Đèo Mã Pí Lèng Hà Giang

2022-09-21 09:20:13

Toạ lạc ở vùng núi của khu vực phía Bắc, Mã Pí Lèng tại hà Giang là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn đến khám phá với cung đường đèo hiểm trở uốn lượn theo những vách đá dốc tro leo. Bài viết dưới đây Viptrip.vn sẽ cung cấp cho du khách chi tiết về địa điểm nơi đây khi đi du lịch Hà Giang!

Xem thêm:

Đèo Mã Pí Lèng ở đâu?

Đèo Mã Pí Lèng còn có tên gọi khác là Mã Pí Lèng được hiểu là sống mũi của con ngựa. Nơi đây được mệnh danh là vua của các con đèo dốc cao của vùng núi Tây Bắc thuộc xã Pải Lủng và Pả Vi. Đỉnh đèo tạo lạc với độ cao 1200m2 thuộc Cao nguyên Đồng Văn, con đường được biết đến với tên Hạnh Phúc.  

Hướng dẫn đường di chuyển đến Mã Pí Lèng

Nếu bắt đầu xuất phát từ thủ đô Hà Nội để đến Mã Pí Lèng, du khách có thể lựa chọn xe khách có giường nằm để di chuyển đến Hà Giang. Thông thường, khung giờ mà các nhà xe bắt đầu di chuyển sẽ khoảng 21h đến 22h để đến nơi vào sáng sớm.

deo-ma-pi-leng-ha-giang

Hướng dẫn đường di chuyển đến Mã Pí Lèng

Sau khi đến Hà Giang, du khách có thể lựa chọn thuê xe máy để thuận tiện cho việc di chuyển các địa điểm ở Hà Giang. Tiếp theo, du khách có thể lên lịch trình chi tiết cho chuyến du lịch để tham quan được toàn bộ Mã Pí Lèng. viptrip.vn gợi ý cho quý khách tham khảo lịch trình: Đồng Văn - sông Nho Quế - Hẻm vực Tu Sản - Mã Pí Lèng

  • Tham khảo: Cho thuê xe đi Hà Giang
  • Tham khảo: Đặt phòng khách sạn tại Hà Giang

Thời gian phù hợp chinh phục đèo Mã Pí Lèng

Du khách nên đến du lịch Mã Pí Lèng vào khoảng tháng 1 đến tháng 3 bởi đây là lúc khí hậu mát mẻ, mùa hoa đào, mận cải cũng đua nhau nở rộ rất đẹp. Tháng 4 sẽ có lễ hội phiên chợ tình Khâu Vai. Tháng 9 sẽ là mùa của lúa chín trên Hoàng su Phì. Còn tháng 11 và tháng 12 sẽ là mùa của hoa tam giác mạch toả sắc.

Tìm hiểu lịch sử đèo Mã Pí Lèng tại Hà Giang

Cùng với đèo đèo Pha Đin giúp nối liền Sơn La và Điện Biên, Ô Quy Hồ giúp nối liền Lào Cai và Lai Châu, đèo Khau Phạ giúp nối với Yên Bái, đèo Mã Pí Lèng tại Hà Giang là 4 cung đường đèo hiểm trở nguy hiểm nhất Việt Nam.

Con đường được khai thác và hình thành như bây giờ bởi địa hình hiểm trở, cong lượn nhờ sự xây dựng của hơn 1300 thanh niên xung phong và hơn 1000 dân công của 16 anh em dân tộc khác nhau chung sức từ những năm 60 của thế kỷ trước xây dựng nên.

deo-ma-pi-leng

Lịch sử đèo Mã Pí Lèng tại Hà Giang

Nhờ sự cố gắng và chung sức của các anh em, gần 8 năm thực hiện công trình này thì con đường Hạnh Phúc cũng được cho phép hoạt động. Nhưng Mã Pí Lèng phải tốn đến 11 tháng cùng với sự đánh đổi nguy hiểm của 17 thanh niên đã treo mình trên vách núi để hoàn thành công trình này.

Quá trình khai thác vô cùng gian nan và khó khăn nên mỗi khi nhắc đến Mã Pí Lèng người ta sẽ nhớ ngay đến con đèo tuy hiểm trở nhưng nét đẹp của nó được đánh giá nhất ở Việt Nam, chúng ta luôn tưởng nhớ và biết ơn về sự hy sinh mồ hôi, sương máu của các anh dũng mà đã kiên cường tạo nên.

Góc sống ảo tuyệt hảo tại đèo Mã Pí Lèng Hà Giang

Nếu lần đầu đến với đèo Mã Pí Lèng mà du khách chưa biết đi đâu, Viptrip.vn đã tổng hợp một vài địa điểm dưới đây, cụ thể:

Cung đường Đèo Mã Pí Lèng

Là mệnh danh của cung đường huyền thoại từ lâu năm, Mã Pí Lèng mang nét đẹp thiên nhiên với sự hoang sơ, hiểm trở nhưng rất đẹp. Xung quanh được bao bọc bởi các vách núi đá tai mèo, dựng đứng với màu xám tro tào tợn nên khiến cho các bạn trẻ đam mê đi phượt càng trở nên thích thú. Nếu muốn chinh phục nơi đây đòi hỏi tay lái phải chắc, tâm lý vững thì mới có thể vượt qua nhé.

checkin-ma-pi-leng

Check in cung đường đèo Mã Pí Lèng

Đường uốn khúc của đèo Mã Pí Lèng

Mã Pí Lèng bao gồm 9 đoạn quanh co được bao bọc với các vách đá dựng đứng và vực sâu thẳm của hai bên đường. Nếu chinh phục con đèo này bằng xe máy du khách sẽ được nhìn ngắm dòng sông Nho Quế mang màu xanh ngắt mà ai cũng phải kinh ngạc. Đặc biệt, du khách không được bỏ lỡ những bức ảnh check in sống ảo cực chất lượng tại con đường cong này khi đã chinh phục được nó.

Mỏm đá cheo leo từ đèo

Đoạn đường phượt từ đèo Mã Pí Lèng tại Hà Giang sẽ sớm được xây dựng trạm dừng chân cho du khách nghỉ ngơi, ngắm cảnh nơi đây. Mỏm đá được cheo leo giữa vách núi sẽ là địa điểm sống ảo vô cùng lý tưởng của giới trẻ khi chứng kiến cảnh núi rừng đồ sộ nơi đây. Cùng với đó là khung cảnh của hai bên đường và những thửa ruộng bậc thang như miếng lụa gợn sóng, cho ra những bức ảnh kỉ niệm đáng nhớ.

Lời kết

Bài viết vừa chia sẻ toàn bộ thông tin, lịch sử và khám phá du lịch Mã Pí Lèng tại Hà Giang, mong rằng chúng tôi đã chia sẻ kiến thức hữu ích để quý khách được trải nghiệm thú vị. Quý khách có thể liên hệ với Viptrip.vn để được đặt tour Hà Giang với lịch trình cụ thể và được tư vấn nhanh chóng từ chúng tôi!

Tham khảo:

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm

Có thể bạn quan tâm
Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm

Hà NộiDu lịch Hà Giang thứ 6 hàng tuần 3 ngày 2 đêm
2,590,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra