Du lịch Thiên Cầm Hà Tĩnh có gì thú vị?

2022-09-15 08:05:53

Biển Thiên Cầm là một trong những điểm đến khá thú vị dành cho các bạn khi muốn tìm đến một vùng đất có vẻ đẹp mộc mạc và trong lành. Có thể nói du lịch Thiên Cầm trong thời gian trở lại đây đang ngày càng phát triển và thu hút hàng nghìn lượt người ghé thăm. Vậy Thiên Cầm có gì để trải nghiệm. Cùng Viptrip.vn tìm hiểu ngay tại bài viết sau đây nha!

Xem thêm

Sơ lược về Biển Thiên Cầm Hà Tĩnh

Thiên Cầm là bãi biển thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên, cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh 20km về hướng Đông Nam. Bãi biển này được đánh giá là đẹp nhất Hà Tĩnh, tọa lạc giữa núi Thiên Cầm và Đầu Voi giống như một hình cánh cung trải dài gần 3 km. Cùng với bờ biển là núi Thiên Cầm, chùa Cầm Sơn. Biển Thiên Cầm nằm cách đập Hồ Kẻ Gỗ 10km, cách khu du lịch sinh thái Đồng Nôi 1km.. là một trong những điểm đến HOT nhất vào mùa hè tại Miền Trung.

so-luoc-ve-du-lich-bien-thien-cam

Sơ lược thông tin về du lịch Thiên Cầm

Biển Thiên Cầm Hà Tĩnh sở hữ vẻ đẹp hoang sơ tinh khiết, cùng những dãy núi đá ven biển tạo nên một bức tranh phong thủy hữu tình.  Những cơ sóng xô vách đá rì rào nơi đây  tạo nên những âm thanh vang vọng, vui tai khiến cho bao du khách cảm thấy nhẹ nhàng, thư giãn khi hòa mình cùng làn nước biển trong mát.

Các kinh nghiệm để đời khi đi du lịch Thiên Cầm

Vì mới HOT và mới mẻ trong thời gian trở lại đây nên du khách sẽ còn bỡ ngỡ khi ghé thăm Thiên Cầm. Sau đây là một vài kinh nghiệm dành cho các bạn để có một chuyến du lịch Thiên Cầm trọn vẹn nhất

Thời điểm để du lịch biển Thiên Cầm

Thời điểm lý tưởng để du lịch Thiên Cầm là mùa hè, đặc biệt là khoảng từ tháng 6-7. Trong thời gian này du khách sẽ thực sự cảm nhận toàn bộ  trong xanh, tươi mát và dịu êm ở mảnh đất này. Từ tháng 8-10 biển Thiên Cầm đang vào mùa bão nên du lịch đến Thiên Cầm sẽ bị hạn chết vì vậy  bạn hãy tránh đi vào mùa này để không bị ảnh hưởng nhé!

Phương tiện đi lại ở Thiên Cầm

Để khám phá xung quanh bãi biển Thiên Cầm bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe máy, dịch vụ du lịch ở Thiên Cầm tương đối phát triển nên bạn có thể dễ dàng thuê 1 chiếc xe máy với giá khoảng 100.000 -150.000 VNĐ/ngày

phuong-tien-di-bai-bien-thien-cam

Tìm hiểu phương tiện đi lại khi du lịch Thiên Cầm

Hoặc khi tham quan các điểm du lịch khác của Hà Tĩnh bạn có thể đi xe máy hoặc đi taxi để khám phá hết tất cả các điểm đến tại Hà Tĩnh

Khách sạn, nhà nghỉ ở Thiên Cầm

Thiên Cầm ngày càng thu hút lượng khách ghé thăm ngày một đông đảo, vào các mùa cao điểm hãy nên đặt phòng trước để có một chuyến đi trọn vẹn nhất. Một gợi ý một số khách sạn chất lượng, được nhiều khách du lịch lựa chọn gồm:

  •  Các khách sạn cao cấp như: Khách sạn công đoàn, khách sạn Sông La, Khách sạn Thiên Ý
  •  Rerost 5 sao không thể không nhắc đến là  Melia Vinpearl Cua Sot Beach Resort -  được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng  của miền Trung.
  •  Và các nhà nghỉ, khách sạn bình dân với nhiều mức giá phù hợp với du khách

Những địa điểm tham quan khi đến Thiên Cầm

Bạn có thể lựa chọn ghé thăm những địa điểm sau đây khi du lịch Thiên Cầm.

Bãi biển Thiên Cầm

Bãi biển Thiên Cầm như hình cánh cung  giống cây đàn cầm theo tên gọi của nó,  có tới 3 bãi tắm, bãi chính dài 3km đẹp, bãi khác dài khoảng 10 km. Tại đây du khách sẽ thỏa sức hòa mình vào dòng nước biển trong xanh và chơi đùa với bãi cát trắng.

Hồ Kẻ Gỗ và Hòn Én

Chắc hẳn chúng ta đã từng nghe qua giai điệu nặng tình quê hương, ca khúc mang tên  Người đi xây hồ Kẻ Gỗ . Và khi đặt chân đến đây, ta mới thấy được hết vẻ đẹp của hồ Kẻ Gỗ -một cảnh sắc thiên nhiên nhân tạo đẹp, thơ mộng và rất chiều lòng người.

check-in-ho-ke-go

Check in hồ Kẻ Gỗ

Trái ngược đó thì hòn Én thuộc Thiên Cầm lại hút hồn du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi vẻ đẹp chân phương tự nhiên mộc mạc. Bờ biển sạch, bãi cát vàng trải dài, nước trong xanh, từng con sóng vỗ bờ nhẹ nhàng, êm ái sẽ làm du khách đằm chìm vào cảnh sắc nơi đây.

Núi Thiên Cầm

Đứng từ trên núi Thiên Cầm, bạn sẽ có tầm nhìn rộng khắp, bao quát toàn bộ vùng biển Thiên Cầm với độ cao 108m. Biển tựa núi tạo cho Thiên Cầm một vẻ đẹp sơn thủy hữu tình tựa như một bức tranh thủy mặc

Ăn gì khi đến du lịch Thiên Cầm?

Để chuyến du lịch của bạn thật đáng nhớ thì việc lựa chọn thưởng thức các món ăn đặc sản tại Thiên Cầm là điều không thể bỏ lỡ. Một trong những tinh túy ẩm thực tại Thiên Cầm có thể kể đến như:

  • Hải sản tươi sống: giá hải sản ở đây khá rẻ, tươi ngon, các quán ăn niêm yết rõ ràng, có thể so với các điểm nóng du lịch thì hải sản nơi đây có giá thành rất cạnh tranh.
  • Thịt Dê núi: được nuôi tại các vùng khác của Hà Tĩnh nổi tiếng là Hương Sơn, các nhà hàng ở Thiên Cầm đều có bán các món ăn về Dê.
  • Chim Cù Kỳ: Đây là món ăn lạ và độc đáo chỉ có ở khu vực Miền Trung gồm các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình. Cu kỳ là một loại chim thuộc giống chim cu từ phương bắc vượt biển  sang Trường Sơn để kiếm ăn vào mùa hè, thịt rất thơm và ngon.

Tổng kết

Một chuyến đi ngắn nhưng đầy đủ hương vị của thiên nhiên thì không thể không nhắc đến du lịch Thiên Cầm. Hy vọng các thông tin bổ ích trên bài viết sẽ giúp các bạn có những kinh nghiệm đi Thiên Cầm tốt đẹp nhất. Viptrip.vn sẽ đồng hành cùng du khách trên mọi hành trình khám phá Việt Nam!

THAM KHẢO THÊM

Để có chuyến du lịch Thiên Cầm ý nghĩa và thành công, quý khách có thể đặt Tour Thiên Cầm của Viptrip hoặc Thuê xe du lịch đi Thiên Cầm gồm thuê xe 45 chỗ đi Thiên Cầm, thuê xe giường nằm đi Thiên Cầm hoặc Thuê xe 35 chỗ đi Thiên Cầm. Ngoài ra, quý khách có thể đặt phòng khách sạn tại Thiên Cầm để vi vu theo ý thích.

 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra