Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ

2022-10-01 08:48:32

Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủlà di tích lịch sử để tưởng niệm chiến thắng giành độc lập tự do của dân tộc ta. Nơi đây là biểu tượng của sự chiến thắng, kiên cường bất khuất của anh hùng trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Vậy khu di tích này có gì đặc biệt? Hãy đồng hành cùng Viptrip.vn khám phá nhé!

Xem thêm:

Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ nằm ở đâu?

Địa chỉ: Phường Mường Thanh - TP Điện Biên - tỉnh Điện Biên

Giá vé: Người lớn 20.000 vnd/ khách, trẻ em trên 1m2: 20.000 vnd, trẻ em dưới 1m2 miễn phí

Tượng đài chiến thắng Điện Biên là một địa điểm du lịch Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên thuộc vùng Tây Bắc tổ quốc ta. Cách trung tâm Tỉnh Điện Biên khoảng 4 km, được đặt trên đồi D1 nằm ở ᴠị trí trung tâm thành phố  và cao khoảng 50m so với cánh đồng Mường Thanh.

Đường đến Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ

Quần thể tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ gồm 3 bộ đội đứng quaу lưng ᴠào nhau, nâng một em bé Thái, trên cùng là lá cờ quуết chiến quуết thắng. Tượng đài có chiều cao 16,6m, chất liệu bằng đồng thau, bên trong kết cấu bê tông cốt thép, trọng lượng 220 tấn. Bệ tượng cao 3,6m, bên ngoài ốp đá mỹ nghệ, gồm 3 tầng hình chữ nhật хếp chéo lên nhau.

tuong-dai-chien-thang-dien-bien-phu

Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ - điểm tham quan trong Tour Điện Biên

Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên. Đây cũng là điểm dừng chân không thể bỏ qua mỗi khi du khách đến mảnh đất lịch sử anh hùng hào kiệt này.

Thời điểm phù hợp khám phá tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ

Là một tỉnh miền núi Tây Bắc, Điện Biên sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm như những tỉnh thành lân cận. Do đó, bạn có thể đến đây vào bất kỳ mùa nào để tham quan và khám phá các thắng cảnh.

Tuy nhiên, vào tháng 6 đến tháng 8, Điện Biên vào mùa mưa đường sá ở Điện Biên sẽ trơn trượt hơn bình thường, có thể khó đi hơn. Do đó, nếu có thể sắp xếp được, hãy chọn đi vào những tháng mùa khô để thuận tiện trong việc khám phá các di tích lịch sử ngoài trời.

Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hàng năm, cứ vào ngày 7 tháng 5, tại thành phố Điện Biên Phủ, chảo lửa năm xưa, tỉnh Điện Biên thường tổ chức lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên (thường 5 năm hay 10 năm một lần Nhà Nước đứng ra tổ chức Lễ kỷ niệm lớn).

le-ky-niem-chien-thang-dien-bien-phu-hang-nam

Lễ kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ hằng năm

Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người đủ các dân tộc, già trẻ, trai gái khắp nơi đổ về đây dự lễ với trang phục đầu đủ màu sắc lịch sự. Lễ kỷ niệm bắt đầu bằng cuộc mít tinh trọng thể, ôn lại những chiến thắng oanh liệt của quân và dân năm 1954.

Sau cuộc mít tinh, là những trò vui làm cho không khí cuộc lễ rất tưng bừng, náo nhiệt và cuối cùng sẽ cùng nhau tưởng niệm chiến công năm xưa ở tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm chiến thắng Điện Biên là một ngày vui của người dân trong vùng. Đã thành nếp, cứ đến ngày này người dân nơi đây coi như một ngày hội lớn mừng chiến thắng vĩ đại của cả dân tộc. Nếu có cơ hội, du khách hãy ghé thăm và tham gia lễ hội văn hóa lịch sử truyền thống này nhé!

Một số di tích lịch sử khác ở Điện Biên

Điện Biên là nơi diễn ra chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Nếu tới Điện Biên là nhắc tới những khu di tích lịch sử mang giá trị văn hóa lịch sử dân tộc. Ngoài tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ thfi du khách hãy ghé thăm một vài điểm đến sau đây:

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Tọa lạc tại Phố 1, Phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Bảo tàng Điện Biên Phủ được xây dựng vào năm 1984 nhân dịp kỷ niệm 30 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

bao-tang-dien-bien-phu

Thăm quan bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Bảo tàng có năm khu trưng bày với 274 hiện vật và 122 bức tranh theo từng chủ đề lịch sử, đây là một trong những bảo tàng lịch sử lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Việt Nam

Khu di tích Đồi A1

Đồi A1 nằm ở phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồi A1 nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, được coi là nơi trực tiếp bảo vệ căn hầm của tướng Đờ Cát.

doi-a1

Nếu kết hợp các tour tham quan di tích Điện Biên thì hãy Ghé thăm Đồi A1 trong chuyến hành trình khám phá tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ trong hành trình của mình nhé!

Hầm tướng Đờ Cát

Được mệnh danh là căn hầm kiên cố nhất Đông Dương một thời, Căn hầm chỉ huy của tướng Đờ Cát ở Điện Biên Phủ được thực dân Pháp xây dựng rất kỳ công, ở trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, thuộc cánh đồng Mường Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

ham-tuong-do-cat-dien-bien

Thăm quan hầm tướng Đờ Cát

Đây cũng là nơi năm xưa bộ đội ta anh hùng chiến đấu bắt sống tướng Đờ Cát và diễn ra mốc son chói lói với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong niềm vui chiến thắng.

Tổng kết

Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là niềm tự hào của nhân dân những dân tộc tỉnh Điện Biên. Đây cũng là điểm dừng chân không thể bỏ qua mỗi khi khách du lịch đến mảnh đất lịch sử anh hùng này. Cùng Viptrip.vn khám phá thêm nhiều danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa ở Điện Biên nha!

Tham khảo:

Có thể bạn quan tâm
Tour Điện Biên 3 ngày 2 đêm

Tour Điện Biên 3 ngày 2 đêm

Hà NộiDu lịch Điện Biên Thứ 6 hàng tuần 3 ngày 2 đêm
2,350,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra