Bảo tàng Điện Biên Phủ

2022-10-01 23:13:23

Nếu có dịp được đặt chân đến mảnh đất cực Tây của tổ quốc, du khách không nên bỏ qua bảo tàng Điện Biên. Nơi đây nổi tiếng với nhiều chiến tích lịch sử và đến nay vẫn còn trưng bày nhiều tài liệu, hiện vật của những anh dũng đã hy sinh chiến đấu để bảo vệ cho đất nước. Hãy cùng Viptrip.vn tìm hiểu chi tiết trước khi tham gia Tour Điện Biên nhé!

Xem thêm:

Hệ thống trưng bày bảo tàng Điện Biên

Được cải thiện và sửa chữa nhiều lần, bảo tàng Điện Biên được trưng bày và sếp xếp nhiều mô hình, kỷ vật tranh ảnh cẩn thận. Đến nay, bảo tàng lưu giữ khoảng 1000 hiện vật, các hình ảnh liên quan đến cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của nhân dân ta. Toàn bộ hiện vật đều được bảo quản, giữ gìn cẩn thận để các thế hệ đều có thể chiêm ngưỡng và tìm hiểu về chiều dài của lịch sử đất nước. 

bao-tang-dien-bien-phu

Hệ thống trưng bày bảo tàng Điện Biên

1000 hiện vật đang được trưng bày được chia thành 4 nhóm với 4 chủ đề khác nhau bảo tàng Điện Biên:

  • Chặng đường kéo dài 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp từ 9/1945 đến 9/1953
  • Diễn biến của chiến dịch Điện Biên Phủ
  • Sự giúp đỡ của nhân dân trên toàn thế giới đối cho chiến dịch Điện Biên Phủ
  • Những tác động của Chiến thắng Điện Biên Phủ đối với thế giới

Đi từ dưới lên trên, du khách có thể bắt đầu tham quan từ khu vực tầng hầm của bảo tàng Điện Biên. Đây cũng là khu vực chính để đón tiếp du khách khi đến đây ghé thăm. Bên cạnh đó, nhân sự của bảo tàng cũng làm việc ở tầng hầm trong khu vực chính. Không gian học tập cũng được bố trí khu vực này. Du khách có thể ghé mua những món đồ kỉ niệm, quà lưu niệm để tặng người thân. Nhanh ghé đến quầy hàng được bày bán ở khu vực tầng hầm đấy.

Bảo tàng Điện Biên Phủ ở đâu?

Như bài viết ở trên thì bảo tàng Điện Biên được bố trí khu vực bên trong để trưng bày thì bên ngoài còn có khu vực triển lãm trên sân cỏ. Nơi đây có toàn bộ phương tiện mà các chiến sĩ khi di chuyển đã từng sử dụng.

Nổi bật không thể bỏ qua là sơn pháo 105mm, cao xa, pháo 105mm, pháo h6. Các loại vũ khí này thuộc hạng nặng đầu tiên mà quân ta dùng, đã giúp tổn thất lớn cho cho lực lượng quân Pháp. H6 là một loại pháo chí mạng khiến cho quân ta đánh phủ được quân Pháp. Ngoài ra còn có một số phương tiện khác như xe tăng, trực thăng,...

Bảo tàng Điện Biên Phủ ở đâu?

Bảo tàng Điện Biên Phủ được tọa lạc ở vị trí trọng tâm của tuyến đường ở thành phố Điện Biên Phủ là con đường Võ Nguyên Giáp. Đoạn đường này khá sầm uất, tấp nập bởi có nhiều địa điểm tham quan vui chơi. Bên cạnh đó, do vị trí địa lý thuận lợi nên đa số các tour du lịch tham quan Điện Biên đều có địa điểm này trong lịch trình.

Bảo tàng Điện Biên tọa lạc ở đường Võ Nguyên Giáp, phố 3, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên. Bởi vị trí khá đắc địa nên trước mặt bảo tàng là Nghĩa trang Liệt sĩ trên đồi A1, thuận tiện cho việc tìm kiếm khi di chuyển và khám phá du lịch Điện Biên, còn chần chừ gì mà không sắp xếp cùng gia đình để tận hưởng thôi nào!

Cấu trúc của bảo tàng Điện Biên Phủ như thế nào?

Nếu quan sát từ bên ngoài, du khách sẽ cảm thấy trầm trồ và ấn tượng với phong cách thiết kế độc đáo của bảo tàng Điện Biên. Được xây dựng trên khu đất với quy tô to lớn, diện tích chiếm khoảng 22.000m2, bảo tàng là một trong những công trình được xây dựng hoành tráng, hiện đại và có quy mô đầu tư với tổng số vốn lên đến 211 tỷ vnd.

Bảo tàng Điện Biên có thiết kế xây dựng là hình nón cụt với phần khung bên ngoài được làm chắc chắn từ kim loại cảm giác nhìn vào sang trọng và cứng cáp, thích hợp với tính chất giữ gìn của bảo tàng. Ngoài ra, chất liệu này có tính chống chọi và chịu được khí hậu thời tiết khắc nghiệt của nơi đây, độ bền theo thời gian dài hơn.

bao-tang-dien-bien

Cấu trúc của bảo tàng Điện Biên Phủ

Phần trang trí xung quanh được làm từ quả trám. Khi nhìn những đường sọc đan lưới này du khách có liên tưởng đến điều gì không? Đúng vậy, ô quả trám được truyền cảm hứng từ tấm lưới ngụy trang của lớp áo chống đạn hoặc chiếc mũ nan bên trên có mắc lưới của các chiến sĩ bộ đội cụ Hồ.

Khi quan sát từ trên cao xuống, bức ảnh được chụp từ flycam sẽ cho du khách thấy rõ nhất sự hoành tráng và quy mô của bảo tàng Điện Biên. Bảo tàng nằm sừng sờ trên mảnh đất xanh được bao bọc bởi thiên nhiên xanh mát, càng góp phần làm cho vẻ đẹp của nơi đây được tăng thêm. Nếu có dịp tham quan du khách không thể bỏ qua địa điểm này.

Lời kết

Trên đây là một số thông tin cơ bản mà viptrip.vn đã chia sẻ về bảo tàng Điện Biên. Mong rằng bài biết giúp du khách hiểu rõ hơn về các danh thắng, địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Điện Biên. Chúng tôi còn nhiều bài viết thú vị về các địa điểm du lịch mà du khách có thể tìm hiểu. Chúc quý khách được sớm đặt chân đến vùng cực Tây của tổ quốc trong thời gian sớm nhất nhé!

Tham khảo:

Có thể bạn quan tâm
Tour Điện Biên 3 ngày 2 đêm

Tour Điện Biên 3 ngày 2 đêm

Hà NộiDu lịch Điện Biên Thứ 6 hàng tuần 3 ngày 2 đêm
2,350,000 ₫/kháchĐặt tour
 
0858586168
Co loi xay ra
Co loi xay ra