Kinh nghiệm du lịch Cát bà cho người mới

2022-09-13 06:48:01

Được biết đến là hòn ngọc của vịnh Bắc Bộ. Du lịch Cát Bà luôn thu hút nhiều du khách bằng chính bãi tắm màu xanh ngắt của nước biển, bãi cát mịn cùng cảnh sắc núi non phủ khắp. Du khách đã lên sẵn kế hoạch lịch trình du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm tự túc. Giờ đây chỉ cần cùng Viptrip.vn tìm kiếm thêm kinh nghiệm và chia sẻ để chuyển đi được diễn ra trọn vẹn nhất.

Xem thêm:

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà cho người mới

Tuy đây là lần đầu đến với Đảo Cát Bà nhưng chắc hẳn ai cũng sẽ biết đây thuộc khu vực phía Bắc. Theo kinh nghiệm du lịch Cát Bà của Viptrip.vn chia sẻ thì thời điểm du lịch sôi động nhất bắt đầu vào mùa hè tháng 5 đến tháng 8.

kinh-nghiem-du-lich-cat-ba

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà cho người mới

Mùa hè bắt đầu cũng chính là thời điểm đẹp nhất để du lịch Cát Bà. Lúc này với biển đảo trong xanh mát mẻ, thời tiết dễ chịu, thoải mái, nắng nhẹ không bị gắt hay rát bỏng da như các tỉnh khu vực trong Nam. Do đó, lượng khách lựa chọn đổ về đây để du lịch khá đông hay gặp tình trạng quá tải. Nếu ngại đám đông quý khách có thể hạn chế đi vào cuối tuần hoặc các ngày lễ, tết.

Chuyến du lịch Cát Bà tự túc

Nếu quý khách lựa chọn du lịch Cát Bà tự túc để tiết kiệm chi phí thì có thể lựa chọn bến Bính tọa lạc ngay trung tâm của thành phố Hải Phòng, địa điểm rất dễ tìm kiếm. Tại đây, quý khách sẽ được di chuyển bằng tàu để đến với đảo Cát Bà mức giá vẻ chỉ 250.000đ/ người cho hành trình 1 chiều. Vì di chuyển bằng tàu cao tốc nên khá nhanh chỉ mất khoảng gần 60 phút.

Hoặc quý khách có thể lựa chọn di chuyển bằng phà cho chuyến du lịch Cát Bà. Khởi hành tại bến phà Gót ở Cát Hải và điểm đến là bến phà Cái Viềng tại Cát bà. Mức giá vé tất bình dân nếu đi bộ chỉ 12.000vnd/ vé. Đối với xe đạp là 12.000vnd/ vé, xe máy là 45.000 vnd/ vé giá này chưa bao gồm người ngồi trên xe, xe ô tô 9 chỗ là 190.000 vnđ/ vé giá vé chưa bao gồm người ngồi trên xe.

du-lich-cat-ba-hai-phong-tu-tuc

Du lịch Cát Bà tự túc

Không giống như tàu cao tốc, phà bến Gót chỉ đưa du khách đến bến Cái Viềng cách trung tâm thị trấn Cát Bà khoảng 25km nên quý khách cần di chuyển thêm xe buýt để đến thị trấn. Tại đây hiện chưa hỗ trợ bán vé online khi du lịch Cát Bà nên quý khách không thể đặt trước. Vào mùa du lịch thì bến phà dễ bị kẹt và tắc nghẽn, thường sẽ chờ hơi lâu nên quý khách cần cân nhắc trước nhé.

Trải nghiệm du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm

Du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm nếu chưa biết đi đâu để chơi thì hãy tham khảo địa điểm Viptrip.vn chia sẻ bên dưới, cụ thể:

Bãi Cát Cò 1,2,3

Tọa lạc ngay vị trí trung tâm của thị trấn Cát Bà, đây là một trong những địa điểm nổi bật mà du lịch Cát Bà được yêu thích của nhiều du khách ghé thăm khi đến đây chơi. Với làn nước trong veo được bao phủ là cảnh sắc núi rừng xanh ngắt là điều làm cho du khách mê mẩn. Tuy bãi tắm ở đây quy mô nhỏ nhưng đổi lại có quan cảnh và bãi cát mịn nên vẫn được lựa chọn nhiều.

Bãi Tùng Thu

Bãi Tùng Thu nằm cách trung tâm khoảng 3km. Với vẻ đẹp hoang sơ và trầm lắng rất thích hợp cho du khách nếu đi du lịch Cát Bà nghỉ dưỡng, cần sự yên tĩnh để trải nghiệm thì đây là địa điểm lý tưởng. Bãi Tùng cũng là địa chỉ được nhiều bạn trẻ lựa chọn để tạo ra sân chơi, hoạt động cho cả nhóm, đoàn.

checkin-du-lich-cat-ba

Check in du lịch Cát Bà

Lựa chọn đi Cát Bà bằng ô tô?

Nếu du khách lựa chọn đi cát bà bằng ô tô thì được lựa chọn phương tiện khác nhau theo từng nhu cầu, cụ thể:

Di chuyển bằng ô tô từ Hải Phòng

Từ 2020 sau khi đã xây dựng hoàn thiện cây cầu biển Tân Vũ Lạch Huyện thì việc lựa chọn đi Cát Bà bằng ô tô ra đảo cũng trở nên thuận lợi hơn. Quý khách chỉ cần di chuyển xe ô tô đến bến phà Gót, cho xe lên phà và được đưa sang đảo du lịch Cát Bà. Khi đến bến bên kia quý khách chỉ cần chạy thêm 20km là đến trung tâm.

toan-canh-du-lich-cat-ba

Toàn cảnh du lịch Cát Bà

Di chuyển bằng ô tô từ Hà Nội

Nếu muốn di chuyển nhanh chóng đến du lịch Cát Bà bằng chính xe ô tô của quý khách thì cách nhanh nhất nên đi cao tốc từ Hà Nội đến Hải Phòng để đến thẳng bến phà Gót, sẽ đi phà sang đảo Cát Bà. Nếu quý khách không lựa chọn di chuyển bằng phà mà di chuyển bằng đường bộ vừa tốn thời gian lại tiết kiệm chi phí không bao nhiêu. Nêu cân nhắc trước khi đi nhé.

Bài viết trên vừa chia sẻ kinh nghiệm và thông tin chuyến du lịch Cát bà để quý khách nắm chi tiết và được trải nghiệm tốt hơn. Viptrip.vn nhận đặt tour du lịch trên toàn quốc, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết trong thời gian sớm nhất nhé!

LIÊN HỆ

Địa chỉ: Tầng 12, tòa nhà Diamond Flower, số 48 Lê Văn Lương, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội

Hotline: 0858 586 168

Email: viptrip.vn@gmail.com

Website: https://viptrip.vn 

 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra