Du lịch Biển Đảo – Top các hòn đảo xinh đẹp nhất Việt Nam

2022-09-19 17:17:39

Trên dải đất hình chữ S yêu thương là vô vàn những cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng và tuyệt diệu của hải đảo quê hương. Trong đó du lịch biển đảo là một trong những loại hình được yêu thích nhất và độc đáo nhất khi ghé thăm tổ quốc Việt Nam.

Những hòn đảo xinh đẹp của quê hương Việt Nam

Quê hương mình đẹp làm sao! Việt Nam đâu đâu cũng đẹp, cũng hấp dẫn lạ kỳ với hơn 4000 đảo lớn nhỏ, mỗi hòn đảo mang một vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí riêng biệt. Sau đây là “bộ sưu tập” những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam dành cho các tín đồ đam mê du lịch biển đảo!

Đảo Ngọc Phú Quốc – Kiên Giang

Đảo Phú Quốc là một trong các hòn đảo xinh đẹp nhất thế giới và được rất nhiều trang du lịch đánh giá là quyến rũ nhất hành tinh. Hòn đảo này thuộc tỉnh Kiên Giang miền Tây tổ quốc ta hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ pha lẫn sự cuốn hút hiện đại.

du-lich-bien-dao-phu-quoc

Du lịch Đảo Ngọc Phú Quốc - Kiên Giang

Đảo Ngọc còn nổi tiếng vì sự nhộn nhịp của thành phố không ngủ, những bãi biển cát trắng mịn màng như nhung, những rặng dừa trải dài rợp mát, những khu resort nghỉ dưỡng đẳng cấp sang trọng… Tất cả tạo nên một thiên đường biển đảo tuyệt diệu mà bất cứ ai cũng sẽ bị cuốn hút trong cái chạm mắt đầu tiên.

Đảo Phú Quý – Bình Thuận

Phú Quý là huyện đảo xa nhất của tỉnh Bình Thuận là điểm đến lý tưởng dành cho du khách muốn tìm hiểu và khám phá du lịch biển đảo Việt Nam. Vì chưa có sự can thiệp của bàn tay con người nên Phú Quý vẫn giữ nguyên nét hoang sơ, mộc mạc và giản dị vốn có.

Trên những bãi cát xinh đẹp, du khách có thể ngắm nghía những vỏ sò óng ánh, rực rỡ dưới nắng vàng. Tham quan thưởng ngoạn các địa danh như: Hòn Trứng, Hòn Đỏ, Hòn Tranh,… và trải nghiệm làng nghề truyền thống của ngư dân nơi đây.

Đảo Cô Tô - Quảng Ninh

Một trong những địa điểm du lịch biển đảo không thể không nhắc đến đó chính là Cô Tô. Đây được xem là một trong những đảo đẹp nhất vịnh Bắc Bộ nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Sở hữu vẻ đẹp yên bình, không gian xanh, mát nhưng không kém phần hùng vĩ, Cô Tô luôn thu hút đông đảo khách du lịch hằng năm và là địa điểm dừng chân mỗi khi hè đến.

du-lich-bien-dao-co-to-2

Du lịch đảo Cô Tô - Quảng Ninh

Một trong các địa danh nổi tiếng tại Cô Tô là: hải đăng Cô Tô, thăm các bến Vàn Chải, Hồng Vàn, cảng Bắc Vàn, bãi đá Cầu Mỵ. Nơi đây quả thực xứng đáng là một trong những hòn đảo yên bình nhất Việt Nam

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

Còn được biết với tên gọi thân thuộc là Cù Lao Ré, Lý Sơn nằm ở mảnh đất miền Trung thuộc tỉnh Quảng Ngãi nước ta. Nổi tiếng với làng nghề trồng tỏi, Lý Sơn hiện lên như một bức tranh trắng bồng bềnh hoà quyện với làn nước xanh mát tạo nên một bức tranh ngọc bích say đắm lòng người.

Tuy vẫn còn xa lạ nhưng Lý Sơn vẫn rất riêng biệt và thu hút đông đảo du khách vì sự chân thành của người dân hiếu khách, sự tươi mới của biển xanh trong,… tạo nên một Lý Sơn ghi dấu trong lòng du khách bốn phương.

Đảo Nam Du – Kiên Giang

Không sầm uất và nhộn nhịp như Phú Quốc, Nam Du vẫn lôi cuốn vì vẻ đẹp chân phương và giản dị lạ thường. Nơi đây được du khách ví như Vịnh Hạ Long thứ hai của Việt Nam, Nam Du ngày càng được nhiều du khách biết đến nhiều hơn và dần trở thành địa điểm du lịch biển đảo hấp dẫn của nước ta.

dao-nam-du

Du lịch đảo Nam Du - Kiên Giang

Du khách có thể ghé thăm và vui chơi tại  bãi Cây Mến, bãi Ngự, tham quan Hải Đăng Nam Du, đi thuyền ra các hòn lân cận như hòn Mấu, hòn Ngang… Nam Du chắc chắn là điểm đến không làm bạn thất vọng và ghi nhớ mãi.

Đảo Bình Ba – Khánh Hòa

Bình Ba nổi tiếng với Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ, nơi mà bạn có thể thả mình vào các bãi biển đẹp lung linh. Đặc biệt, du khách sẽ có cơ hội chào đón chào bình minh sớm nhất ở Việt Nam.

Côn Đảo – Bà Rịa Vũng Tàu

Côn Đảo là một quần đảo ở ngoài khơi Nam Bộ, thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Côn Đảo cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý theo đường bờ biển và cũng là một trong những hòn đảo mang đậm dấu ấn lịch sử đầy đau thương.

du-lich-con-dao

Du lịch Côn Đảo - Bà Rịa Vũng Tàu

Bất kỳ ai đến với Côn Đảo đều sẽ yêu mến thiên nhiên tuyệt đẹp với những rặng dừa đong đưa trong gió, bãi cát dài trắng xoá lối đi và là nước trong xanh bieng biếc. Chưa hết, du khách sẽ có cơ hội tham quan và tìm hiểu những di tích lịch sử khi ghé thăm mảnh đất anh hùng này.

Tổng kết

Du lịch biển đảo luôn là đề tài được đông đảo các tín đồ đam mê khám phá du lịch quan tâm. Hãy lên kế hoạch và đặt chân du lịch ngay top các hòn đảo đẹp nhất Việt Nam mà Viptrip.vn đã chia sẻ trong bài viết nhé! Chắc chắn bạn sẽ có những chuyến đi trải nghiệm tuyệt vời và vui tươi đấy!

 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra