Kinh nghiệm đi du lịch Ba Khan tự tức từ A đến Z

2022-08-31 10:02:57

Toạ lạc giữa Mai Châu và Mộc Châu bình dị, Ba Khan là một trong những thiên đường bị lãng quên ở Hoà Bình mà ít người biết đến. Chính nhờ sự khám phá check in của các bạn trẻ, Ba Khan dần trở thành một trong các điểm đến được chú ý trong thời gian vừa qua. Sau đây là kinh nghiệm du lịch Ba Khan mới nhất!

Xem thêm:

Giới thiệu về Ba Khan

Thung lũng Ba Khan nằm ngay bên cạnh hồ thủy điện Hòa Bình, thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Từ Hà Nội di chuyển đến Ba Khan chỉ khoảng 130km, mất khoảng chừng 3 tiếng đồng hồ chạy xe.

Ba Khan là vùng đất nằm cạnh chân đèo Đá Trắng ở phía Đông Bắc của huyện Mai Châu, bị bao phủ bởi những ngọn đồi núi trùng điệp. Đường dẫn đến Ba Khan phải trải qua đường đèo Thung Khe quanh năm mây mù che phủ.

du-lich-ba-khan-bakhan-resort

Giới thiệu thung lũng Ba Khan

Chính vì thế cho đến nay, dù trải qua một số khai thác nhất định thì thung lũng Ba Khan vẫn giữ nguyên cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ vốn có. Do đó, du khách đến đây vừa có thể hòa mình trong một khung cảnh nên thơ rất thi vị lại chẳng hề phải lo lắng đến vấn đề tiện nghi, thoải mái vì hiện nay số lượng resort cao cấp và homestay xinh đẹp đang xuất hiện nhiều hơn tại Ba Khan.

Đường đi đến Ba Khan

Để có thể dừng chân ghé thăm chốn bồng lai tiên cảnh này, du khách có thể lựa chọn đi bằng nhiều phương tiện như: xe khách, ô tô cá nhân, xe máy phượt. 2 tuyến đường để đến được du lịch Ba Khan là:

Tuyến đường 1: Từ Hà Nội- Hoà Bình. Đi theo quốc lộ 6, qua thành phố Hòa Bình, và đi thêm 50 km nữa tới chân đèo Thung Khe nơi thuộc địa phận xã Phú Cường, bên tay phải sẽ có cột mốc chỉ đi Ba Khan 17km nữa là tới nơi

Tuyến đường 2: Nếu lỡ đi quá đèo Thung Khe thì cũng đừng lo vì khi đổ hết đèo, tới ngã ba Tòng Đậu bạn có thể rẽ trái theo đường đi Mộc Châu thêm 7km nữa sẽ có biển chỉ dẫn bên tay phải vào Bãi Sang, đi thêm 8km nữa là tới hồ Ba Khan.

Trải nghiệm vui chơi, tham quan du lịch Ba Khan

Nếu chỉ có ít thời gian ngắn ngủi để trải nghiệm vui chơi tại Ba Khan thì du khách cũng có vô số những địa điểm chụp hình đẹp, check-in ấn tượng và chắc chắn sẽ vô cùng ấn tượng.

du-lich-ba-khan

Trải nghiệm du lịch Ba Khan

Các địa điểm được gợi ý phù hợp với cung đường di chuyển Hà Nội - Ba Khan - Mai Châu, mới quý bạn đọc cùng tham khảo:

  • Nghỉ dưỡng ở Ba Khan Village Resort, nơi có hồ bơi vô cực đẳng cấp nhất
  • Du thuyền tham quan lòng hồ Hòa Bình để cảm nhận hương vị của thiên nhiên
  • Check in, tắm Thác Gò Lào trong lành
  • Khám phá, trải nghiệm du lịch cộng đồng với bản sắc dân tộc tại Bản Lác, Mai Châu
  • Chèo bè mảng trên suối Bản Lác
  • Chèo thuyền Kayak trên hồ Hòa Bình
  • Ngắm cảnh vẻ đẹp cổ tích của Hang Chiều
  • Phượt đèo Thung Khe hùng vĩ
  • Tham quan công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam

Ăn gì khi đi du lịch Ba Khan?

Đến với thiên đường Ba Khan chúng ta không những được chiêm ngưỡng vẻ đẹp non nước hữu tình nơi đây mà sẽ được thưởng thức các hương vị ẩm thực đặc trưng và rất lạ miệng. Cùng điểm qua một vài món ngon không thể bỏ lỡ khi du lịch Ba Khan nha:

  • Cá nướng 9 tiếng: Đặc sản nổi tiếng của người Thái và cũng là món ăn nên thưởng thức khi tới Ba Khan. Cá được bắt từ sông Đà, tẩm ướp gia vị riêng biệt và đem nướng chín chín hương vị sẽ khiến du khách nhớớ mãi.
  • Thịt lợn mán thui luộc: Loại lợn nhỏ, được nuôi thả rông và thức ăn chủ yếu từ thiên nhiên, nên thịt lợn rất thơm và chắc không mỡ. Sau khi chế biến thịt lợn xong, người ta đem thui vàng để tạo màu và mùi thơm, sau đó luộc chín. Đây cũng là những món ăn đặc trưng tại vùng đất này.

du-lich-ba-khan-am-thuc-ba-khan

Nét ẩm thực khi du lịch Ba Khan

  • Chả cuốn lá bưởi: Món ăn với công thức chế biến đơn giản, thịt lợn được thái miếng dày, tẩm ướp gia vị đầy đủ và gói vào trong lá bưởi tươi. Sau đó cho lên bếp nướng chín thơm và thưởng thức ăn kèm với các loại chấm.
  • Món thịt trâu lá lồm: Thịt trâu được sơ chế sạch sẽ, đem thui vàng và cho vào nồi bung chín. Sau đó vớt thịt trâu ra cho vào hầm chung với lá lồm và gạo, khi gạo chín là thịt trâu đạt yêu cầu. Bạn vớt thịt trâu ra đĩa và ăn khi nóng sẽ rất ngon và bổ dưỡng.
  • Gà nướng: Với địa hình chủ yếu là đồi núi, nên gà Ba Khan được nuôi thả rông rất nhiều, nên thịt gà ở đây rất thơm, chắc, không bị béo. Đối với thịt gà, họ làm sạch sẽ và đem tẩm ướp gia vị đặc trưng của vùng núi Tây Bắc, sau đó nướng chính trên bếp than hồng.

Tổng kết

Du lịch Ba Khan ngày càng phát triển và rất đáng để du khách lựa chọn thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm đi Ba Khan trong bài viết sẽ hữu ích với du khách.

Để tiết kiệm thời gian và chu đáo về lịch trình, Quý khách có thể tham khảo thêm về tour du lịch Ba Khan tại Viptrip.vn.Chúng tôi cam kết đem đến một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ nhất!

 

Tham khảo thêm:

Cho thuê xe đi Ba Khan

 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra