người có thể trải nghiệm những điều như sau:

Chụp ảnh và ngắm nhìn đồi chè

Trải nghiệm hấp dẫn đầu tiên với đồi chè Mộc Châu đó chính là quan sát khung cảnh đồi chè. Như thông tin ở phần trên thì mọi người có thể thấy đồi chè ở Mộc Châu sẽ có một diện mạo riêng khi ở thời điểm khác nhau. Có khi mọi người sẽ được ngắm đồi chè khi vào cuối đông, khi ra xuân hoặc khi vào đợt ra hoa.

doi-che-moc-chau

Ngắm nhìn đồi chè Mộc Châu xanh tươi

Nhưng dù là hình ảnh nào, vào mùa nào đi chăng nữa thì đều là những khoảnh khắc vô cùng đẹp đẽ. Mọi người có thể chụp và ghi lại những hình ảnh người nông dân đang làm việc tại đồi chè, hoặc là ghi lại màu xanh của búp chè non, cánh hoa chè đang nở.

Đồi chè Mộc Châu còn là nơi cho nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới, đặc biệt ở đồi chè trái tim. Trái tim là hình ảnh tượng trưng cho tình yêu, nên việc ghi lại kỷ niệm đẹp đẽ ở giai đoạn quan trọng là một điều mang ý nghĩa hết sức thiêng liêng.

Du khách có thể ngắm nhìn hình ảnh của luống chè đẹp nhất khi vào sáng sớm. Tận hưởng bầu không khí trong lành, sự tươi mới và cảm nhận sức sống tràn trề của những luống chè tại đây.

Hóa thân vào những cô gái dân tộc

Ngoài ngắm nhìn khung cảnh làm việc của mọi người ở đây, du khách còn có thể hóa thân vào những cô nàng người dân tộc ở đây. Tại Mộc Châu thì có dân tộc Thái, H’Mông sinh sống, và cũng có dịch vụ phục vụ du lịch, cho phép mọi người thuê đồ, dụng cụ để chụp hình sống ảo.

thu-trang-phuc-chup-danh-doi-che

Thuê phục trang chụp hình tại đồi chè Mộc Châu

Du khách mặc đồ dân tộc, mang những chiếc giỏ đựng chè trên lưng, hòa mình vào nhịp sống của người dân nơi đây. Đôi khi mọi người còn có thể bắt gặp những người nông dân đang thu hoạch chè, thì cũng có thể mưn sọt của họ để làm đạo cụ chụp hình đấy.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về du lịch tại đồi chè Mộc Châu, nơi đây là địa điểm nghỉ dưỡng, khám phá vô cùng thú vị cho những bạn trẻ đang không biết mình nên liên kết hoạch đi đâu trong thời gian tới. Và đừng quên theo dõi chúng tôi để nhận thêm nhiều thông tin du lịch thú vị nhé.

Tham khảo:

Có thể bạn quan tâm
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra