Thung lũng Ba Khan Hòa Bình

2022-10-17 10:03:29

Với vị trí nằm biệt lập so với bên ngoài, thung lũng Ba Khan dường như là viên ngọc quý bị người đời lãng quên tại Hòa Bình. Mang một vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng thung lũng Ba Khan là một trong những điểm đến cho những ai yêu thích sự khám phá.

Xem thêm

Thung lũng Ba Khan nằm ở đâu?

Ba Khan là xã thuộc huyện Mai Châu, Hòa Bình và là thung lũng nhỏ chỉ khoảng 20km2. Theo bản đồ thì thung lũng Ba Khan nằm ở vị trí Đông Bắc huyện Mai Châu, xung quanh được che phủ bởi đồi núi. Còn cung đường hướng tới Ba Khan thì quanh năm có mây mù bao quanh.

thung-lung-ba-khan

Thung lũng Ba Khan

Cũng chính vì vậy mà cho tới nay, thung lũng Ba Khan vẫn khoác lên mình chiếc áo nguyên sơ. Quang cảnh nơi đây vẫn giữ được hùng vĩ, hoang sơ và có chất riêng của Ba Khan. Nơi đây chính là nơi để mọi người đến và hòa mình vào cảnh non nước trời mây, chứ không phải là những nơi nghỉ dưỡng xa hoa được khai thác triệt để như nhiều điểm đến khác.

Các du khách đi du lịch Ba Khan đều hình dung về thung lũng Ba Khan với những ngôn từ hết sức mộc mạc, gần gũi. Bởi chính những vẻ đẹp đó, cho dù dùng tới những từ ngữ mỹ lê thì cũng không đủ để thể hiện ra được sự say mê, xúc động đối với cảnh đẹp nơi núi rừng này.

Cung đường di chuyển tới thung lũng Ba Khan

Thung lũng Ba Khan nằm ngay cạnh hồ thủy điện Hòa Bình, Mai Châu, cách Hà Nội tầm 130km, khi di chuyển thì mọi người có thể di chuyển theo hai tuyến đường như sau. Cụ thể:

  • Tuyến đường 1: Đi theo quốc lộ 6 về thành phố Hòa Bình, khi đã qua thành phố thì tiếp tục đi thêm 40km nữa thì tới được chân đèo Thung Khe. Sau đó thì rẽ phải theo cột mốc và đi thêm 10km nữa để tới được thung lũng.
  • Tuyến đường 2: Du khách nào đã lỡ đi vươt qua đèo Thung Khe thì có thể đi theo tuyến đường này mà không cần phải quay lại. Chỉ cần đi hết đèo, đi tới ngã ba Tòng Đậu thì rẽ phải theo con đường đi du lịch Mộc Châu. Tiếp đó thì tiếp tục đi về phía trước 7km, đi tiếp theo biển chỉ dẫn để vào Bãi Sang và đi thêm 8km là tới Ba Khan.

Đường đi Ba Khan - Hòa Bình

Mặc dù ở tuyến đường thứ 2 hơi dài hơn, nhưng cũng là tuyến đường đáng để đi cho những tay lái thích ngắm khung cảnh. Tuyến đường này đi qua khu rừng già, lòng hồ Hòa Bình, đồi núi là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà du khách không thể bỏ qua.

Những trải nghiệm du lịch hấp dẫn tại thung lũng Ba Khan

Thung lũng Ba Khan, nơi chất chứa nhiều điều thú vị đang chờ du khách khám phá.

Ngắm nhìn thiên nhiên đẹp như tranh vẽ

Xung quanh thung lũng Ba Khan là núi rừng bao phủ, ngắm nhìn thung lũng từ trên cao chỉ tới khung cảnh mây mù mờ ảo. Bên là vách đá sừng sững, bên là sông Đà uốn lượn, đang cố gắng len qua những hòn đảo. Là nơi phù hợp để mọi người chụp ảnh, quanh phim ghi lại những cảnh sắc thơ mộng hiếm có.

ba-khan-resort

Kinh nghiệm du lịch thung lũng Ba Khan

Là nơi núi rừng hoang sơ, chưa được khai thác nhiều nên không khí vẫn còn giữ được sự mát lành, nên nơi đây là điểm đến phù hợp cho những ai đang tìm kiếm nơi nghỉ mát bình yên. Du khách có thể vừa ngắm cảnh vừa uống trà, hoặc là du ngoạn trên thuyền để cảm nhận mặt hồ tĩnh lặng.

Cảnh đẹp ở Ba Khan dù là bình minh hay hoàng hôn thì đều có sức hút của riêng chúng. Sáng sớm thì cảnh đẹp mờ ảo, mây mù giăng lối nhưng rồi cũng sẽ dần tan ra khi mặt trời lên, chung quanh bếp khói nghi ngút từ nhà dân, cảnh tượng gần gũi đến mức khó tin. Thung lũng Ba Khan khi hoàng hôn xuống lại mang một vẻ đẹp diễm lệ hơn hẳn, rặng mây bị nhuộm đỏ hồng, lòng hồ yên ả, núi rừng xa xa là những gợn mây trắng bao quanh, cảnh đẹp khó lòng tả hết.

Thác nước Gò Lào

Đây là điểm đến mà mọi người không nên bỏ lỡ khi du lịch tới Ba Khan. Cảnh tượng thác chảy hùng vĩ, làn nước trắng xóa giữa khung trời xanh ngát mang đến vẻ đẹp khó tả. Làn nước như tà áo trắng buông mình mềm mại giữa núi rừng. Còn về phía xa thì là những mái nhà của dân bản địa, chúng thấp thoáng lấp ló giữa những lớp lá xanh dày đặc, khiến cho khung cảnh trở nên mê hoặc lạ thường.

thac-go-lao

Về Hòa Bình ngắm thác Gò Lao

Cung đường đèo quanh co

Để tới được thung lũng Ba Khan thì trên đường di chuyển, du khách phải vượt qua những con đường đèo quanh co. Thay vì di chuyển thẳng tới điểm đến là Ba Khan, thì dọc đường mọi người có thể dừng chân nghỉ trong chốc lát để ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ nơi đây.

Chèo thuyền kayak trên sông Đà

Đây là hoạt động mà các du khách không thể bỏ qua khi tới thung lũng Ba Khan. Ngồi trên thuyền thì mọi người sẽ được nhìn ngắm khung cảnh Ba Khan rộng lớn, ngắm nhìn dòng sông Đà đang len lỏi chốn núi rừng. Du khách có thể tự thuê thuyền chèo, hoặc là ngồi thuyền của người dân ở đây để được tự do ngắm nhìn các hòn đảo, dòng sông, đồi núi của quang cảnh xung quanh mình.

Ăn gì khi tới Ba Khan?

Thung lũng Ba Khan không chỉ nổi tiếng về cảnh sắc hoang sơ, mà ẩm thực nơi đây cũng là trải nghiệm mà mọi du khách nên có. Hương vị ẩm thực nơi núi rừng sẽ không giống như ẩm thực bình thường, những món ăn được người dân chế biến vô cùng độc đáo.

Cá nướng 9 tiếng: đặc sẳn vô cùng nổi tiếng của đồng bào dân tộc Thái, cá được câu từ dưới lòng hồ sông Đà, được tẩm ướp gia vị của người Thái. Khi ăn thì kết hợp với cơm lam ngọt, bùi dẻo.

dac-san-ba-khan

Ẩm thực tại Ba Khan Mai Châu

Thịt lợn mán thui luộc: được làm từ giống lợn nhỏ nuôi thả rông, chúng ăn thức ăn ngoài tự nhiên nên thịt khi chế biến vô cùng thơm chắc. Khi làm thì người dân sẽ mang chúng đi thui vàng để có màu, và mang đi luộc chín.

Thịt trâu lá lồm: đây cũng là ẩm thực đặc biệt mà mọi người không nên bỏ qua khi tới thung lũng Ba Khan. Thịt được hầm chung với lá lồm, gạo, khi ăn thì có thể dùng chung với rượu cần để trải nghiệm hương vị độc lạ của đồng bào Tây Bắc. 

Ngoài ra thì còn rất nhiều ẩm thực độc đáo khác mà mọi người có thể trải nghiệm khi tới thung lũng Ba Khan. Mọi người có thẻ tìm tour để đi trải nghiệm, hoặc cùng bạn bè đi khám phá. Và đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều địa điểm du lịch độc đáo nhé.

 

Tham khảo thêm:

Có thể bạn quan tâm
Tour Mai Châu 2 ngày 1 đêm

Tour Mai Châu 2 ngày 1 đêm

Hà NộiDu lịch Mai Châu Thứ 7 hàng tuần 2 ngày 1 đêm
950,000 ₫/kháchĐặt tour
Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Hà NộiDu lịch Mộc Châu Thứ 7 hàng tuần 2 ngày 1 đêm
1,550,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra