Khái quát du lịch hồ Ba Bể

2022-10-09 19:26:40

Hồ Ba Bể từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng từ xưa đến nay đã thu hút hàng triệu du khách đến tham quan. Nơi đây không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên của hồ nước rộng lớn mà còn nhiều điểm cộng khác như văn hoá con người. Hãy để Viptrip.vn đưa quý khách đến với du lịch Hồ Ba Bể chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm:

Giới thiệu du lịch Hồ Ba Bể

Địa chỉ: Vườn quốc gia Ba Bể - thôn Nam Mẫu - huyện Ba Bể - tỉnh Bắc Cạn

Giá vé tham quan: 45.000 vnd/ vé người lớn, trẻ em miễn phí

Hồ Ba Bể là địa điểm nổi tiếng du lịch sinh thái của khu vực núi Đông Bắc được sở hữu nét đẹp của thiên nhiên vô cùng hùng vĩ và sự phong phú của sinh học. Hồ cách với trung tâm tỉnh Bắc Kạn khoảng 72km về hướng phía Bắc, thuộc khu vực vườn quốc gia Ba Bể, Bắc Kạn. Hồ Ba Bể vinh dự lọt vào top 20 hồ nước ngọt mang nét đẹp hoang sơ cần được giữ gìn và bảo tồn bởi Hội nghị nước ngọt thế giới được tổ chức tại Mỹ.

Hồ Ba Bể đã được hình thành từ 200 triệu năm trước bởi sự thay đổi vô cùng mạnh mẽ của bề vỏ trái đất đã làm lún sụt các dãy núi xung quanh đó, nhiều dãy núi đá vôi đã tạo nên một vùng hồ nước rộng lớn như hôm nay. Địa chất của khu vực hồ là yếu tố quyết định tạo nên vùng hồ Ba Bể hùng vĩ như ngày nay.

trai-nghiem-ho-ba-be

Giới thiệu du lịch hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể toạ lạc ở cánh cung sông Gâm, địa hình hồ bị chia cắt do nhiều ngọn núi với độ cao trung bình khoảng từ 1300m đến 1500m đan xen là những thung lũng nhỏ. Lượng nước của hồ được cung cấp chủ yếu từ 2 con sông Năng và sông Chợ Lèng. Khu vực hồ được tạo từ 3 hồ nước chính là Pé Lù, Pé Lèng và Pé Lầm, chiều dài của mặt nước được trải dài khoảng 8km, chiều rộng lên đến 2km, quy mô diện tích của vùng nước lên đến 500 ha.

Quanh năm mùa nào ở nơi đây hồ nước cũng trong xanh, thoáng mát đến lạ thường. Du khách có thể lựa chọn du lịch hồ Ba Bể vào bất kể mùa nào trong năm. Nơi đây phù hợp cho các hoạt động dã ngoại, picnic mùa hè, hoặc tìm hiểu khám phá thêm về văn hoá, con người của địa phương nơi đây vào mùa đông.

Du lịch hồ Ba Bể nên lựa chọn phương tiện nào?

Du khách đang phân vân không biết lựa tìm kiếm loại phương tiện nào phù hợp cho hành trình sắp tới, có thể lựa chọn 2 loại phương tiện sau đây khi đến với du lịch hồ Ba Bể, cụ thể:

Phương tiện cá nhân

Du khách có thể di chuyển đến hồ Ba Bể bằng xe máy hoặc ô tô, khoảng cách từ thủ đô Hà Nội đến Bắc Kạn khoảng 220km có thể mất khoảng 3 giờ đồng hồ khi di chuyển bằng ô tô hoặc 4 đến 5 tiếng nếu di chuyển bằng xe máy.

Di chuyển đến hồ Ba Bể bằng phương tiện cá nhân

Từ thủ đô Hà Nội nếu quý khách lựa chọn di chuyển bằng xe ô tô thì có thể đi theo hướng của vành đai 3 lên cầu Thanh Trì, qua cầu đi theo hướng cao tốc Hà Nội sẽ đến thành phố Thái Nguyên, sau đó tiếp tục đi theo hướng quốc lộ 3, đi khoảng 70km nữa sẽ đến Bắc Kạn, đến thị trấn Phú Thông quý khách rẽ vào TL 258 khoảng 40km là đến hồ Ba Bể.

Nếu di chuyển bằng xe máy đến hồ Ba Bể thì quý khách có thể đi theo hướng quốc lộ 3 Hà Nội đến Thái Nguyên, sau đó đến ngã 3 giao TL 268 thì rẽ trái Định Hoá - Chợ Chu. Từ đây quý khách đi theo hướng TL 254 đến Bằng Lũng, Chợ Cồn tiếp tục đi khoảng 40km sẽ đến hồ Ba Bể.

Phương tiện công cộng

Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn xe khách để đến hồ Ba Bể bằng bến xe Mỹ Đình du khách lựa chọn xe đến Bắc Kạn với khá nhiều thương hiệu và mức giá vé khác nhau. Hoặc có thể lựa chọn các chuyến xe chạy tuyến Hà Nội - Bắc Kạn hoặc Cao Bằng, các tuyến xe này thông thường đều chạy ngang qua các địa điểm du lịch.

Đi du lịch Hồ Ba Bể mùa nào thích hợp nhất?

Du khách có thể đến với du lịch hồ Ba Bể vào mùa nào trong năm cũng đều rất đẹp. Mỗi mùa của hồ đều mang nét đẹp đặc trưng khác nhau. Tuy nhiên, vào tháng 4 đến tháng 10 có mùa mưa kéo dài, thời tiết vào thời tháng 11 đến tháng 2 năm sau thường là mùa khô cũng là mùa khắc nghiệt nhất của năm, nhiều nơi khí hậu có thể hạ thấp đến 0 độ.

ho-ba-be

Du lịch hồ Ba Bể mùa nào đẹp nhất?

Mặc dù đặc trưng của thời tiết hồ Ba Bể là thế, nhưng từ tháng 2 đến tháng 4 khí hậu thường rất khô ráo, mát mẻ, nhiệt độ luôn trong khoảng 25 đến 29 độ, thuận tiện cho chuyến du lịch để du khách có thể trải nghiệm và tận hưởng toàn bộ vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây một cách hoàn hảo nhất.

Lời kết

Viptrip.vn luôn tự hào là công ty đứng đầu trong lĩnh vực du lịch cả nước. Với các tour du lịch như hồ Ba Bể thì chúng tôi luôn cố gắng đem lại cho du khách trải nghiệm tuyệt hảo về dịch vụ và mức giá phải chăng nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline của website để được tư vấn nhanh và chi tiết nhất lịch trình cho chuyến du lịch của bạn nhé!

 

Tham khảo thêm:

Có thể bạn quan tâm
Tour Hồ Ba Bể 2 ngày 1 đêm

Tour Hồ Ba Bể 2 ngày 1 đêm

Hà NộiDu lịch Hồ Ba Bể Thứ 7 hàng tuần 2 ngày 1 đêm
1,550,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra