Bản Lác Mai Châu

2022-10-18 12:22:10

Du lịch Hòa Bình nói chung và bản Lác Mai Châu sẽ khiến du khách được thư thái với cảnh quan thiên nhiên thanh bình, gần gũi với những mái nhà sàn mộc mạc, người dân đôn hậu, mến khách và lối sinh hoạt ấm cúng. Tìm hiểu về bản làng nhỏ xinh này dùng Viptrip.vn nhé!

Xem thêm:

Đôi nét về bản Lác Mai Châu

Bản Lác Mai Châu là bản làng cổ nổi tiếng nhất của thung lũng Mai Châu Hòa Bình với tuổi đời hơn 700 năm, mang vẻ đẹp văn hóa của người Thái Trắng và đặc sắc của núi rừng vùng cao. Bản làng nỏ này thuộc huyện lỵ Mai Châu, thành phố Hòa Bình, là nơi cư trú của người dân tộc Thái trắng với 5 dòng họ Hà, Lò, Vì, Mác, Lộ. Đồng bào nơi đây chủ yếu sinh sống bằng nông nghiệp và thủ công.

du-lich-ban-lac-mai-chau

Đôi nét về bản Lác Mai Châu

Ngày nay, Bản Lác còn là địa điểm du lịch không thể thiếu trong các tour du lịch Mai Châu. Người dân đã tận dụng được thế mạnh đê rphats triển các ngành nghề du lịch, nâng cao chất lượng cuộc sống hơn

Khung cảnh thiên nhiên đậm chất Tây Bắc

Du khách sẽ mê mẩn ngay khi đến địa điểm du lịch nổi tiếng này, bởi bản Lác Mai Châu mang một vẻ đẹp rất riêng, rất gần gũi. Bản Lác vừa mộc mạc với núi rừng, cánh đồng ruộng bậc thang mênh mông và những dòng suối chảy róc rách ngày đêm. Đồng bào dân tộc thiểu số tại đây đều sinh sống trong những căn nhà sàn đơn sơ, giản dị, đây cũng chính là nét văn hóa độc đáo của người dân địa phương.

khung-canh-ban-lac-mai-chau

Khung cảnh Mai Châu đậm chất Tây Bắc

Xung quanh bản Lác Mai Châu là những dãy đồi núi hùng vĩ, được bao phủ một màu xanh của cây lá và rộn ràng tiếng chim reo vui giữa đại ngàn. Tất cả đều mang đến một bức tranh phong cảnh thơ mộng, yên bình khiến ai cũng ngẩn ngơ, chìm đắm mà quên đi nỗi lo âu muộn phiền của những ngày làm việc mệt mỏi

Du lịch bản Lác Mai Châu thời điểm nào đẹp nhất?

Bản Lác Mai Châu thuộc vùng núi phía Bắc. Với địa hình nằm trong thung lũng được bao bọc bởi nhiều dãy núi, vì vậy địa điểm này có khí hậu mát mẻ, khô ráo nên du khách  có thể đến ghé thăm vào bất cứ mùa nào trong năm.

Tuy nhiên, mỗi mùa nơi đây lại mang vẻ đẹp hấp dẫn và nổi bật riêng:

  • Vào mùa xuân: Bản Lác Mai Châu sẽ được khoác lên mình bởi những màu sắc rực rỡ của hoa  đào, hoa mận, hoa ban nở bạt ngàn khắp núi đồi
  • Vào mùa hè: thời tiết bản Lác mát mẻ với những cánh rừng xanh mướt. Đây cũng là thời điểm có nhiều hoa trái vào mùa thu hoạch giúp du khách được tận hưởng hoa thơm quả ngọt quyến rũ
  • Vào mùa thu: sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ thoang thoảng mùi hương lúa mới, có lẽ đây chính là thời điểm đẹp nhất mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến Bản Lác Mai Châu
  • Vào mùa đông bản Lác cũng mang trong mình vẻ đẹp nhẹ nhàng yên ả. Khí hậu lạnh giá hơn, lúc này người dân bản địa cùng nhau sưởi ấm bên bếp than hồng mang đến cảm giác ấm cúng và thân thiện

Các hoạt động trải nghiệm tại bản Lác Mai Châu

Đến với bản Lác Mai Châu, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng mà nơi đây còn có vô số những hoạt động thú vị đang chờ chúng ta khám phá

Đạp xe đạp quanh làng bản

Du lịch bản Lác Mai Châu,  bạn có thể thuê xe đạp, thong dong dạo chơi qua những con đường nhỏ, ngắm nhìn các nhà sàn truyền thống của người Thái, hay đạp xe giữa những cánh đồng lúa chín trải dài mênh mông, hít hà hương lúa mới thơm ngọt. Đây là điểm du lịch trải nghiệm đáng để thử nhất khi ghé thăm nơi này.

dap-xe-quanh-ban-lac

Đạp xe quanh bản Lác Mai Châu

Hóa thân thành chàng trai cô gái bản

Đến với bản Lác Mai Châu, bạn còn có cơ hội mặc thử những bộ trang phục truyền thống của người Thái, người Mông. Chỉ vỏn vẹn 15.000 – 20.000 đồng là bạn đã có thể hóa thân thành một người dân tộc chính hiệu trong những lớp trang phục như áo, váy thổ cẩm với những hoa văn rực rỡ sắc màu cùng trang sức cầu kỳ đặc trưng.

Chèo bè tre và tắm suối

Ở bản Lác Mai Châu có một con suối nhỏ tên là Suối Mùn, là một trong những con suối đã đi vào thi ca nhạc họa. Tại đây có hoạt động chèo bè tra rất vui tươi và tắm suối mát lạnh giữa tiết trời oi ả đang chờ đợi du khách khám phá.

Đốt lửa trại

Đến với Bản Lác Mai Châu thì không thể không nhắc tới hoạt động đốt lửa trại buổi tối. Cứ mỗi dịp cuối tuần, người dân địa phương sẽ tổ chức và rủ rê du khách tụ họp thành từng đoàn lớn nhỏ, những đống lửa trại được nhóm lên cùng những bài hát yêu thương gắn kết.

Thưởng thức ẩm thực ở bản Lác Mai Châu

Ngắm nhìn thiên nhiên, vui chơi thỏa thích sẽ không trọn vẹn nếu như du khách không thưởng thức những món ăn độc đáo tại bản lác.

am-thuc-ban-lac-mai-chau

Thưởng thức ẩm thực ở bản Lác Mai Châu

Đến thăm bản làng này chắc chắn phải thưởng thức những món ăn đặc sản bản Lác - Mai Châu sau đây nha:

  • Cơm lam Mai Châu được chế biến từ gạo dẻo, thơm. Sau khi được làm sạch sẽ cho vào ống nứa, ống tre non để nướng trên bếp than. Cơm chín ăn rất thơm, thường được chấm với muối vừng hoặc ăn kèm với thịt nướng.
  • Thịt lợn rừng xiên nướng được ướp với nhiều gia vị khác nhau, để khoảng 15 – 30 phút để gia vị ngấm. Sau đó, người dân mang thịt đi nướng cho đến khi những miếng thịt dậy mùi thơm nức và nhuốm màu vàng ruộm bắt mắt. Khi ăn, bạn sẽ thấy thịt dai dai, thơm mùi của tiêu, xả, ớt… tất cả hòa quyện tạo thành một hương vị khó phai trong lòng thực khách
  • Gà đồi nướng: Đến với bản Lác Mai Châu Hòa Bình, du khách nhất định phải order món gà đồi nướng ngon nức tiếng bởi vì thịt gà tại bản siêu chắc và ngọt. Gà sau khi nướng chấm cùng chẩm chéo ngon hết nấc. Ngoài ra, bạn có thể ăn kèm với món cơm lam trứ danh thì ngon số dách luôn nhé!
  • Cá suối nướng cũng rất được lòng du khách. Cá suối tại bản không quá lớn nhưng đem ướp với gia vị và nướng trực tiếp trên lửa hồng mang đến một hương vị độc đáo, khiến người ăn mê tít.

Tổng kết

Nếu như chỉ có 1 đến 2 ngày để thư giãn cuối tuần thì bản Lác Mai Châu sẽ chính là điểm đến thích hợp nhất dành cho du khách. Nhanh tay truy cập Viptrip.vn để khám phá nhiều hơn vẻ đẹp của đất nước mình nhé!

 

Tham khảo thêm:

Có thể bạn quan tâm
Tour Mai Châu 2 ngày 1 đêm

Tour Mai Châu 2 ngày 1 đêm

Hà NộiDu lịch Mai Châu Thứ 7 hàng tuần 2 ngày 1 đêm
950,000 ₫/kháchĐặt tour
Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Hà NộiDu lịch Mộc Châu Thứ 7 hàng tuần 2 ngày 1 đêm
1,550,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra