Động Hua Mạ - Ba Bể

2022-10-10 09:06:27

Với địa hình núi đá vôi và những đỉnh núi thơ mộng, tỉnh Tây Bắc Bắc Kạn mang đến cho du khách những cảnh quan hùng vĩ và những khám phá thú vị vẻ đẹp của thiên nhiên dành cho con người. Một trong số đó là động Hua Mạ ở xã Quảng Khê, nơi ẩn chứa những khối thạch nhũ ấn tượng và những truyền thuyết kỳ bí.

Xem thêm:

Giới thiệu địa điểm du lịch động Hua Mạ

Bất cứ du khách nào đến Bắc Kạn đều có những cảm nhận sâu sắc về địa danh và con người nơi đây. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, người dân địa phương rất mạnh dạn khởi nghĩa chống thực dân xâm lược nhưng nay trong thời bình họ trở nên giản dị và mến khách. Bắc Kạn nổi tiếng với Hồ Ba Bể, bao gồm ba hồ lớn kỳ vĩ được bao bọc bởi núi rừng. Tuy nhiên, có một địa điểm du lịch bí ẩn khác là Động Hua Mạ.

dong-hua-ma

Động Hua Mạ - địa điểm du lịch lý tưởng

Động Hua Mạ là địa điểm du lịch thuộc xã Quảng Khê, huyện Ba Bể. Hang đã được phát hiện thời gian gần đây nên chưa được khai thác nhiều, nhưng vẻ đẹp bí ẩn và hoang sơ nơi đây thu hút rất nhiều du khách. Sự hình thành của tự nhiên đã tạo ra động qua biến đổi địa chất từ hàng nghìn năm.

Bên trong hang động có hàng nghìn măng nhũ và đá với nhiều hình dạng khác nhau, có hình giống như bức tượng nữ thần, có hình trông giống như ngọn tháp nhỏ và một toà án chính từ của thời phong kiến quan lại trước kia.

Thời điểm thích hợp đến với động Hua Mạ

Được sở hữu vị trí địa lý khá thuận lợi, xung quanh được bao bọc bởi các dãy núi đá và với cánh rừng nguyên sinh do đó thời tiết của hồ Ba Bể lúc nào cũng thoáng mát, khí hậu quanh năm mát mẻ du khách có thể du lịch động Hua Mạ vào mùa hè hoặc đầu thu để được tận hưởng cảm giác mát lạnh và trải nghiệm nhiều hoạt động mới lạ, thú vị nơi đây.

Vẻ đẹp hoang sơ xứng danh của động Hua Mạ

Hang "treo" ở núi Lèo Pèn, cao hơn 300m so với mực nước biển. Có một cầu thang thuận tiện dẫn lên và đi bộ mất khoảng 15 phút. Du khách sẽ được tận mắt chứng kiến khung cảnh hùng vĩ của hang động Hua Mạ, kiệt tác của thiên nhiên ban tặng mà con người đã cố gắng gìn giữ đến hôm nay.

Khi du khách bước đến cổng vào của hang động Hua Mạ, và khi vào bên trong, sẽ nhận ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Nếu đi càng sâu vào bên trong sẽ cảm thấy khác biệt so với vẻ bề ngoài, dài hơn 300m và sâu khoảng 60m.

dong-hua-ma4

Vẻ đẹp hoang sơ của động Hua Mạ

Có những tảng đá vôi uốn cong trông giống như ruộng bậc thang và những cột đá cao 10 mét giống như những ngôi đền và chùa cổ. Nhũ đá với nhiều kích thước và hình dạng khác nhau tô điểm cho hang động. Bên trong mát mẻ và hơi ẩm ướt, đó là lý do tại sao khách du lịch đến hang Hua Mạ vào mùa hè hơn là mùa đông.

Nơi đây rất yên tĩnh, du khách có thể nghe thấy hơi thở của chính bạn. Nhưng sự im lặng càng làm tăng thêm cảm giác rùng rợn, điều đó không hề giảm bớt khi du khách được nghe kể về một truyền thuyết nào đó ở địa phương. Tiếng gió kêu ríu rít từ hang sẽ khiến cho cảm hơi sợ và lo lắng nếu đến đây lần đầu.

Hướng dẫn du khách di chuyển đến động Hua Mạ

Nếu du khách bắt đầu xuất phát từ thủ đô Hà Nội thì có thể đi theo hướng quốc lộ 3 để đi vào thành phố Bắc Kạn, tiếp theo sẽ đến ngã 8 của trung tâm thành phố thì du khách rẽ trái vào tỉnh lộ 257, cách đó khoảng 62 km là đến vườn quốc gia Ba Bể. Từ đây, du khách tiếp tục di chuyển đến chân núi Cô Đơn và có thể leo qua các bậc thang để vào được bên trong của hang Hua Mạ rồi đấy.

Đường đi Động Hua Mạ

Kinh nghiệm tham quan du lịch động Hua Mạ

Vị trí được tọa lạc bên trong của vườn quốc gia và bao quanh là cây cối rậm rạp, do đó du khách cần chú ý chủ động xem dự báo thời tiết trước để không đi vào mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Bù lại, vào khoảng thời gian này thường xuyên tổ chức các chương trình lễ hội văn hoá địa phương, cũng chính là địa điểm lý tưởng cho chuyến đi động Hua Ma và hồ Ba Bể đó.

dong-hua-ma-3

Kinh nghiệm khi đi thăm quan du lịch động Hua Mạ

Các du khách cần bảo vệ và giữ gìn vệ sinh chung động Hua Mạ, tuyệt đối không được xả rác lung tung gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ đẹp và cảnh quan của thiên nhiên đơi đây. Cấm các trường hợp phá hoại như bẻ nhũ đá, bẻ cây, vẽ bậy lên các công trình tự nhiên. Nên mang theo các đồ dùng cá nhân cần thiết như mũ, kem chống nắng, nước uống, thuốc sơ cứu,...

Lời kết

Du khách có thể liên hệ đặt tour du lịch hang động Hua Mạ tại Viptrip.vn, chúng tôi luôn có đội ngũ sẵn sàng và hỗ trợ tư vấn cho quý khách lịch trình chi tiết về chuyến du lịch Hồ Ba Bể, giá vé phù hợp với tài chính của bạn. Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi chia sẻ đến du khách. Hy vọng thông tin trên đã cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết mà quý khách đang tìm kiếm.

 

Tham khảo thêm:

 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra