Những địa điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn du khách nhất năm 2022

2022-09-15 21:07:31

Quảng Bình nằm trên dải đất miền Trung hiền hòa là nơi lưu giữ, bảo tồn nhiều cảnh đẹp thiên nhiên kỳ bí và còn có cả những nét văn hóa độc đáo. Chính vì vậy trong thời gian trở lại đây, cụm từ du lịch Quảng Bình là từ khóa HOT hơn bao giờ hết. Cùng Viptrip khám phá vùng đất anh hùng này nhé!

Xem thêm:

Địa điểm vui chơi giải trí khi du lịch Quảng Bình

Một khi du khách đã đặt chân lên vùng đất Quảng Bình thì chắc chắn sẽ phải trầm trồ bởi cảnh sắc thiên nhiên và các kỳ quan nổi tiếng nơi đây. Du lịch Quảng Bình thì không nên bỏ lỡ các điểm đến vui chơi sau:

Bãi biển Nhật Lệ

Biển Nhật Lệ mang vẻ đẹp đặc trưng với nước biển xanh biếc, những con sóng vỗ về bờ cát, và bãi cát trải dài trắng mịn. Đặc biệt, những khi bình minh lên hay hoàng hôn buông xuống, bãi biển càng toát lên vẻ hoang sơ, kỳ vĩ không kém cạnh những bãi biển nổi tiếng trên dải đất hình chữ S.

bai-bien-nhat-le-quang-binh

Bãi biển Nhật Lệ - Quảng Bình

Bãi Đá Nhảy

Bãi Đá Nhảy được hình thành từ các dãy núi đá bị bào mòn bởi nước biển xâm thực, tạo nên hình dáng đặc biệt, lạ mắt.  Khi đến đây, du khách không chỉ có cơ hội tắm biển mát lạnh, ngắm cảnh núi đá độc đáo ôm lấy đèo Lý Hoà mà còn được dịp thưởng thức hải sản cực ngon và phong phú.

Cồn cát Quang Phú 

Không chỉ có Bình Thuận hay Ninh Thuận sở hữu những cồn cát  trắng phau mà Quảng Bình cũng sở hữu thiên đường cát hoang cao chót vót mà khi đứng từ trên đỉnh nhìn xuống, bạn sẽ bất gặp một bức tranh cát đẹp mê hồn.

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Đã đến với Quảng Bình,  chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội khám phá “vương quốc động” và thiên nhiên kỳ bí, nơi bảo tồn những “sản vật” quý hiếm mà  thiên nhiên ban cho vùng đất này.

dong-phong-nha-du-lich-quang-binh

Thăm quan Phong Nha - Kẻ Bàng khi du lịch Quảng Bình

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới với những hang động độc đáo và khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ. Một số hang động mà du khách nên khám phá slaf:

  • Động Thiên Đường chính là điểm nhấn đặc sắc nhất được trang hoàng bởi thạch nhũ bên trong khiến bức tranh thiên nhiên huyền bí đáng để chiêm ngưỡng.
  • Động Phong Nha, động Tiên Sơn được xem là “chốn bồng lai tiên cảnh” ở hạ giới. Với những ai yêu thích sự khám phá, sự mạo hiểm, chinh phục thiên nhiên, đừng quên trải nghiệm chặng đường chinh phục Hang Én (hang động lớn thứ 3 thế giới

Suối nước Moọc

Suối nước Moọc rất thu hút đông đảo các bạn trẻ trong chuyến đi du lịch Quảng Bình tự túc. Con suối trải dài theo dòng sông Chày, khoác lên mình vẻ đẹp tự nhiên hiếm có. Nước suối xanh biếc, mát lành. Tại khu vực suối còn có một số trò chơi thú vị cho du khách như nhảy cầu, chèo Kayak,... đáng để trải nghiệm một lần

Bảng giá vé tham quan tại Quảng Bình 2022 

Địa điểm

Giá vé người lớn

Giá vé trẻ em

Ghi chú

Động Phong Nha

150.000 VNĐ/người

Dưới 1,3m miễn phí

Bạn cần thuê thuyền tham quan động với giá khoảng 550.000 VNĐ/thuyền, chở được tối đa 12 người.

Động Tiên Sơn

80.000 VNĐ/người

Dưới 1,3m miễn phí

Bạn cần thuê thuyền tham quan động với giá khoảng 550.000 VNĐ/thuyền, chở được tối đa 12 người.

Động Thiên Đường

250.000 VNĐ/người

250.000 VNĐ/người

Bạn sẽ phải chi trả thêm phí xe điện để đi quãng đường gần 2 km để đến động. Xe điện từ 4 đến 14 chỗ, giá sẽ dao động từ 100.000 – 350.000 VNĐ/chuyến.

Sông Chày Hang Tối

450.000 VNĐ/người

450.000 VNĐ/người

Combo Zipline qua hang tối, khám phá hang tối và tắm bùn, Kayak, Zipline tắm sông, Cầu mạo hiểm, các trò chơi thể thao dưới nước, Thiết bị khám phá, an toàn…

80.000 VNĐ/người

Chỉ vé tham quan

Suối Nước Moọc

 

180.000 VNĐ/người

100.000 VNĐ/người

Combo Thuê thuyền kayak và một số trò chơi khác với giá khoảng 100.000 VNĐ/trò.

80.000 VNĐ/người

Chỉ vé tham quan

Ẩm thực có một không hai khi du lịch Quảng Bình

Nét văn hóa ẩm thực của vùng đất này cũng không chê vào đâu được bởi sở hữu những món ăn trứ danh và vô cùng nổi tiếng.

Lẩu cá khoai

Cá khoai xương mềm, thịt nhão có vị ngọt đặc trưng nên rất được yêu thích khi chế biến món ăn. Cá khoai là nguyên liệu chủ yếu để chế biến món lẩu cá khoai và giúp cho món ăn này có mùi vị đặc biệt.

Sò huyết sông Roòn

Sò huyết sông Roòn ở Quảng Bình có vị ngon và bổ dưỡng hơn nhờ cách chế biến đặc biệt như: sò huyết tái chanh, sò huyết chần nước mắm thơm ngon. Sò huyết sông Roòn thịt chắc và luôn tươi nên rất được khách du lịch khắp nơi yêu thích và thưởng thức.

thuong-thuc-am-thuc-dac-trung-khi-du-lich-quang-binh

Thưởng thức ẩm thực đặc trưng khi du lịch Quảng Bình

Cá nghéo Quảng Bình

Cá nghéo còn có tên gọi là cá nhám , một trong những món hải sản đặc trưng của vùng biển miền Trung. Cá nghéo thường được dùng làm gỏi, nấu cháo hoặc kho, thịt cá nghéo tươi ngon, giàu dinh dưỡng và đặc biệt còn giúp giải cảm, trị các chứng bệnh thương hàn.

Bánh xèo

Bánh xèo là món ăn dân dã đặc trưng của dải đất miền Trung nói chung và Quảng Bình nói riêng. Vùng đất Quảng Bình cũng nổi tiếng với món bánh xèo có mùi hương thoang thoảng của gạo lứt. Nước mắm đậm đà được pha chế theo công thức riêng của người dân quảng Bình cũng mang đến cho món bánh xèo hương vị thơm ngon, đảm bảo càng ăn càng thèm.

Một vài kinh nghiệm du lịch Quảng Bình tự túc

Nếu lựa chọn xe máy làm phương tiện chính để đi du lịch Quảng Bình tự túc 2 ngày 1 đêm hay du lịch Quảng Bình tự túc 4 ngày 3 đêm khi  tham quan khu vực đồi núi, vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, bạn nên chuẩn bị xăng đầy bình và bản đồ google map trong tay nhanha

Kinh nghiệm đi Quảng Bình, trekking vườn quốc gia, khám phá hang động, bạn nên chuẩn bị một đôi giày thể thao, kem chống côn trùng, mũ, áo khoác… và chuẩn bị một sức khỏe thật đảm bảo.

Bạn nên đi du lịch Quảng Bình vào mùa khô từ tháng 4 đến tháng 8 để tránh các mùa mưa bão. Đặc biệt hãy nên booking nhà nghỉ, khách sạn trước khi đến Quảng Bình vào các mùa cao điểm để có một chỗ lưu tú đàng hoàng.

Hãy lựa chọn các tour du lịch Quảng Bình ở các địa chỉ an toàn để có một chuyến đi đáng nhớ và trọn vẹn. Viptrip chuyên cung cấp các tour khám phá Quảng Bình đầy đủ và giá thành cạnh tranh nhất.

Tổng kết

Với những chia sẻ trong bài viết, các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích khi khám phá vùng đất anh hùng này. Hy vọng Viptrip.vn có thể đồng hành với mọi du khách trong chuyến du lịch Quảng Bình vui vẻ bên cạnh người thân và bạn bè.

 

Tham khảo thêm:

 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra