Du lịch Sa Pa – điểm đến độc đáo và ấn tượng nhất Việt Nam

2022-09-06 18:21:02

Nếu như Đà Lạt sở hữu vẻ đẹp thơ mộng, nhẹ nhàng thì Sa Pa lại thổi hồn vào bức tranh thiên nhiên một vẻ đẹp kỳ vĩ và rất tráng lệ. Bởi nơi đây hội tụ tất cả những tinh hoa đầy màu sắc và rất đỗi ấn tượng. Còn chần chờ gì mà không khám phá du lịch Sa Pa!

Xem thêm:

Nên đi du lịch Sa Pa mùa nào?

Được mệnh danh là thị trấn mù sương, Sa Pa có khí hậu mát mẻ ôn đới nên phù hợp với những chuyến du lịch ở mọi mùa trong năm.

nen-di-du-lich-sapa-vao-mua-nao

Nên đi du lịch Sa Pa vào mùa nào?

Tùy vào sở thích của mình, các bạn có thể lựa chọn ghé thăm Sa Pa vào những thời điểm sau:

  • Từ tháng 2 - tháng 5, mùa xuân Sa Pa rực rỡ với trăm hoa khoe sắc như mai anh đào, hoa đào, hoa lê trắng, hoa mận...
  • Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm khách du lịch đến Sa Pa để trốn nóng, ngắm những thửa ruộng bậc thang rực rỡ.
  • Mùa thu kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11, Sa Pa quyến rũ trong màu vàng óng ả của lúa chín và trời dần trở lạnh, thời điểm Lễ hội hoa tam giác mạch được tổ chức, mang đến những trải nghiệm văn hóa đặc sắc.Đây có lẽ là mùa đem lại nhiều cung bậc cảm xúc nhất dành cho du khách gần xa.
  • Mùa đông đến từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, nếu may mắn bạn có thể ngắm nhìn và trải nghiệm tuyết rơi băng giá trên những đỉnh núi cao vút và tận hưởng khí trời có 1 – 0 – 2 mà vùng đất này mang lại

Kinh nghiệm du lịch Sa Pa dành cho du khách

Để khám phá được hết du lịch Sa Pa có gì thì du khách cần phải chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết. Dưới đây là kinh nghiệm khi du lịch Sa Pa mà các bạn chắc chắn nên bỏ túi cho mình để có được chuyến đi trọn vẹn nhất nhé.

Phương tiện di chuyển đến Sa Pa

Du khách  có thể đặt xe limousine Hà Nội - Sa Pa hoặc xe khách từ bến Mỹ Đình với giá 230.000 - 350.000 đồng một người, tùy hạng ghế và tiện nghi. Thời gian di chuyển khoảng 5 - 6 tiếng đồng hồ. 

>> Tham khảo: Đặt vé xe giường nằm đi SaPa

Khách du lịch có thể chọn chuyến tàu Hà Nội - Lào Cai, sau khoảng 7 - 9 tiếng di chuyển phải đón tiếp xe bus hoặc bắt taxi lên trung tâm Sa Pa. Giá vé tàu từ 160.000 đến 800.000 đồng tùy hạng ghế và khoang tàu

kinh-nghiem-bo-tui-khi-du-lich-sapa

Kinh nghiệm bỏ túi khi du lịch Sa Pa

Với phương tiện ô tô tự lái thì bạn đi cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tiếp đó rẽ sang đường 4D để lên Sa Pa. Đường dễ đi, nhưng bạn cần chú ý quan sát biển báo, chạy đúng tốc độ.

Checkin tại các địa điểm nổi tiếng tại Sa Pa

Chỉ cần 2 đến 3 ngày là bạn đã có thể khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sa Pa rồi đó. Cùng điểm qua một điểm dừng chân làm du khách xao xuyến nào!

Núi Hàm Rồng

Với phong cảnh thần tiên và mờ ảo hòa quyện giữa núi đồi và mây trắng, núi Hàm Rồng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Sa Pa. Từ trên đỉnh núi, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng của thị trấn Sa Pa như thung lũng Mường Hoa, bản Tả Van, bản Cát Cát...

Nhà thờ đá Sa Pa

Tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Sa Pa là nhà thờ Đá cổ kính tựa trời Tây. Đây là công trình biểu tượng của phố núi được khởi công năm 1895. Nhà thờ được xây theo hình thập giá mang phong cách Gothic, thể hiện ở mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn... đều là hình chóp tạo nên nét bay bổng thanh thoát cho công trình. Chắc chắn bạn sẽ có những shoot hình cực lãng mạn ghi ghé đến địa điểm này.

du-lich-sapa-check-in-nha-tho-da-sapa

Check in nhà thờ đá Sa Pa

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát nằm cách trung tâm Sa Pa 2 km nên bạn có thể chọn trekking hoặc đi xe máy đều được. Đây là một bản làng người Mông yên bình, còn bảo tồn nhiều phong tục và các nghề thủ công truyền thống như dệt vải, chạm trổ bạc, chế tác trang sức.... Một trong những nét độc đáo khi thăm bản Cát Cát đó chính là trải nghiệm mặc trang phục truyền thống của người Mông đó nha!

Đỉnh Fansipan

Nếu đã du lịch Sa Pa mà không lên đỉnh Fansipan sẽ là một thiếu sót rất lớn trong hành trình khám phá vùng đất sương mù này.

Để tới đỉnh Fansipan mà không mất quá nhiều sức lực, hãy đi cáp treo và tàu leo núi. Buổi sáng bạn xếp hàng mua vé tại ga tàu hỏa leo núi ở đối diện quảng trường thị trấn Sa Pa. Giá vé cáp treo 715.000 đồng một người lớn, 525.000 đồng một trẻ em, vé tàu hỏa leo núi 99.000 đồng một người.

>> Tham khảo: Đặt vé cáp treo Fansipan SaPa

Đèo Ô Quy Hồ

Ô Quy Hồ được mệnh danh là cung đèo kỳ vĩ nhất Tây Bắc, với một bên là thung lũng sâu, một bên vách núi cheo leo. Ô Quy Hồ kéo dài khoảng 50 km nối liền hai tỉnh Lào Cai - Lai Châu. Gợi ý cho những bạn muốn chụp ảnh đẹp trên đường đèo này là đến vào thời điểm hoàng hôn, khoảng 17 - 17h30.

du-lich-sapa-check-in-deo-o-quy-ho

Check in đèo Ô Quy Hồ

Khám phá ẩm thực độc đáo của Sa Pa

Sau khi đang nghiên cứu xong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sapa thì câu hỏi tiếp theo là du lịch Sapa ăn gì!

Một vài gợi ý về các món ăn khi đi du lịch Sa Pa dành cho du khách như sau:

  • Cá hồi Sa Pa chắc thịt thơm ngon bổ dưỡng
  • Cơm lam gà nướng Tây Bắc
  • Lợn cắp nách
  • Thắng cố đặc trưng

Tổng kết

Với những kinh nghiệm du lịch Sa Pa trong bài viết, Hi vọng bạn sẽ có chuyến du hí thị trấn sương mù, chinh phục núi non và những cung đường hùng vĩ xứ Tây Bắc đầy trải nghiệm và đáng nhớ. Viptrip.vn sẽ đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường bằng tour du lịch Sa Pa hấp dẫn và ưu đãi nhất!

>> Tham khảo: Tour SaPa

 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra