Du lịch Bản Lác - Mai Châu

2022-10-05 03:02:11

Bản Lác là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ ghi có dịp du lịch Mai Châu.  Nơi đây được yêu thích bởi vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng cũng như văn hóa của đồng bào dân tộc miền núi đặc trưng. Vậy Khu du lịch bản Lác Mai Châu ở đâu? Cùng Viptrip.vn tìm hiểu và khám phá nhé!

Xem thêm:

Bản Lác ở đâu?

Nằm cách Hà Nội khoảng 140km, vượt qua những cung đường quanh co, băng qua các ngọn đèo, du khách sẽ được tận hưởng một bầu không khí yên bình xua tan bộn bề cuộc sống trọn vẹn tại Bản Lác Mai Châu.

du-lich-ban-lac-mai-chau

Khu du lịch Bản Lác - Mai Châu ở đâu?

Bản Lác có tuổi đời trên 700 năm là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Thái đen ở huyện Mai Châu. Tập quán sinh hoạt của người dân chủ yếu bằng nghề dệt thổ cẩm và trồng nương rẫy, sau này bản Lác được giới mộ điệu du lịch biết đến và dần trở thành một trong những điểm du lịch HOT nhất Mai Châu.

Với thế mạnh là những ngôi nhà nhỏ xinh xắn, nghề thủ công truyền thống độc đáo và không khí trong lành. Vậy nên khi thắc mắc đến Khu du lịch Bản Lác - Mai Châu ở đâu? Bạn sẽ biết được tất cả những người dân trong bản đều làm du lịch và hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất  khi dừng chân tại đây.

Du lịch Bản Lác - Mai Châu

Thời điểm lý tưởng để tham quan Bản Lác Mai Châu

Tương tự như những vùng lân cận, Bản Lác thuộc huyện Mai Châu tỉnh Hòa Bình nằm trong trung tâm vùng Tây Bắc nước ta. Do đó, khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm. Bạn có thể ghé thăm du lịch Bản Lác ở đâu ở hầu hết các mùa trong năm.

di-du-lich-ban-lac-mai-chau-khi-nao

Đi du lịch Bản Lác - Mai Châu khi nào?

Tuy nhiên với mỗi mùa, Bản Lác lại mang một vẻ đẹp riêng biệt. Du khách có thể tham khảo và lựa chọn cho mình thời điểm lý tưởng nhất như:

  • Mùa xuân từ tháng 1 đến tháng 4 là mùa hoa đào, hoa ban, hoa mận đua nhau khoe sắc thắm tạo ra khung cảnh như trong tranh vẽ.
  • Mùa hè từ tháng 5 đến tháng 6 nơi đây mát mẻ với phong cảnh non xanh của núi rừng, thác nước lãng mạn tạo ra một bức tranh phong thuỷ hữu tình
  • Mùa thu giữa tháng 9 tháng 10 thì được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín vàng trĩu nặng đây là background hoàn hảo để bạn checkin, sống ảo đẹp hút hồn
  • Muốn trải nghiệm cảm giác lạnh thấu của mùa đông, ngồi bên bếp lửa hồng ăn thịt trâu gác bếp thì trải nghiệm này sẽ rất khó quên đấy

Lưu trú tại Bản Lác ở đâu là hợp lý!

Vì là địa phương chuyên phát triển du lịch nên du khách không cần quá lo lắng về địa điểm lưu trú tại đây. Hiện nay, bản Lác có hơn 20 homestay, nhà nghỉ, rộng rãi để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, tham quan của khách du lịch. Các nhà sàn đều cao ráo, thoáng mát, mang phong cách kiến trúc cổ và có đầy đủ tiện nghi, ấm cúng.

Giá phòng dao động từ: 400.000 – 700.000 đồng/phòng tùy từng loại theo sở thích và nhu cầu khác nhau.

Ngoài ra, lưu trú tại Khu du lịch Bản Lác Mai Châu ở đâu thì còn có nhiều khách sạn, resort cao cấp để bạn nghỉ dưỡng. Hãy tìm hiểu tại Viptrip.vn để biết thêm nhiều thông tin chi tiết về các khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Bản Lác nhé!

Bản Lác ở đâu? Có gì hấp dẫn du khách đến vậy!

Sau khi đã nắm bắt được vị trí Bản Lác ở đâu thì du khách hãy lên lịch trình khám phá những trải nghiệm thú vị nhất tại bản làng này ngay thôi nào!

Khám phá khung cảnh nên thơ ở Bản Lác

Khi ghé thăm du lịch Bản Lác, bạn sẽ cảm nhận được nét gần gũi, mộc mạc trong từng nếp nhà của đồng bảo địa phương. Thật độc đáo bởi ở đây đa phần người dân sẽ sinh sống ở nhà sàn thay vì những ngôi nhà được xây bằng gạch. Chính điều này đã góp phần tạo nên nét đẹp riêng cho Bản Lác nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung

khung-canh-ban-lac-mai-chau

Khung cảnh nên thơ của bản Lác

Xung quanh bản là những cánh đồng lúa chín xanh mướt một màu, những dòng suối chảy róc rách và  núi đồi trùng điệp. Tất cả sẽ tạo ra một bức tranh thiên nhiên động lòng người mà tất cả du khách đến đây đều khắc ghi mãi

Trải nghiệm cuộc sống, phong tục của người dân bản địa

Không chỉ được khám phá thiên nhiên, tới du lịch Bản Lác bạn còn được tìm hiểu về những phong tục tập quán và trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương một cách chân thực, mộc mạc nhất.

Trải dọc những con đường vào bản bạn sẽ bắt gặp những tấm vải thổ cẩm nhiều màu sắc đặc trưng cho người dân tộc Thái. Đã đi du lịch Bản Lác thì bạn đừng ngần ngại mua những món đồ lưu niệm được dệt từ thổ cẩm như khăn choàng, túi xách, ví tiền… về làm quà cho người thân và bạn bè của mìn nhé.

phong-tuc-mai-chau

Trải nghiệm cuộc sống, phong tục của người dân bản địa

Đặc biệt, dịch vụ du lịch ở đây vô cùng độc đáo và chuyên nghiệp, góp phần giúp du khách  hóa thân thành những cô gái, chàng trai bản Thái thì chỉ cần bỏ ra  chi phí rất nhỏ cho 1 lần thuê váy áo là có thể tha hồ check in tại bản Lác.

Tham gia chợ phiên buổi sáng

Một trải nghiệm thú vị không kém ở Bản Lác chính là tham gia những phiên chợ vào sáng sớm. Được biết, các phiên chợ ở đây bắt đầu hoạt động từ khoảng 5h sáng. Bên cạnh những món đồ lưu niệm thì chợ phiên còn có vô vàn những món đặc sản của Mai Châu làm du khách mê mẩn.

Tổng kết

Để biết rõ hơn về du lịch Bản Lác, có điều gì lưu luyến du khách đến vậy thì hãy cùng Viptrip.vn khám phá vùng đất yên bình này ngay lập thức thôi!

 

Tham khảo thêm:

Có thể bạn quan tâm
Tour Mai Châu 2 ngày 1 đêm

Tour Mai Châu 2 ngày 1 đêm

Hà NộiDu lịch Mai Châu Thứ 7 hàng tuần 2 ngày 1 đêm
950,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra